Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63062 $
-0.28%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2603 $
-0.70%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
-0.45%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,95 $
-0.55%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6021 $
0.26%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1092 $
-0.22%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,67 $
0.21%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3577 $
0.06%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,38 $
-0.93%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.62%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,43 $
-0.39%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
345,03 $
-0.35%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,44 $
-0.25%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
3.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,59 $
-0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. ETH Merge sẽ thay đổi cách doanh nghiệp xem Ethereum cho doanh nghiệp

ETH Merge sẽ thay đổi cách doanh nghiệp xem Ethereum cho doanh nghiệp

08/09/2022 21:45 read129
ETH Merge sẽ thay đổi cách doanh nghiệp xem Ethereum cho doanh nghiệp

Các chuyên gia trong ngành giải thích việc giữ Ethereum sẽ tác động như thế nào đến việc áp dụng của doanh nghiệp đối với các tình huống sử dụng kinh doanh.

Một báo cáo gần đây từ Liên minh Doanh nghiệp Ethereum (EEA) nêu bật cách hệ sinh thái Ethereum đã trưởng thành đến mức mà mạng có thể được các doanh nghiệp sử dụng để giải quyết các vấn đề trong thế giới thực. Từ các tình huống sử dụng quản lý chuỗi cung ứng đến các giải pháp thanh toán được sử dụng bởi các công ty như Visa và PayPal, báo cáo cho thấy mạng Ethereum đã phát triển như thế nào để trở thành một trong những blockchain công khai có giá trị nhất.

bất chấp việc đáng chú ý, báo cáo của EEA cũng chỉ ra rằng sự phát triển nhanh chóng của hệ sinh thái Ethereum đã tạo ra một số thách thức cho các công ty, đặc biệt liên quan đến tiêu thụ năng lượng, khả năng mở rộng và quyền riêng tư. Ví dụ: tài liệu nói rằng tính bền vững được coi là một trong những mối quan tâm chính, cùng với phí giao dịch, liên quan đến việc sử dụng Ethereum Mainnet. Báo cáo giải thích thêm rằng tính minh bạch liên quan đến một blockchain công khai như Ethereum đã là một rào cản đối với các doanh nghiệp tìm kiếm sự tin cậy và bảo mật dữ liệu.

Do đó, các nâng cấp như giải pháp khả năng mở rộng sharding và layer-2 (L2) vẫn rất quan trọng đối với các doanh nghiệp sử dụng mạng Ethereum. Tuy nhiên, bản chất phức tạp đằng sau việc triển khai như vậy vẫn tiếp tục gây khó khăn cho các công ty trong việc điều hướng. Ví dụ, báo cáo của EEA cho biết rằng Nhiều giải pháp lớp 2 và sidechains là những dự án tương đối mới, với công nghệ tương đối mới. Họ không nhất thiết phải có hồ sơ theo dõi hoặc chứng minh tính bảo mật và ổn định của Mainnet.

giữ sẽ thay đổi cách các doanh nghiệp xem Ethereum

Tuy nhiên, các chuyên gia trong ngành dự đoán rằng Ethereum Merge, dự kiến diễn ra vào ngày 14 tháng 9, có thể sẽ cải thiện việc chấp nhận doanh nghiệp. Paul Brody, lãnh đạo blockchain toàn cầu tại EY, nói với Cointelegraph rằng bất chấp việc giữ sẽ không ảnh hưởng đến hầu hết các tình huống sử dụng doanh nghiệp hiện đang được sử dụng, nhưng nó sẽ thay đổi cách các doanh nghiệp nhận thức về Ethereum. Anh ấy nói:

Trong nhiều năm, các mạng lớp 1 cạnh tranh đã nói về cách Ethereum không thể thực hiện giữ. Sự trưởng thành về mặt tổ chức đáng kinh ngạc của Ethereum đã hoạt động tốt trong nền để thực hiện điều đó một cách cẩn thận và chuyên nghiệp. Với tư cách là một doanh nghiệp, đó là kiểu trưởng thành về thể chế mà tôi muốn thấy.

bất chấp việc giữ đã được phát triển trong vài năm, Brody giải thích rằng không bao giờ nên vội vàng nâng cấp cơ sở hạ tầng quan trọng đối với sứ mệnh. Do đó, ông tin rằng đây sẽ vẫn là điểm mấu chốt đối với các doanh nghiệp sử dụng mạng Ethereum. Tôi nghĩ rằng những nỗ lực trong tương lai để loại bỏ Ethereum wo sẽ không có nhiều thời lượng phát sóng trong thời kỳ hậu giữ, ông nói.

bất chấp việc còn quá sớm để phát hiện cách các doanh nghiệp sẽ phản ứng với giữ, Robert Crozier, kiến trúc sư trưởng và người đứng đầu blockchain toàn cầu tại Allianz Technology, nói với Cointelegraph rằng công ty của ông sẽ theo dõi tiến trình của giữ Ethereum để xem cách nó ổn định các tình huống sử dụng nhất định .

