Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Op-ed: Điều gì xảy ra với Bitcoin nếu Binance ngừng hoạt động?

Op-ed: Điều gì xảy ra với Bitcoin nếu Binance ngừng hoạt động?

17/12/2022 11:08 read159
Op-ed: Điều gì xảy ra với Bitcoin nếu Binance ngừng hoạt động?

Sau sự sụp đổ ngoạn mục của nền tảng giao dịch tiền điện tử FTX của Hoa Kỳ, niềm tin của nhà đầu tư vào hệ sinh thái tiền điện tử là rất thấp. Do đó, các báo cáo đang diễn ra trên phương tiện truyền thông và tin đồn trên mạng xã hội về dòng tiền chảy ra cao hơn bình thường từ nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới Binance đang gióng lên hồi chuông cảnh báo giữa các nhà đầu tư tiền điện tử và cộng đồng đầu tư rộng lớn hơn.

Báo cáo bằng chứng dự trữ gây tranh cãi của Binance, nhằm mục đích xoa dịu các nhà đầu tư, dường như đã tiếp tục thúc đẩy suy đoán về tình hình tài chính của công ty. Việc phát hành báo cáo đã dẫn đến những suy đoán trực tuyến lan rộng rằng Binance không được thế chấp 100%, làm dấy lên những lo ngại đáng kể về khả năng thanh toán của nền tảng giao dịch.

Bitcoin, đã trải qua mức tăng nhanh chóng khoảng 73.000% từ năm 2012 đến tháng 12 năm 2022, một lần nữa phải đối mặt với những tác động tiêu cực của những kẻ xấu trong hệ sinh thái tiền điện tử, bất chấp việc hoàn toàn tách biệt và độc lập với chính Bitcoin. Nếu Binance phá sản, điều gì sẽ xảy ra với Bitcoin?

Tranh cãi xung quanh Binance Audit

Được dẫn dắt bởi Changpeng Zhao, thường được gọi là CZ, nền tảng giao dịch tiền điện tử đã thuê Mazars, một công ty kiểm toán được sử dụng bởi cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, để phát triển một báo cáo kiểm toán. Trọng tâm là tài sản của nền tảng giao dịch, được lưu giữ cho người dùng của nó. Binance đã nhiều lần khẳng định, kể cả vào ngày 13 tháng 12, rằng họ có đủ tiền để chi trả cho tất cả các khoản tiền của khách hàng.

Tuy nhiên, báo cáo của Mazar không được công chúng đón nhận nồng nhiệt, nhiều người trên Twitter cho rằng báo cáo đó là giả mạo và cáo buộc rằng các kiểm toán viên cho rằng Binance chỉ được thế chấp 97%.

John Reed Stark, cựu Giám đốc Thực thi Internet tại Ủy ban Sàn giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC), cho biết:

Báo cáo bằng chứng dự trữ của Binance không đề cập đến hiệu quả của kiểm soát tài chính nội bộ, không đưa ra ý kiến hoặc kết luận đảm bảo và không chứng minh cho các con số. Tôi đã làm việc tại SEC Enforcement hơn 18 năm. Đây là cách tôi xác định cờ đỏ,

Stark cũng chỉ trích Binance vì đã thuê Mazars chuẩn bị báo cáo bằng chứng dự trữ thay vì sử dụng dịch vụ của một trong bốn công ty kiểm toán lớn.

Theo nền tảng thông minh blockchain Nansen, lo ngại về việc tài sản thế chấp của Binance đã kích hoạt các khoản rút tiền lớn tại nền tảng giao dịch, với các nhà đầu tư rút hơn 2 tỷ USD chỉ trong hai ngày. Con số này đánh dấu dòng tiền ra ròng cao nhất tại Binance kể từ khi FTX bùng nổ.

Binance sau đó đã tạm dừng rút tiền đối với USDC stablecoin. Tuy nhiên, nền tảng giao dịch cho biết họ đã tạm dừng rút tiền trong khi thực hiện hoán đổi Token hoán đổi một loại tiền điện tử này sang một loại tiền điện tử khác mà không sử dụng tiền tệ fiat.

Tuy nhiên, có thể việc rút tiền đáng kể cho thấy các nhà đầu tư đang tìm cách chuyển tài sản của họ sang nền tảng khác hoặc tự quản lý tài sản của họ, theo báo cáo bằng chứng về dự trữ, điều này không thực sự làm dịu những người tham gia thị trường như dự định. Ngoài ra, Reuters gần đây đã báo cáo rằng nền tảng giao dịch và người sáng lập của nó, CZ đều đang phải đối mặt với một vụ kiện có thể xảy ra từ Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DoJ) về khả năng rửa tiền và vi phạm lệnh trừng phạt hình sự.

Các nền tảng giao dịch tiền điện tử khác cũng đang chứng kiến dòng tiền chảy ra đáng kể kể từ sự sụp đổ của FTX, một trong những nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn nhất vào thời điểm đó. Khi tình hình FTX tiếp tục phát triển theo chiều hướng xấu đi, người sáng lập nền tảng giao dịch và cựu Giám đốc điều hành Sam Bankman-Fried đã bị bắt ở Bahamas và bị chính quyền Hoa Kỳ buộc tội lừa đảo các nhà đầu tư.

Điều gì xảy ra với Bitcoin nếu Binance vỡ nợ?

Triển vọng đối với các tài sản rủi ro đã được cải thiện sau khi công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) mới nhất, xác nhận rằng lạm phát ở Mỹ đang giảm bớt, làm dấy lên hy vọng về cách tiếp cận chính sách tiền tệ ôn hòa hơn của Cục Dự trữ Liên bang.

