Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63658 $
-0.13%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2656 $
-0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,00 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,98 $
0.27%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5920 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,68 $
0.80%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.21%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3572 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,78 $
0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.06%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,41 $
0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,09 $
0.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,41 $
0.79%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,91 $
2.63%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,95 $
-0.31%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. GameFi giảm theo Xu hướng Macro nhưng Dự án Cá nhân Tỏa sáng | Báo cáo tháng 4

GameFi giảm theo Xu hướng Macro nhưng Dự án Cá nhân Tỏa sáng | Báo cáo tháng 4

17/05/2022 16:28 read143
GameFi giảm theo Xu hướng Macro nhưng Dự án Cá nhân Tỏa sáng | Báo cáo tháng 4

Vào tháng 4, các dự án trò chơi GameFi đã tăng từ 1.406 lên 1.479, mức tăng hàng tháng là 5,2%, với mức tăng trưởng tập trung ở chuỗi BSC và Polygon. Người dùng hoạt động hàng tháng là 9,22 triệu và khối lượng giao dịch là 34,37 triệu đô la. Nhưng so với tháng 3, lượng người dùng tích cực và lượng giao dịch giảm lần lượt là 24,9% và 73,4%.

Tuy nhiên, bất chấp việc người dùng và khối lượng giao dịch giảm, một số dự án GameFi vẫn tiếp tục hoạt động tốt. Ví dụ: STEPN là DApp nóng nhất trên thị trường tiền điện tử, Splinterlands xếp hạng số 1 về người dùng hoạt động hàng ngày, trung bình hơn 350.000 người dùng hàng ngày và DeFi Kingdoms đã vượt qua Axie Infinity để trở thành dự án GameFi được giao dịch nhiều nhất.

Đây là một cái nhìn về hiệu suất tổng thể của GameFi trong tháng Tư theo các con số.

Tổng quan về thị trường GameFi

Các dự án GameFi tăng 5,2% so với tháng trước, trong đó tăng trưởng tập trung ở BSC và Polygon

Theo Footprint Analytics, tính đến ngày 30 tháng 4, 38 blockchain đã tham gia vào lĩnh vực GameFi, với 1.479 dự án trò chơi, tăng 5,2% so với tháng trước.

Footprint Analytics - Number of GameFi Protocols by Chains Phân tích dấu chân Số lượng giao thức GameFi theo Chuỗi

Số lượng dự án của Ethereum trong hệ sinh thái GameFi không tăng trưởng nhanh như trên chuỗi BSC và Polygon. Các dự án trên BSC và Polygon đã trở thành một số trò chơi phổ biến nhất trên thị trường tiền điện tử ngày nay. Chúng bao gồm Bomb Crypto và Mobox trên BSC, Crazy Defense Heroes và Pegaxy trên Polygon.

Các nhà phát triển thích BSC và Polygon cho các trò chơi vì phí gas thấp, thông lượng cao và bảo mật cao giống như Ethereum. Số lượng các dự án trên Ethereum dần dần được phân chia theo các blockchains như BSC, Polygon và WAX, thu hút một lượng lớn người dùng trò chơi và các dự án.

Footprint Analytics -  Monthly Number of Games by Chain Phân tích dấu chân Số lượng trò chơi hàng tháng theo chuỗi

Người dùng đang hoạt động giảm 24,9% so với tháng trước, lượng giao dịch của Gamefi giảm

Tính đến ngày 30 tháng 4, tổng số người dùng đang hoạt động là 9,22 triệu, trong đó có 780.000 người dùng mới. So với tháng 3, số lượng người dùng tích cực giảm 24,9%.

Kể từ tháng 10, số lượng người dùng mới và hoạt động đã giảm xuống bất chấp việc số lượng trò chơi đã tăng lên.

Footprint Analytics - Monthly Gamers Trend Phân tích dấu chân người chơi hàng tháng Xu hướng

Tuy nhiên, một số trò chơi đã thấy lượng người dùng mới tăng lên. Ví dụ: hệ sinh thái trò chơi Polygon có thêm 25% người dùng mới, dẫn đầu là Crazy Defense Heroes và Pegaxy.

