Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. EVM vs SmartWeave: Hướng dẫn toàn diện dành cho nhà phát triển đồng ý (Phần 2)

EVM vs SmartWeave: Hướng dẫn toàn diện dành cho nhà phát triển đồng ý (Phần 2)

23/07/2023 22:08 read75
EVM vs SmartWeave: Hướng dẫn toàn diện dành cho nhà phát triển đồng ý (Phần 2)

Đây là phần thứ hai của EVM so với SmartWeave: Hướng dẫn toàn diện dành cho các nhà phát triển đồng ý.

Thực thi lười biếng: Một quan điểm thay thế

Luận án mô-đun là một trong những câu chuyện nổi bật nhất trong không gian blockchain trong vài năm qua. Gần như tất cả các L1 hàng đầu, Solana có thể là ngoại lệ duy nhất ở đây, giải quyết việc mở rộng quy mô mạng phi tập trung theo cách tiếp cận mô-đun thay vì dựa vào một lớp nguyên khối chịu trách nhiệm cung cấp tất cả các thuộc tính blockchain. SmartWeave là một cách tiếp cận độc đáo đối với luận án mô-đun, chỉ tập trung vào việc mở rộng khả năng tính toán sổ cái phân tán thông qua việc tách bộ lưu trữ dữ liệu khỏi lớp thực thi.

Phương pháp đánh giá lười biếng SmartWeave chuyển giao trách nhiệm thực thi mã hợp đồng thông minh từ mạng Nodes cho người dùng hợp đồng thông minh.

Về bản chất, điều này có nghĩa là việc tính toán xác thực giao dịch được hoãn lại cho đến khi được yêu cầu, giảm khối lượng công việc trên Nodes mạng và cho phép xử lý giao dịch hiệu quả hơn. Cách tiếp cận này cho phép người dùng thực hiện nhiều tính toán khi cần mà không phải trả thêm phí, cung cấp các chức năng không khả thi với các hệ thống hợp đồng thông minh khác. Do đó, các nhà xây dựng không còn phải lo lắng về việc tối ưu hóa gas khi quá trình đánh giá được giảm tải cho người dùng.

Đánh giá sự phù hợp của EVM và SmartWeave

Nguyên tắc tài chính là một trong những ứng dụng quan trọng nhất của công nghệ blockchain và EVM đặc biệt phù hợp cho mục đích này do việc thực thi mã hợp đồng thông minh một cách nghiêm ngặt và mang tính quyết định trên mọi mạng Node. Ngoài ra, số tiền khổng lồ làm nền tảng cho các nền tảng EVM, chẳng hạn như Ethereum Mainnet và L2 đồng âm, cung cấp mức độ bảo mật cao, giúp các mạng hợp đồng thông minh dựa trên EVM có vị trí tốt hơn để nắm bắt thị trường DeFi.

Một yếu tố quan trọng khác cần xem xét là nhu cầu mở rộng quy mô các ứng dụng SmartWeave yêu cầu tính toán nặng. Điều này chỉ có thể đạt được bằng cách ủy quyền lớp thực thi cho các thực thể chuyên biệt, vì chỉ dựa vào thiết bị người dùng sẽ không thực tế. Việc cố gắng đánh giá các hợp đồng với hàng nghìn tương tác CPU của người dùng sẽ là vô ích.

Một lớp trừu tượng như Warp DRE đã được phát triển để vượt qua thử thách này. Nó bao gồm một mạng trình xác nhận phân tán xử lý các tính toán hợp đồng, cải thiện đáng kể thời gian phản hồi và trải nghiệm người dùng.

Tuy nhiên, việc đảm bảo lớp trừu tượng này vẫn được phân cấp hoàn toàn ở giai đoạn cuối là rất quan trọng để tránh các vấn đề phụ thuộc và kiểm duyệt của bên thứ ba. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là lớp thực thi bên trên, có thể dễ bị ảnh hưởng bởi hoạt động độc hại giả định, không thể ảnh hưởng đến tính phân cấp và tính bất biến của dữ liệu SmartWeave được lưu trữ trên Arweave. Bất kỳ thực thể nào cũng có thể truy xuất dữ liệu trực tiếp từ Arweave và thực thi trạng thái hợp đồng một cách độc lập, do đó ngăn chặn các hoạt động gian lận.

bất chấp việc nhiều ứng dụng đã cung cấp giá trị gia tăng cho người dùng Permaweb, nhưng hệ sinh thái Arweave vẫn đang ở giai đoạn đầu. Hiện tại, việc khám phá và định nghĩa các tiêu chuẩn đang diễn ra, tương tự như những ngày đầu của Ethereum với việc tạo ra các tiêu chuẩn ERC chính.

So với các hệ thống EVM, hoạt động của nhà phát triển và công cụ có sẵn vẫn còn ít. bất chấp việc điều này có thể gây bất lợi cho những người mới tham gia do quá trình học tập khó khăn, nhưng nó cũng mang đến cơ hội thú vị cho sự đổi mới thực sự, vốn là xương sống của ngành công nghiệp tiền điện tử.

