Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Op-Ed: Tiền điện tử không cần FTX của thế giới

Op-Ed: Tiền điện tử không cần FTX của thế giới

07/12/2022 09:08 read115
Op-Ed: Tiền điện tử không cần FTX của thế giới

Có phải Sam Bankman-Fried cố tình trộn tiền? Chúng ta không cần phải quan tâm. Nếu muốn phát huy hết tiềm năng của tiền điện tử, thì ngành không thể dựa vào các thực thể như FTX và nền tảng giao dịch tập trung khác.

Không cần thiết phải có các tổ chức tập trung một khi việc triển khai tốt hơn công nghệ blockchain đã được đưa vào tự nhiên. Người dùng sẽ có thể tự tương tác trực tiếp với các blockchain và những blockchain đó sẽ có thể tương tác với các blockchain khác. Chỉ cần nhìn vào mớ hỗn độn mà ngành công nghiệp phải giải quyết. Và, nó chỉ là khởi đầu!

Cuối tuần trước, Sam Bankman-Fried đã tweet rằng anh ấy sẽ điều trần trước Quốc hội Hoa Kỳ sau khi anh ấy có thời gian để xem xét điều gì đã dẫn đến sự sụp đổ của FTX. Anh ấy đã viết thư để trả lời Maxine Waters, nữ nghị sĩ đảng Dân chủ, chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hạ viện Hoa Kỳ, sau khi cô mời anh ấy xuất hiện tại phiên điều trần dự kiến test FTX vào ngày 13 tháng 12. Câu chuyện có thể tiếp tục được đưa tin thường xuyên trên truyền hình quốc gia.

Kể từ khi FTX sụp đổ, Bankman-Fried đã phủ nhận việc từng có ý định lừa đảo, đồng thời thừa nhận có rất nhiều sai lầm. Một số người cho rằng đó là một phần của một mưu mẹo phức tạp để lấy lại cảm xúc của công chúng và kiểm soát thiệt hại. Bất chấp điều đó, tiền điện tử được thiết kế để bảo vệ mọi người khỏi cả sự kém cỏi và ác tâm. Trong tầm nhìn ban đầu về blockchain, những nhân vật như Bankman-Fried sẽ không cần phải tồn tại. Đây là cách chúng tôi khắc phục sự cố.

Tương lai của blockchain sẽ là đa chuỗi

Thay vì một chuỗi cụ thể, người dùng sẽ chọn từ nhiều chuỗi, tất cả các chuỗi này sẽ được kết nối với nhau và có thể giao tiếp với nhau—điều này được gọi là khả năng tương tác theo cách nói của ngành. Đó là tương lai đa chuỗi mà ngành phải phấn đấu.

Các blockchain sẽ giao tiếp với nhau mà không cần máy chủ tập trung. Người dùng cũng sẽ có thể giao dịch Token nền tảng giữa các chuỗi, có khả năng làm giảm nhu cầu đối với nền tảng giao dịch tập trung. Các blockchain có thể tương tác sẽ làm cho việc sử dụng các dapp sáng tạo ít tốn kém hơn so với phí gas Ethereum.

Những blockchain này cũng sẽ cung cấp tính mô đun và lựa chọn cấu hình. Người dùng sẽ không phải phát triển các hợp đồng thông minh mới để triển khai các ứng dụng ưa thích của họ mà sẽ tận hưởng nhiều trải nghiệm plug-and-play hơn. Không còn bị ép buộc vào một ngăn xếp công nghệ đơn độc, người dùng có thể tận dụng các tính năng của nhiều blockchain cùng một lúc trong khi xây dựng ngăn xếp, điều này sẽ nhanh chóng và dễ dàng. Nó vẫn sẽ cung cấp tất cả các chức năng mà chúng ta thấy ngày nay—Staking, quản trị, phát hành Token, NFT, DeFi bằng các ngôn ngữ phát triển phần mềm an toàn và nổi tiếng—một cách dễ dàng.