Footprint Analytics - GameFi New Users by Chain  Phân tích dấu chân GameFi Người dùng mới theo chuỗi

Theo Footprint Analytics, khối lượng giao dịch tăng giá nhanh chóng từ tháng 10 đến tháng 11, vượt quá 510 triệu đô la mỗi ngày. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch GameFi đã sụt giảm do các xu hướng kinh tế vĩ mô kể từ tháng Giêng. Trên mỗi ví, khối lượng giao dịch đã giảm dần từ $ 105 xuống còn $ 20.

Ngoài ra, vụ hack Axie Infinity vào giữa tháng 2 đã ảnh hưởng đáng kể đến người dùng đang hoạt động và khối lượng giao dịch — nó khiến người dùng mất ETH và USDC trị giá hơn 615 triệu USD.

Footprint Analytics - GameFi of Volume Trend GameFi của phân tích dấu chân của xu hướng khối lượng Footprint Analytics - GameFi Volume and Transactions per User Khối lượng và giao dịch GameFi phân tích dấu chân trên mỗi người dùng

Gần 2,4 tỷ đô la huy động được trong GameFi, tăng 381% so với tháng trước

Dữ liệu cho thấy rằng tháng 4 chứng kiến số tiền tài trợ đáng kể nhất trong lĩnh vực blockchain, với 6,62 tỷ đô la được đầu tư. Lĩnh vực GameFi chiếm 36,3% trong tổng số đó, với 2,4 tỷ đô la đầu tư. So với tháng 3, GameFi đã tăng 381%.

Footprint Analytics - Funding-Monthly Investment Trend Phân tích dấu chân Xu hướng tài trợ-Đầu tư hàng tháng

Web3 chứng kiến các khoản đầu tư lớn nhất trong lĩnh vực đầu tư GameFi, với dự án STEPN Web3, kết hợp các yếu tố của GameFi và SocialFi, dự án đáng chú ý nhất.

Footprint Analytics - Gaming Financing Distribution Phân phối tài chính cho trò chơi của Footprint Analytics

Dữ liệu GameFi đang hoạt động kém hiệu quả, vẫn có trò chơi xuất sắc

Trong khi xu hướng vĩ mô không thuận lợi, một số dự án hoạt động tốt trong tháng 4. Splinterlands đứng đầu về số lượng người dùng hoạt động hàng ngày trong hơn ba tháng, với hơn 350.000 người dùng trung bình hàng ngày. DeFi Kingdoms đã vượt qua Axie Infinity để trở thành dự án GameFi lớn nhất tính theo lượng giao dịch. STEPN đã trở thành DApp nóng nhất trên thị trường tiền điện tử với tính năng Chuyển tiền để kiếm tiền.

Footprint Analytics -  Top 10 Games Ranking by Users (April 30) Xếp hạng 10 trò chơi hàng đầu của Footprint Analytics theo người dùng (ngày 30 tháng 4) Footprint Analytics -  Top 10 Games Ranking by Volume  Xếp hạng 10 trò chơi hàng đầu theo số lượng của Footprint Analytics

Splinterlands giữ vị trí số 1 với 350.000 người dùng hàng ngày

Splinterlands, một trò chơi bài NFT, đã trở thành dự án phổ biến nhất trong lĩnh vực GameFi. Theo dữ liệu của Footprint Analytics, số lượng người dùng và giao dịch đã dần tăng lên và ổn định.

Footprint Analytics - Splinterlands Users & Transactions Giao dịch của người dùng Footprint Analytics Splinterlands

Splinterlands đã được chứng minh là phổ biến với lối chơi đơn giản và rào cản gia nhập thấp. Và giống như Axie Infinity và các trò chơi khác, nó áp dụng mô hình tiền tệ kép, giúp ổn định tính thanh khoản của tiền trong trò chơi và giảm thiểu tác động của biến động giá Token trên thị trường thứ cấp.

DeFi Kingdoms vượt qua Axie Infinity để trở thành dự án được giao dịch nhiều nhất

Vào ngày 29 tháng 3, DFK đã vượt qua Axie Infinity để trở thành chương trình được giao dịch nhiều nhất. Tin tức về cuộc tấn công vào Axie Infinity, vốn được coi là an toàn, đã làm lung lay niềm tin của người dùng và khối lượng giao dịch rơi xuống vực. Do đó, đây là một tháng khó khăn đối với Axie Infinity và hy vọng, nó sẽ có thể khôi phục niềm tin của người dùng vào trò chơi bằng cách thu hồi 5,8 triệu đô la tiền quỹ và ra mắt chế độ chơi đấu trường mới của Axie Infinity Origin vào ngày 7 tháng 4.

