Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giám đốc điều hành Coinbase Brian Armstrong kêu gọi quy định về ngành công nghiệp tiền điện tử

Giám đốc điều hành Coinbase Brian Armstrong kêu gọi quy định về ngành công nghiệp tiền điện tử

20/12/2022 17:38 read92
Giám đốc điều hành Coinbase Brian Armstrong kêu gọi quy định về ngành công nghiệp tiền điện tử

Giám đốc điều hành Coinbase, Brian Armstrong, đã công bố kế hoạch chi tiết vào ngày 20 tháng 12 về việc điều chỉnh các tác nhân tập trung trong không gian tiền điện tử đồng thời bảo vệ các đổi mới phi tập trung.

Armstrong cho rằng việc điều chỉnh các thực thể tập trung như nền tảng giao dịch, tổ chức phát hành stablecoin và người quản lý tiền điện tử sẽ là điều tốt nhất cho ngành. Anh ấy nói:

Đây là nơi chúng tôi nhận thấy có nhiều rủi ro gây hại nhất cho người tiêu dùng và hầu hết mọi người đều có thể đồng ý rằng nên thực hiện việc này. Đó là trái cây treo thấp.

Armstrong về các nhà phát hành stablecoin

Armstrong nói thêm rằng đã có một số động lực trong việc điều chỉnh các tổ chức phát hành stablecoin và hy vọng điều này sẽ xảy ra trong nửa đầu năm 2023. Theo ông, các tổ chức phát hành stablecoin không nhất thiết phải là ngân hàng, ngoại trừ họ cung cấp khoản vay dự trữ theo tỷ lệ hoặc đầu tư vào các tài sản rủi ro hơn.

Ông khuyến nghị rằng các tổ chức phát hành stablecoin nên đăng ký với tư cách là một ủy thác của tiểu bang hoặc điều lệ ủy thác quốc gia của OCC. Ông nói thêm rằng các tổ chức phát hành này phải có các cuộc kiểm toán nghiêm ngặt hàng năm, kiểm soát và quản trị hội đồng quản trị hợp lý, khả năng đưa vào danh sách đen để đáp ứng các yêu cầu trừng phạt và đáp ứng các tiêu chuẩn an ninh mạng cơ bản.

Nền tảng giao dịch tập trung và người giám sát nên được quy định như thế nào

Trên nền tảng giao dịch tập trung và người giám sát, Armstrong lưu ý rằng các quy định dành cho các thực thể này nên tập trung vào việc triển khai các chính sách và quy trình hiểu rõ khách hàng (KYC) và chống rửa tiền (AML) mạnh mẽ.

Ngoài ra, các quy định của họ nên tạo ra một chế độ cấp phép liên bang trong đó một giấy phép là đủ để hoạt động ở một quốc gia. Các quy tắc khác được khuyến nghị bao gồm luật bảo vệ người tiêu dùng chặt chẽ, tiêu chuẩn bảo vệ tài sản của khách hàng và nghiêm cấm thao túng thị trường.

Armstrong về phân loại tài sản tiền điện tử

Giám đốc điều hành Coinbase cũng đưa ra suy nghĩ của mình về cách các cơ quan quản lý như SEC và CFTC có thể xác định xem một tài sản là chứng khoán hay hàng hóa. Anh ấy đã đề xuất một test Howey thời hiện đại cho tiền điện tử, điều này sẽ xác định xem một tài sản có nên được coi là chứng khoán hay không.

Các cơ quan quản lý tài chính ở Hoa Kỳ đã phải đối mặt với sự chỉ trích từ những người giữ các Stake tiền điện tử về việc họ không cung cấp sự rõ ràng về quy định đối với việc phân loại Token. CFTC gần đây đã tuyên bố rằng Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH) và Tether (USDT) có thể được phân loại là hàng hóa.

Quốc hội cũng nên yêu cầu CFTC và SEC công bố rõ ràng việc phân loại 100 tài sản tiền điện tử hàng đầu theo vốn hóa thị trường trong vòng 90 ngày kể từ khi luật trên được ban hành, tuyên bố liệu mỗi tài sản là hàng hóa, chứng khoán hay tài sản khác (chẳng hạn như stablecoin ).

Trong khi đó, Armstrong tin rằng Quốc hội Hoa Kỳ nên thông qua luật định hướng tốt hơn cho các công ty trong ngành.

Cầu thủ trong và ngoài nước nên được quản lý đồng đều

Ngoài ra, ông nhấn mạnh sự cần thiết phải thực thi một sân chơi bình đẳng cho cả người chơi trong và ngoài nước trong ngành. Theo ông, các công ty nước ngoài phục vụ công dân của một quốc gia nên được yêu cầu tuân thủ các quy định của địa phương.

Lấy ví dụ về sự sụp đổ của FTX, Armstrong nói rằng không có một sân chơi bình đẳng như vậy; các công ty tiền điện tử sẽ tiếp tục thực hành đi đến các khu vực pháp lý thuận lợi ở nước ngoài. Điều này mang lại lợi thế cho các thực thể như vậy so với các công ty trong nước phải tuân thủ các quy tắc.

Tuy nhiên, ông lập luận rằng các thực thể phi tập trung không nên được quy định và cho phép đổi mới. Ông nói thêm: “Với các khía cạnh phi tập trung của tiền điện tử, chúng tôi có cơ hội tạo ra các biện pháp bảo vệ người tiêu dùng mạnh mẽ hơn nữa.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nền tảng giao dịch, Quy định, Brian Armstrong, Coinbase,