Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62961 $
-0.07%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3116 $
-0.26%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9995 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
592,52 $
-0.45%
Tỷ giá Solana SOL SOL
136,23 $
-0.47%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5173 $
-0.29%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1456 $
-0.53%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,22 $
-0.97%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4590 $
-0.25%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.00%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,12 $
-0.76%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1192 $
0.13%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,71 $
-0.62%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
475,12 $
-0.32%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,19 $
-0.12%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,17 $
-0.76%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6986 $
-0.23%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
87,20 $
-0.34%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,01 $
-0.29%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Fed, NYDFS đánh giá hiệu suất giám sát của họ sau những thất bại của ngân hàng lớn

Fed, NYDFS đánh giá hiệu suất giám sát của họ sau những thất bại của ngân hàng lớn

29/04/2023 05:01 read88
Fed, NYDFS đánh giá hiệu suất giám sát của họ sau những thất bại của ngân hàng lớn

Các đánh giá nội bộ về việc giám sát Ngân hàng Thung lũng Silicon và Ngân hàng Chữ ký đã được công bố, cho thấy những điểm yếu của các cơ quan quản lý cũng như ban quản lý của các ngân hàng.

Các nhà quản lý ngân hàng ở Hoa Kỳ đã chuyển từ xem xét nội tâm sang thú nhận sau vụ đổ vỡ ngân hàng nổi tiếng vào tháng Ba. Sở Dịch vụ Tài chính New York (NYDFS) đã công bố đánh giá nội bộ về giám sát Ngân hàng Chữ ký vào ngày 28 tháng 4, cùng ngày Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ công bố đánh giá về việc xử lý Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB).

Các ngân hàng đóng cửa cách nhau vài ngày, với việc các cơ quan quản lý của California đóng cửa SVB vào ngày 10 tháng 3 và NYDFS chống lại Ngân hàng Chữ ký vào ngày 12 tháng 3. Ngân hàng Silvergate thân thiện với tiền điện tử đã đi trước họ, thông báo bán tháo tự nguyện vào ngày 8 tháng 3 và bắt đầu hoạt động trên các ngân hàng. Chuỗi thất bại đã tạo ra làn sóng xung kích nghiêm trọng đến mức Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cảm thấy cần phải phản hồi trên Twitter.

Đánh giá của Fed bắt đầu với những phát hiện đã được các nhà bình luận lưu ý: ban lãnh đạo ngân hàng không quản lý được rủi ro và các giám sát viên không đánh giá đầy đủ mức độ dễ bị tổn thương của ngân hàng khi ngân hàng ngày càng lớn về quy mô và độ phức tạp, bất chấp việc SVB có những vấn đề cơ bản đã được phổ biến rộng rãi và nổi tiếng.

Hơn nữa, các giám sát viên đã không hành động đủ nhanh đối với các lỗ hổng mà họ đã xác định. Các kỳ thi về Vốn hàng năm, Chất lượng tài sản, Quản lý, Thu nhập, Thanh khoản và Độ nhạy cảm với rủi ro thị trường (CAMELS) đã phát hiện ra những thiếu sót trong năm 2021 và 2022, nhưng những thay đổi trong nhóm giám sát và tốc độ tăng trưởng nhanh của ngân hàng đã cản trở cách xử lý chúng và:

Phương pháp giám sát tại Ngân hàng Thung lũng Silicon quá thận trọng và tập trung vào việc tiếp tục tích lũy bằng chứng hỗ trợ trong một môi trường dựa trên sự đồng thuận.

Việc nới lỏng quy định do Đạo luật Tăng trưởng Kinh tế, Cứu trợ Quy định và Bảo vệ Người tiêu dùng (EGRRCPA) được thông qua vào năm 2019 đã dẫn đến cách tiếp cận phù hợp để điều chỉnh nhiều ngân hàng lớn, bao gồm cả SVB. Theo báo cáo, chính sách giám sát đã được thay đổi đồng thời để nhấn mạnh hơn vào quy trình hợp pháp, làm chậm hành động quản lý.