Footprint Analytics - Comparison of Users Axie Infinity and DeFi Kingdoms Phân tích dấu chân so sánh giữa người dùng Axie Infinity và DeFi Kingdoms Footprint Analytics - DeFi Kingdoms Monthly Retention Analysis Phân tích dấu chân DeFi Kingdoms Phân tích tỷ lệ giữ chân hàng tháng

bất chấp việc DeFi Kingdoms không có quỹ VC, nhưng họ vẫn duy trì tỷ lệ giữ chân người dùng hàng tháng và cơ sở người dùng hàng ngày vững chắc thông qua tokenomics và Road Map của họ.

STEPN trở thành DApp hot nhất

STEPN là trò chơi Di chuyển để kiếm tiền thành công đầu tiên và có tiềm năng thực sự trở thành trò chơi được mong đợi từ lâu khiến GameFi trở thành xu hướng chủ đạo.

Người dùng mua giày thể thao NFT và được thanh toán bằng Token trò chơi để đi bộ, chạy bộ hoặc chạy. Nó tiếp tục tăng cường tập luyện bằng cách tạo ra một hệ thống nâng cấp giày thể thao.

STEPN đã hoạt động trực tuyến chưa đầy sáu tháng và tính đến ngày 30 tháng 4, vốn hóa thị trường của nó đã vượt qua 2 tỷ USD. Hiện tại, Axie Infinity đã rơi vào tình trạng không đủ người dùng mới và STEPN thậm chí có thể vượt quá vốn hóa thị trường của Axie Infinity là 2 USD, 2 tỷ USD.

Footprint Analytics - Market Cap of STEPN and Axie Infinity Phân tích dấu chân thị trường vốn hóa của STEPN và Axie Infinity

Dữ liệu của Footprint Analytics cho thấy giá của Token GMT đã tăng từ 0,16 đô la lên 3,52 đô la, tăng 2100% trong một thời gian ngắn.

Footprint Analytics - Trading Volume vs Price of STEPN Phân tích dấu chân Khối lượng giao dịch so với giá STEPN

Không còn nghi ngờ gì nữa, STEPN hiện đang là một trong những xu hướng hot trên thị trường.

Tóm tắt

bất chấp việc GameFi không thể tránh khỏi bị ràng buộc với các xu hướng vĩ mô, chứng kiến xu hướng giảm tổng thể trong các giao dịch và người dùng, các dự án riêng lẻ đã có tin tức tích cực trong tháng 4. STEPN đã phát triển vượt bậc, DFK đã vượt qua Axie Infinity trở thành dự án được giao dịch nhiều nhất và Splinterlands đã ổn định cơ sở người dùng hoạt động hàng ngày của mình.

Tháng 4 Đánh giá sự kiện

NFT GameFi

  • Có một Louis Vuitton NFT Scam Nhắm mục tiêu Cá voi trên OpenSea
  • Công cụ đào tiền dưới dạng dịch vụ mới của MoonPay tự lập hóa đơn là AWS cho NFT '
  • YGG SEA thu về 15 triệu đô la từ các nhà đầu tư Marquee để tăng giá trò chơi P2E ở Đông Nam Á
  • PROOF Tăng 10 triệu đô la từ Reddit Ohanian sau khi ra mắt Moonbirds NFT
  • STEPN cho biết GMT là cần thiết cho tất cả các quá trình đúc giày chất lượng

Metaverse Web3

  • Tập đoàn khách sạn của các tỷ phú châu Á xây dựng khu đất ảo ở Decentraland và siêu thị Sandbox
  • Pocket Worlds ra mắt siêu phẩm Highrise trên mạng con Avalanche
  • SNACKCLUB Bảo đảm 9 triệu đô la trong Nguồn vốn hạt giống, Các bước chuẩn bị để khởi chạy DAO
  • ForthBox kết thúc Vòng hạt giống trị giá 1 triệu đô la Mỹ, được tài trợ bởi Phòng thí nghiệm cơ bản và các VC khác
  • Thị trường Bất động sản Metaverse tăng 5,37 tỷ USD từ năm 2021 đến năm 2026