Tuy nhiên, điều đó có thể không đặc biệt đúng đối với Bitcoin và các tài sản kỹ thuật số khác vì tin tức cụ thể về tiền điện tử tiếp tục cản trở niềm tin của nhà đầu tư. Niềm tin lung lay và những rắc rối tiềm ẩn tại Binance có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến hệ sinh thái tiền điện tử.

Bitcoin đã giảm hơn 20% vào đầu tháng 11 do sự sụp đổ của FTX với khoảng 250 triệu đô la bị xóa sổ khỏi tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử do sự sụp đổ của FTX. Nhiều người lo ngại rằng sự đổ vỡ sau sự sụp đổ tiềm tàng của Binance có thể tồi tệ hơn nhiều, gây ra những hậu quả nghiêm trọng và lâu dài cho toàn bộ hệ sinh thái xoay quanh Bitcoin.

Đầu tiên, tâm lý rủi ro tổng thể xung quanh Bitcoin và tiền điện tử tồi tệ hơn nhiều so với thời điểm trước khi FTX sụp đổ. Thứ hai, trong khi FTX chủ yếu tập trung vào Hoa Kỳ, thì Binance là một nền tảng giao dịch tiền điện tử toàn cầu thực sự. Bất kỳ rắc rối lớn nào tại Binance đều có thể tạo ra hiệu ứng quả cầu tuyết và kích hoạt một đợt rút tiền cực đoan mới, cuối cùng dẫn đến nhiều vụ phá sản hơn.

Tuần này, nhà đầu tư khổng lồ VanEck đã dự đoán rằng giá Bitcoin có thể vẫn chịu áp lực vào đầu năm 2023 do một số công ty khai thác lớn đang trên bờ vực sụp đổ.

VanEck cho biết Bitcoin có thể giảm xuống mức thấp nhất là 10.000 đô la trong quý đầu tiên của năm 2023, trước khi cuối cùng phục hồi lên 30.000 đô la vào cuối năm. Theo Matthew Sigel, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tài sản kỹ thuật số tại VanEck, đợt bán tháo Q123 sẽ đánh dấu điểm thấp nhất của mùa đông tiền điện tử.

Tuy nhiên, sự phục hồi chỉ có thể xảy ra nếu không có tin tức tiêu cực về tiền điện tử cụ thể, như FTX hoặc Binance.

Tầm quan trọng của Tự quản là tăng trưởng

Đầu năm nay, sự sụp đổ của mạng cho vay tiền điện tử Celsius Network đã xóa sạch hơn 4 tỷ đô la Mỹ tiền của người dùng. Tương tự, hơn 1 tỷ USD tiền của khách hàng bị mất sau khi FTX sụp đổ. bất chấp việc những sự cố này không liên quan trực tiếp đến Bitcoin, nhưng chúng làm nổi bật các vấn đề quan trọng liên quan đến tập trung hóa, chính xác là những gì mạng Bitcoin ban đầu đã cố gắng giải quyết.

Do đó, một trong những điểm chính rút ra từ bi kịch FTX là nhu cầu tự quản lý tài sản kỹ thuật số ngày càng tăng. Bằng chứng là một số ví dụ trong năm nay, nền tảng giao dịch tập trung cung cấp một cách thuận tiện để người dùng lưu trữ tài sản kỹ thuật số. Tuy nhiên, họ không đảm bảo rằng người dùng sẽ có thể lấy lại số tiền đó nếu có một số khả năng phát sinh từ các vụ tấn công cho đến những kẻ xấu có quyền truy cập nội bộ.

Đầu tuần này, Ray Youssef, Giám đốc điều hành của nền tảng giao dịch tiền điện tử Paxful, đã khuyến khích người dùng chuyển sang chế độ tự quản lý và chuyển tiền điện tử của họ sang ví phần cứng bên ngoài. Anh ấy đã viết trong một tweet:

Sẽ gửi email mỗi tuần để khuyến cáo mạnh mẽ nhân viên của chúng tôi không bao giờ giữ tiền tiết kiệm trên bất kỳ nền tảng giao dịch nào, kể cả @paxful. Đây là cách! Tự quản lý tiền tiết kiệm của bạn LUÔN LUÔN!,

Tương tự, Hạ nghị sĩ Warren Davidson, đại diện của Hoa Kỳ từ Ohio, đã thảo luận về tầm quan trọng của việc tự giam giữ trong phiên điều trần của Quốc hội về sự sụp đổ của FTX.

Kết luận

Bất chấp sự trấn an từ Binance, khẳng định rằng nó vẫn có thể thu hút tiền gửi trong khi việc rút tiền đang ổn định, cộng đồng tiền điện tử ngày càng lo lắng về tình trạng tài chính của nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số lớn nhất thế giới.

Một sự cố của Binance, bất chấp việc có vẻ khó xảy ra, nhưng sẵn sàng tạo ra tác động tiêu cực và mạnh mẽ hơn nhiều đối với toàn bộ cộng đồng tiền điện tử, xét đến tầm quan trọng và dấu ấn toàn cầu của công ty, nếu điều đó xảy ra. Những rắc rối tiềm ẩn tại Binance, xảy ra chỉ hơn một tháng sau sự sụp đổ của FTX, có thể gây ra một đợt bán tháo Bitcoin lớn khác. bất chấp việc đây sẽ là một thảm họa hiển nhiên đối với nhiều người, nhưng các nhà đầu tư Bitcoin dài hạn có thể sẽ coi đây là một cơ hội mua hấp dẫn.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bài viết của khách, ý kiến,