Tuy nhiên, Fed đã thừa nhận, bất chấp việc các yêu cầu giám sát và quy định cao hơn có thể không ngăn được sự thất bại của công ty, nhưng chúng có thể đã giữ khả năng phục hồi của Ngân hàng Thung lũng Silicon.

NYDFS lưu ý rằng Ngân hàng Chữ ký thân thiện với tiền điện tử cũng đã có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng trong những năm ngay trước khi đóng cửa. Giống như SVB, nó có một tỷ lệ lớn tiền gửi không được bảo hiểm bởi Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC), vốn có giới hạn bảo hiểm ở mức 250.000 USD cho mỗi tài khoản.

Sự tăng trưởng của Ngân hàng vượt xa sự phát triển của khung kiểm soát rủi ro, các nhà quản lý New York đã viết. Các vấn đề quản lý rủi ro đã được xác định tại Signature Bank trong các cuộc đánh giá hàng năm vào năm 2018 và 2019, nhưng chúng chỉ được giải quyết một phần.

Cũng có những vấn đề liên quan đến giám sát. Báo cáo cho biết những hạn chế về nhân viên nội bộ đã hạn chế khả năng của DFS trong việc test nhân viên một cách đầy đủ. Ngoài ra, các quy trình nội bộ của DFS cần có hướng dẫn rõ ràng hơn về thời điểm máy test cần báo cáo các mối lo ngại về quy định hoặc các trường hợp ngân hàng không khắc phục kịp thời các phát hiện. Ngoài ra, các cơ chế của quy trình xem xét trong NYDFS rất cồng kềnh và thiếu thời hạn. Ngoài ra :

[The NY]DFS sẽ xem xét liệu các ngân hàng có cần tiến hành các bài tập hàng đầu thể hiện sự sẵn sàng hoạt động của họ để thu thập và tạo ra dữ liệu tài chính chính xác với tốc độ nhanh và trong một tình huống căng thẳng hay không.

NYDFS đã đưa ra quyết định đóng cửa Ngân hàng Chữ ký là đỉnh điểm của quá trình bắt đầu với sự phá sản của nền tảng giao dịch tiền điện tử FTX vào tháng 11. Do danh tiếng thân thiện với tiền điện tử, NYDFS bắt đầu yêu cầu cung cấp các bản cập nhật thanh khoản định kỳ, được thực hiện hàng ngày vào tháng 1 và chuyển sang giám sát các cuộc gọi vào ngày 8 tháng 3.

NYDFS đã làm việc với các cơ quan quản lý liên bang vào cuối tuần từ ngày 11 đến ngày 12 tháng 3 để đánh giá khả năng tồn tại của Ngân hàng Chữ ký sau khi nó sống sót trong gang tấc trong đợt gửi tiền ngay lập tức vào tuần trước và quyết định vào ngày 12 tháng 3 rằng tính thanh khoản của nó không đủ và báo cáo của nó không đáng tin cậy. Vì vậy, nó sở hữu ngân hàng và chỉ định FDIC làm người nhận.

Sự bất ổn trong lĩnh vực ngân hàng không dừng lại ở việc đóng cửa Signature Bank. Swiss Credit Suisse đã được UBS mua lại một tuần sau đó. Ngân hàng First Republic của Hoa Kỳ, cũng được đặc trưng bởi một lượng lớn tiền gửi không được bảo hiểm, cũng bắt đầu có xu hướng giảm giá cổ phiếu vào tháng Ba. Vào ngày 28 tháng 4, giá cổ phiếu của nó đã giảm 43,3% xuống còn 3,51 đô la, từ mức 119,74 đô la vào ngày 1 tháng 3, dẫn đến suy đoán về việc FDIC cũng sẽ tiếp quản nó.

Tạp chí: Unstablecoin: Depegging, rút tiền gửi ngân hàng và các rủi ro khác hiện rõ

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: NYDFS, Cục Dự trữ Liên bang, Ngân hàng, , Phá sản, Silvergate, Ngân hàng Chữ ký,