Token DeFi

  • Goldman cung cấp khoản vay hỗ trợ bằng Bitcoin đầu tiên của mình trong đợt đẩy tiền điện tử
  • DEX EvmoSwap dựa trên Evmos đã công bố kế hoạch phân phối airdrop, với 11,5 triệu airdrop EMO
  • 248,6 triệu đô la BTC được chuyển từ Coinbase đến địa chỉ ví không xác định
  • Cá voi ẩn danh đã chuyển tổng cộng 7.831 bitcoin từ Coinbase
  • Trình tối ưu hóa lợi nhuận dựa trên Fantom Phần thưởng bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công cho vay nhanh

Cơ sở hạ tầng mạng

  • Những người sáng lập từ a16z, Solana, v.v. ủng hộ quỹ tiền điện tử hàng tỷ đô la mới
  • Người dùng TON quyên góp $ 1 tỷ cho Hệ sinh thái nâng cao, Foundation nói
  • Flipside Crypto tăng 50 triệu đô la với mức định giá 350 triệu đô la
  • Chuỗi BNB để đốt hơn 1,8 triệu BNB, trị giá khoảng 740 triệu USD
  • Cardano thêm gần 100.000 ví vào mạng của mình trong một tháng

Tổ chức

  • Coinbase ra mắt một dòng sản phẩm mới để giảm thiểu gian lận
  • Khối lượng giao dịch Binance tăng vọt hơn 440 tỷ đô la với mức cao hàng quý
  • Máy khai thác bitcoin Bit kỹ thuật số tập tin để huy động tới 500 triệu đô la vốn chủ sở hữu
  • Chủ sở hữu của nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn nhất Brazil Có kế hoạch tung ra Dịch vụ giao dịch định lượng
  • Cải tiến của Voyager Tăng 210 triệu đô la Mỹ để mở rộng Hệ sinh thái Dịch vụ Tài chính của PayMaya và Ngân hàng Maya

Trên toàn thế giới

  • Nepal đóng cửa các trang web, ứng dụng tiền điện tử
  • Stablecoin cần thiết lập một tiêu chuẩn chung, Cơ quan giám sát ngân hàng Hoa Kỳ nói
  • Thượng viện Mexico đã đặt máy ATM Bitcoin đầu tiên của mình
  • Cảnh sát Malaysia phá hủy 1.773 máy khai thác Bitcoin ASIC
  • London trở thành thị trường việc làm hấp dẫn cho ngành công nghiệp tiền điện tử

Phần này được đóng góp bởi cộng đồng Footprint Analytics.

Cộng đồng Dấu chân là nơi mà những người đam mê dữ liệu và tiền điện tử trên toàn thế giới giúp nhau hiểu và có được thông tin chi tiết về Web3, metaverse, DeFi, GameFi hoặc bất kỳ lĩnh vực nào khác trong thế giới blockchain non trẻ. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những tiếng nói tích cực, đa dạng hỗ trợ lẫn nhau và thúc đẩy cộng đồng tiến lên.

Ngày Tác giả: Tháng 4 năm 2022, Vincy

Nguồn dữ liệu: Bảng điều khiển báo cáo Footprint Analytics tháng 4 năm 2022

Phân tích dấu chân là gì?

Footprint Analytics là một nền tảng phân tích tất cả trong một để trực quan hóa dữ liệu blockchain và khám phá thông tin chi tiết. Nó làm sạch và tích hợp dữ liệu trên giao dịch để người dùng ở bất kỳ cấp độ kinh nghiệm nào cũng có thể nhanh chóng bắt đầu nghiên cứu Token, dự án và giao thức. Với hơn một nghìn mẫu bảng điều khiển cộng với giao diện kéo và thả, bất kỳ ai cũng có thể tạo biểu đồ tùy chỉnh của mình trong vài phút. Khám phá dữ liệu blockchain và đầu tư thông minh hơn với Footprint.

  • Trang web Footprint
  • Bất hòa
  • Twitter
  • Điện tín
  • YouTube

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, DeFi, GameFi, Đầu tư, NFT, Web3,