Gần đây: Phí giao dịch đang được giải quyết cao như thế nào trong hệ sinh thái blockchain

Đây là điều đáng chú ý, vì Crozier đã chia sẻ rằng Allianz mới chỉ xem xét các tình huống sử dụng dựa trên Ether (ETH) và Ethereum cho các mục đích thử nghiệm trên quy mô nhỏ. Gã khổng lồ bảo hiểm hiện đang sử dụng Hyperledger Fabric và nền tảng sổ cái phi tập trung Corda để hợp lý hóa các yêu cầu bảo hiểm ô tô xuyên biên giới trên khắp châu Âu. Crozier nói thêm:

Tại Allianz, sản phẩm Giải quyết khiếu nại về động cơ quốc tế của chúng tôi sử dụng vải Hyperledger làm cốt lõi của nó. Chúng tôi cần hiểu và tin tưởng rằng các giao thức khác như Ethereum sẽ mang lại những lợi ích tương tự về tính dễ sử dụng, khả năng mở rộng và tính cuối cùng.

Lưu ý đến lợi ích, Brody giải thích rằng việc giữ cuối cùng sẽ mang lại khả năng mở rộng và quyền riêng tư tốt hơn cho các doanh nghiệp. Tôi nghĩ rằng chúng ta đang tiến vào một kỷ nguyên mới của các ứng dụng doanh nghiệp. Với khả năng mở rộng và quyền riêng tư đã hoàn thiện, có thể giải quyết các nhu cầu về quy trình của doanh nghiệp một cách khá toàn diện trong tương lai, ông nói.

Làm sáng tỏ điều này, Ivan Brakrac, chiến lược gia thị trường tài chính phi tập trung cấp cao tại ConsenSys, nói với Cointelegraph rằng bất chấp việc giữ không trực tiếp tăng khả năng mở rộng, nhưng một số nâng cấp được lên kế hoạch cho Ethereum sẽ giải quyết khả năng mở rộng trong vài năm tới.

Ví dụ: Brakrac giải thích rằng việc chuyển đổi mạng Ethereum từ Proof-Of-Work (PoW) sang Proof-Of-Stake (PoS) là bước đầu tiên để kích hoạt chuỗi phân đoạn. Như Cointelegraph đã báo cáo trước đây, sharding là hành động phân chia cơ sở dữ liệu, hoặc trong tình huống này, blockchain, thành các chuỗi nhỏ hơn khác nhau được gọi là các mảnh.

Điều này sẽ làm giảm tắc nghẽn mạng và tăng thông lượng giao dịch, Brakrac nhận xét. Đây là chìa khóa để áp dụng, vì Brody đã chia sẻ rằng các khách hàng doanh nghiệp của EY đang xem xét các ứng dụng chuỗi cung ứng sẽ cần hỗ trợ cho 2–20 triệu giao dịch mỗi ngày. Ông nói: Pre-Merge Ethereum không thể đáp ứng được điều này.

Về quyền riêng tư, một báo cáo mang tên Sự giữ dành cho các tổ chức, được ConsenSys xuất bản vào ngày 5 tháng 9 đề cập rằng các giải pháp L2 cũng giải quyết các mối quan tâm về quyền riêng tư cho các doanh nghiệp. Sự gia tăng L2 sẽ mở khóa các cơ chế bảo mật lớn hơn cho các tình huống sử dụng kinh doanh.

Ví dụ, Brody giải thích rằng EY đã phát triển một giải pháp mở rộng quy mô L2 bằng chứng không có kiến thức được gọi là Nightfall để xử lý các hạn chế về khí Ethereum và giữ phí ở mức thấp. Theo Brody, nhiều mạng L2 mạnh mẽ sẽ cho phép các lựa chọn khác nhau cho các doanh nghiệp có thể yêu cầu nhiều khí đốt hơn và giao dịch lớn hơn. Anh ấy nói rõ thêm:

Quyền riêng tư bắt đầu mở ra một loạt các tình huống sử dụng lớn hơn cho người dùng doanh nghiệp. Ví dụ: thay vì đúc một Token đại diện cho một lô sản phẩm và cung cấp thông tin xuất xứ, tôi có thể đúc một Token cho mỗi phần hàng tồn kho và sau đó tôi có thể quản lý các mức tồn kho chuỗi cung ứng cụ thể trên mạng lưới nhiều công ty trên Ethereum.

