Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giá bitcoin giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng - các nhà đầu tư chuyên nghiệp có được hưởng lợi không?

Giá bitcoin giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng - các nhà đầu tư chuyên nghiệp có được hưởng lợi không?

19/08/2023 05:15 read86
Giá bitcoin giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng - các nhà đầu tư chuyên nghiệp có được hưởng lợi không?

Một lượng lớn nhà đầu tư đã bị bán tháo khi giá BTC giảm xuống còn 25.300 đô la, nhưng chủ yếu là các nhà đầu tư bán lẻ đã bị cuốn trôi?

Giá Bitcoin đã giảm 11,5% từ ngày 16 tháng 8 đến ngày 18 tháng 8, dẫn đến việc bán tháo các vị thế mua trị giá 900 triệu đô la và khiến giá chạm mức thấp nhất trong hai tháng. Trước khi sụt giảm, nhiều nhà đầu tư đã kỳ vọng sự đột phá về biến động sẽ đẩy giá lên cao, nhưng rõ ràng đó không phải là tình huống. Với việc bán tháo đáng kể, điều quan trọng là phải giải quyết liệu các nhà đầu tư chuyên nghiệp có thu được lợi nhuận từ việc giảm giá hay không.

Các nhà đầu tư tiền điện tử có niềm tin chung rằng cá voi và nhà tạo lập thị trường có lợi thế trong việc dự đoán những thay đổi giá đáng kể và điều này cho phép họ chiếm thế thượng phong trước các nhà đầu tư bán lẻ. Khái niệm này giữ một số sự thật, khi phần mềm giao dịch định lượng tiên tiến và các máy chủ có vị trí chiến lược ra đời. Tuy nhiên, điều này không làm cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp miễn nhiễm với những tổn thất tài chính đáng kể khi thị trường rung chuyển.

Đối với các nhà đầu tư chuyên nghiệp và quy mô lớn hơn, phần lớn các vị thế của họ có thể được bảo hiểm đầy đủ. So sánh các vị trí này với các ngày giao dịch trước đó cho phép ước tính liệu các chuyển động gần đây có dự đoán được sự điều chỉnh trên diện rộng trong thị trường tiền điện tử hay không.

Ký quỹ mua dài hạn tại Bitfinex và OKX tương đối cao

Giao dịch ký quỹ cho phép các nhà đầu tư gia tăng vị thế của họ bằng cách vay stablecoin và sử dụng tiền để mua thêm tiền điện tử. Ngược lại, các nhà đầu tư vay Bitcoin (BTC) sử dụng các đồng tiền này làm tài sản thế chấp cho các vị trí bán, cho thấy đặt cược vào xu hướng giảm giá.

Các nhà đầu tư ký quỹ trên Bitfinex được biết đến với việc nhanh chóng thiết lập các hợp đồng vị thế từ 10.000 BTC trở lên, nhấn mạnh sự tham gia của cá voi và bàn chênh lệch giá đáng kể.

Như được mô tả trong biểu đồ bên dưới, vị thế mua ký quỹ Bitfinex vào ngày 15 tháng 8 là 94.240 BTC, gần mức cao nhất trong bốn tháng. Điều này cho thấy rằng các nhà đầu tư chuyên nghiệp đã hoàn toàn mất cảnh giác trước việc giá BTC giảm đột ngột.

Mua BTC dài hạn ký quỹ trên Bitfinex, được đo bằng BTC. Nguồn: TradingView

Không giống như hợp đồng tương lai, trạng thái cân bằng giữa mua ký quỹ dài hạn và bán ngắn hạn vốn không cân bằng. Tỷ lệ cho vay ký quỹ cao biểu thị thị trường tăng giá, trong khi tỷ lệ thấp cho thấy cảm xúc giảm giá.

Tỷ lệ cho vay ký quỹ OKX USDT/BTC. Nguồn: OKX

Biểu đồ trên cho thấy tỷ lệ cho vay ký quỹ BTC của OKX, đã tiếp cận 35 lần có lợi cho các vị thế mua vào ngày 16 tháng 8. Quan trọng hơn, mức này phù hợp với mức trung bình bảy ngày trước đó. Điều này ngụ ý rằng ngay cả khi các yếu tố bên ngoài làm sai lệch số liệu trước đó, có thể suy ra rằng cá voi và nhà tạo lập thị trường đã duy trì vị thế của họ trên thị trường ký quỹ trước khi giá Bitcoin sụp đổ vào ngày 16 và 17 tháng 8. Thông tin này ủng hộ lập luận rằng các nhà đầu tư chuyên nghiệp đã không chuẩn bị cho bất kỳ hình thức biến động giá tiêu cực nào.

Dữ liệu từ dài đến ngắn của hợp đồng tương lai chứng tỏ các nhà đầu tư đã không chuẩn bị trước

Tỷ lệ mua/bán ròng của các nhà đầu tư hàng đầu loại trừ các yếu tố bên ngoài có thể ảnh hưởng riêng đến thị trường ký quỹ. Bằng cách giữ các vị thế trên các hợp đồng tương lai vĩnh viễn và hàng quý, có thể hiểu rõ hơn về việc liệu các nhà đầu tư chuyên nghiệp đang nghiêng về lập trường tăng giá hay giảm giá.

Đôi khi tồn tại sự chênh lệch về phương pháp luận giữa các nền tảng giao dịch khác nhau, khiến người xem theo dõi các thay đổi thay vì cố định vào các giá trị tuyệt đối.

tỷ lệ mua-bán Bitcoin của các nhà đầu tư hàng đầu trên nền tảng giao dịch. Nguồn: CoinGlass

Trước khi công bố biên bản của Ủy ban thị trường mở liên bang của Cục Dự trữ Liên bang vào ngày 16 tháng 8, các nhà đầu tư BTC nổi tiếng trên Binance đã thể hiện tỷ lệ mua-bán là 1,37, phù hợp với mức cao nhất được quan sát trong bốn ngày trước đó. Một mô hình tương tự đã xuất hiện trên OKX, trong đó chỉ báo mua-bán cho các nhà đầu tư hàng đầu Bitcoin đạt 1,45 giây trước khi quá trình điều chỉnh giá BTC bắt đầu.

Bất kể những con cá voi và nhà tạo lập thị trường đó đã tăng hay giảm vị thế của họ sau khi bắt đầu giảm, dữ liệu bắt nguồn từ hợp đồng tương lai BTC càng chứng minh cho việc thiếu sẵn sàng giảm tiếp xúc trước ngày 16 tháng 8, có thể là trong thị trường tương lai hoặc ký quỹ . Do đó, có thể đưa ra giả định hợp lý rằng các nhà đầu tư chuyên nghiệp đã bị bất ngờ và không thu được lợi nhuận từ việc giảm giá.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thị trường, Ký quỹ, Bán tháo, Hợp đồng tương lai, Sụt giảm, Cá voi, đòn bẩy,