SmartWeave phù hợp với thị trường

bất chấp việc thật thú vị khi nói về các ưu điểm và hạn chế của thiết kế kiến trúc trên lý thuyết, nhưng hãy tập trung vào khía cạnh thực tế và khám phá các tình huống sử dụng cụ thể mà EVM có thể không phù giữ. Đó là nơi SmartWeave có khả năng lấp đầy một thị trường ngách. DeSoc (Xã hội phi tập trung) gần đây đã nổi lên như một xu hướng chính trong không gian tiền điện tử, tạo ra sự phấn khích, sự tham gia của cộng đồng và sự tham gia của nhà phát triển giống như mùa hè DeFi huyền thoại.

DeSoc nhằm mục đích giải quyết các thách thức của phương tiện truyền thông xã hội truyền thống, chẳng hạn như khả năng kiếm tiền của người sáng tạo rời rạc và giá trị nền tảng không cân xứng, thông qua một kiến trúc mở giúp giải phóng dữ liệu biểu đồ xã hội. Tuy nhiên, các giao thức đồ thị xã hội như Giao thức ống kính, Farcaster và CyberConnect vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu, với nhiều tiêu chuẩn và sự đánh đổi khác nhau cần xem xét.

Một trong những trở ngại cần xem xét của các giao thức đồ thị xã hội là những hạn chế của EVM. Điều này bao gồm phí gas cao và một cửa sổ tài chính dài. Không ai muốn đợi hai phút để xử lý một hành động thích. Một giải pháp khả thi là lưu trữ dữ liệu ít quan trọng hơn, chẳng hạn như lượt thích và phản chiếu, ngoại tuyến, trong khi đăng các hành động quan trọng hơn trong giao dịch. Tuy nhiên, cách tiếp cận này có thể yêu cầu hy sinh khả năng lập trình và phân cấp trong giao dịch.

Tuy nhiên, Warp vượt trội trong các hạn chế EVM này nhờ kiến trúc khác thường và khả năng duy trì các tương tác của người dùng trên permaweb (sổ cái Arweave) mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Bằng cách ủy thác một số hành động chi phí cao hoặc thông lượng cao nhất định cho Warp, các giao thức biểu đồ xã hội hiện có được xây dựng trên chuỗi EVM có thể được tăng cường với tích hợp SmartWeave liền mạch, tận dụng điểm mạnh của cả hai công nghệ. Một ví dụ về sự cộng sinh lẫn nhau như vậy có thể được tìm thấy trong hình bên dưới:

Việc áp dụng SmartWeave có thể được tăng cường bằng cách khám phá AI và mô hình tài chính, nhờ vào lợi ích của dữ liệu cơ bản minh bạch được lưu trữ trong giao dịch và khả năng kết hợp dữ liệu đó với các mô-đun mạng Arweave khác. Do chi phí lưu trữ cao nên việc tích hợp như vậy là không khả thi về mặt kinh tế trên hệ thống EVM.

bất chấp việc vẫn còn non trẻ, nhưng việc thử nghiệm các mô hình máy học sử dụng phần mềm Warp đã diễn ra ngày hôm nay tại đây. Một trong những tình huống sử dụng phổ biến nhất được áp dụng rộng rãi hiện nay là nhiều hệ thống triển khai cơ sở dữ liệu được xây dựng bằng SDK Warp, có khả năng xử lý khối lượng tương tác sẵn sàng sản xuất trên một tập dữ liệu lớn không thể quản lý được trên mạng EVM. Một số dự án dẫn đầu nhóm DB không được phép, bao gồm WeaDB, FirstBatch, Glacier và Kwil.

Vẫn còn nhiều khả năng thú vị và chưa được khám phá đối với giao thức Warp, chẳng hạn như đưa logic nghiệp vụ vào giao dịch để quản lý tài liệu hoặc ký kết giao dịch. Giai đoạn đầu của ngăn xếp công nghệ và trò chơi web3 cũng mang đến cơ hội cho các mô-đun công cụ cụ thể tồn tại trong giao dịch, như bảng điểm và sổ cái của các mặt hàng. Những khu vực này có thể mang lại lực kéo đáng kể cho sự phát triển của Warp, ngay cả khi chỉ một doanh nghiệp lớn hoặc studio trò chơi quyết định giảm tải một số quy trình công việc của họ khi giao dịch.

Suy nghĩ cuối cùng

Cuối cùng, quyết định sử dụng EVM hay SmartWeave sẽ phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể của dự án và sở thích của nhà phát triển. bất chấp việc Máy ảo Ethereum (EVM) đã được chấp nhận rộng rãi như là giải pháp tiếp theo cho các ứng dụng blockchain, nhưng nó có thể không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất.

Tại Warp, chúng tôi tin rằng SmartWeave, một môi trường thực thi lâu dài và bất biến không có giới hạn về sự đồng thuận trên toàn mạng để xác thực trạng thái, có thể đóng vai trò là mạng bổ sung hoặc giải pháp thay thế khả thi cho các mô-đun cụ thể trong hệ sinh thái Web3.

Bài đăng của khách bởi: Jakub Wojciechowski, Giám đốc điều hành và Người sáng lập Hợp đồng Warp và RedStone

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bài viết của khách, Công nghệ,