Ngoài khả năng mở rộng và quyền riêng tư, các mối quan tâm về tính bền vững sẽ được giải quyết khi việc giữ được thực hiện. Theo Brakrac, Ethereum hiện đang sử dụng một lượng điện lớn, lưu ý rằng giữ sẽ giảm sử dụng năng lượng tới 99%. Điều này sẽ làm cho Ethereum rất bền vững về lâu dài. Theo thiết kế, điều này bảo mật hơn nữa mạng lưới và giải quyết mối quan tâm về môi trường, vốn là tích cực từ quan điểm áp dụng thể chế, ông nói.

Thật vậy, các chuyên gia trong ngành tin rằng các nỗ lực bền vững do giữ thực hiện sẽ rất quan trọng đối với việc áp dụng các doanh nghiệp. Dan Burnett, giám đốc điều hành của EEA, nói với Cointelegraph rằng trong khi L2s và sidechains đóng vai trò là băng bó về mối quan tâm bền vững, các tổ chức lớn với các mục tiêu về môi trường, xã hội và quản trị có xu hướng tránh xây dựng các giải pháp trên Ethereum vì danh tiếng của nó là không bền vững với môi trường. . Tuy nhiên, ông lưu ý rằng với những lo ngại này đang được giải quyết, giữ có thể cho phép hệ sinh thái kinh doanh Ethereum phát triển vượt bậc.

Yorke Rhodes III, đồng sáng lập blockchain tại Microsoft, đồng thời là thành viên hội đồng quản trị kiêm thủ quỹ của EEA, nói thêm với Cointelegraph rằng việc giữ sẽ giải quyết một trong những mối quan tâm chính đối với các doanh nghiệp tập trung nhiều vào tác động môi trường, chẳng hạn như Microsoft .

Điều này loại bỏ một trong những lập luận chính mà các doanh nghiệp đưa ra khi đánh giá xem có nên xây dựng các giải pháp trên Ethereum mainnet hay không, ông nói. Theo quan điểm của Rhodes, Crozier đã đề cập rằng việc chuyển sang cơ chế Proof-Of-Stake thân thiện với môi trường hơn sẽ có nghĩa là một số doanh nghiệp, như Allianz, sẽ xem xét lại Ethereum.

Lợi ích không ngay lập tức

Tất cả những điều được xem xét, việc giữ có thể sẽ làm tăng sự quan tâm của doanh nghiệp đối với Ethereum do sự tiến bộ của mạng. Hơn nữa, Rhodes tin rằng việc loại bỏ các chỉ trích chính về tính bền vững sẽ khuyến khích chuyển động bổ sung đến Ethereum Mainnet, ngay cả khi đây chỉ là lớp cơ sở để bảo mật. Là một bước quan trọng trong việc hiện thực hóa tầm nhìn của Ethereum, việc giữ ETH thiết lập mọi thứ để doanh nghiệp xem xét chặt chẽ hơn sớm hơn là muộn hơn, ông nói.

Gần đây: Các chủ nợ của Mt. Gox không ấn định ngày trả nợ, nhưng thị trường vẫn không bị ảnh hưởng

Tuy nhiên, điều quan trọng cần phải chỉ ra là những lợi ích mà Merge wo hứa hẹn không được nhìn thấy ngay lập tức. Theo Brody, sẽ mất ít nhất 12–24 tháng cho đến khi các tình huống sử dụng cho phép quyền riêng tư được thiết lập sau khi giữ. Anh ấy nói:

Tôi hy vọng sẽ thấy các phi công vào cuối năm nay, nhưng các vòng lặp phản hồi và quá trình phát triển cơ sở hạ tầng cần có thời gian. Không giống như các ứng dụng dành cho người tiêu dùng, người mua doanh nghiệp có ít sự kiên nhẫn đối với các sản phẩm không hoạt động ở lượt đi đầu tiên và ít sẵn sàng thử nghiệm. Người mua doanh nghiệp định giá chung khá thận trọng và do đó chu kỳ sẽ mất nhiều thời gian hơn so với người dùng tiêu dùng.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Doanh nghiệp, Microsoft, Ernst & Young, Allianz, Chuỗi cung ứng, Công nghệ, Dự đoán, Giao dịch, DLT, Hyperledger, ConsenSys,