SDK blockchain cũng sẽ trao quyền cho các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng blockchain có chủ quyền mà không phải trả chi phí liên tục liên quan đến hoạt động blockchain ngày nay. Điều này có thể loại bỏ phí giao dịch phát sinh do tắc nghẽn mạng, nhờ khả năng mở rộng mới.

Ngành công nghiệp blockchain ngày càng bị mắc kẹt trong các hệ thống ngày càng trở nên đắt đỏ hơn theo thời gian. Thay vào đó, công nghệ này sẽ trở nên ít tốn kém hơn theo thời gian. Băng thông sẽ phát triển cùng với mạng. Điều này có thể được thực hiện bằng cách đảm bảo mạng hỗ trợ triển khai nhiều Nodes, máy khai thác, v.v. hơn trong mô hình hiện tại.

Hơn nữa, người dùng sẽ không gặp khó khăn khi thanh toán phí giao dịch bằng một Token hoặc tiền điện tử cụ thể. Ví dụ: phí gas trên Ethereum chỉ có thể được thanh toán bằng ETH. Người dùng sẽ trả phí giao dịch bằng token của dapp đang sử dụng. Các blockchain cũng có thể kết hợp một trong những khía cạnh trung tâm của blockchain Bitcoin: một cơ chế giảm phát được mã hóa cứng. Sẽ là tốt nhất nếu họ làm vậy.

Ethereum sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các blockchain đa dạng

Ethereum đã trở thành một tiêu chuẩn blockchain mà không cần quy trình tiêu chuẩn hóa chính thức. Vì lý do đó, không có blockchain cụ thể nào có thể giữ sức mạnh kinh tế để nhanh chóng lật đổ Ethereum và trở thành một blockchain được sử dụng nhiều hơn. Tuy nhiên, và một số người sẽ không đồng ý với điều này, các nhà phát triển sẽ tạo ra các blockchain có giá trị kinh tế cao hơn trong giao thức. Chắc chắn, máy tính thế giới có những thiếu sót và các nhà phát triển sẵn sàng đón nhận trải nghiệm blockchain hợp lý hơn.

Khả năng mở rộng vẫn là một vấn đề đối với các blockchain ngày nay. Ví dụ: Có thể mất vài phút và thậm chí hàng giờ để hoàn thành một giao dịch Ethereum. Trong khi các công cụ tài chính phức tạp ngày nay trên Ethereum được xây dựng bằng các hợp đồng thông minh, thì trong tương lai, các hợp đồng thông minh về cơ bản sẽ là các blockchain trong chính chúng.

Blockchain của tương lai sẽ như thế nào?

Công nghệ blockchain trường tồn sẽ cung cấp các thiết kế thân thiện với người dùng và khả năng tương tác để giao tiếp đơn giản giữa các blockchain—và tất cả đều miễn phí. Khả năng tương tác sẽ đồng nghĩa với khả năng mở rộng và sẽ trở thành hiện thực với các tiêu chuẩn truyền thông được chia sẻ. Bất kỳ blockchain nào cũng có thể giao tiếp với các blockchain khác và đóng góp vào thiết kế giao thức.

Khả năng mở rộng sẽ đạt được bằng cách sao chép các blockchain. Điều này sẽ giúp giảm tắc nghẽn. Các ứng dụng sẽ được chia thành nhiều blockchain dành riêng cho ứng dụng. Chuyển Token liên chuỗi cho phép nhiều chuỗi này tiếp tục một mạng.

Để các tình huống sử dụng blockchain đã hứa như DeFi, NFT, DAO, v.v. phát huy hết tiềm năng, chúng không thể phụ thuộc vào các tổ chức tập trung như FTX của thế giới và tất cả chúng ta đã thấy lý do tại sao trong những tuần gần đây. Trong tương lai, người dùng blockchain sẽ không cần phải lo lắng về việc Bankman-Fried của thế giới cố ý hay vô tình trộn lẫn tiền của khách hàng hay không. blockchain sẽ thực sự không cần sự tin cậy, giống như trong tầm nhìn của nhà phát triển Bitcoin Satoshi Nakamoto.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bài viết của khách, ý kiến,