Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63688 $
0.33%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3125 $
0.26%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
600,23 $
0.14%
Tỷ giá Solana SOL SOL
142,36 $
-0.27%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5231 $
0.45%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1484 $
0.15%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,34 $
0.03%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4651 $
-0.30%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.62%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,00 $
-0.51%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1195 $
0.11%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,81 $
0.03%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
482,85 $
0.24%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,67 $
-0.12%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,00 $
0.83%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7059 $
-0.08%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
86,58 $
-0.37%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,39 $
0.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giáo dục và thẩm mỹ: thu hút nhiều phụ nữ hơn vào Metaverse

Giáo dục và thẩm mỹ: thu hút nhiều phụ nữ hơn vào Metaverse

04/08/2022 21:30 read159
Giáo dục và thẩm mỹ: thu hút nhiều phụ nữ hơn vào Metaverse

Các thương hiệu có tiềm năng làm cho Metaverse thân thiện hơn với phụ nữ bằng cách tập trung vào tính thẩm mỹ đẹp, khả năng tiếp cận và giáo dục.

Sự quan tâm đến Metaverse đang tăng lên nhanh chóng và các thương hiệu thời trang trên toàn cầu đang chú ý đến. Một báo cáo mới từ công ty tư vấn và nghiên cứu công nghệ Technavio cho thấy Metaverse sẽ đạt giá trị thị trường 50,37 tỷ USD vào năm 2026. Các phát hiện từ Technavio cho thấy thêm rằng thị phần của Metaverse trong thị trường thời trang dự kiến sẽ tăng thêm 6,61 tỷ USD từ năm 2021 đến 2026.

Do đó, một số thương hiệu chính đã bắt đầu tham gia vào các sáng kiến của Web3. Ví dụ, Tuần lễ thời trang Metaverse được tổ chức tại Decentraland năm nay đã thu hút hơn 70 thương hiệu, nghệ sĩ và nhà thiết kế bao gồm Tommy Hilfiger, Estée Lauder, Philipp Plein, Selfridges và Dolce Gabbana. Thương hiệu trang sức xa xỉ Tiffany Co gần đây cũng đã bước chân vào không gian Web3 với việc bán 250 mặt dây chuyền nạm kim cương và đá quý cho những người giữ CryptoPunk Token không thể thay đổi (NFT).

Hiểu phụ nữ muốn gì từ nền tảng Metaverse

bất chấp việc những sáng kiến này rất đáng chú ý, nhưng những phát hiện mới từ The Female Quotient (The FQ) và công ty truyền thông EWG Unlimited cho thấy những trải nghiệm metaverse vẫn chủ yếu hướng đến nam giới. Báo cáo có tiêu đề What Women Want in Web 3.0 cũng cho thấy 62% phụ nữ được khảo sát chưa bao giờ nghe nói đến hoặc không quen thuộc với NFT, trong khi 24% phụ nữ không hiểu Metaverse.

Kết quả từ báo cáo "Phụ nữ muốn gì ở Web 3.0"

Shelley Zalis, Giám đốc điều hành của The FQ - một công ty tư vấn và dịch vụ bình đẳng - nói với Cointelegraph rằng bất chấp việc phụ nữ quan tâm rất nhiều đến việc tham gia vào Web3, nhưng những trải nghiệm mà các thương hiệu cung cấp cần phải phục vụ nhiều hơn cho những gì phụ nữ muốn. Cô ấy nói:

Chúng tôi biết rằng 85% quyết định mua hàng là do phụ nữ đưa ra, vì vậy, nếu các thương hiệu muốn đạt được quyền này, họ cần thiết kế trải nghiệm phù hợp với phụ nữ bằng cách tạo ra các loại trải nghiệm mà họ muốn tham gia. Ví dụ: từ hình ảnh nhiều hình ảnh metaverse trông thô và không đẹp, vì vậy điều này cần được cải thiện.

Theo quan điểm của Zalis, báo cáo của FQ và EWG Unlimited cho thấy cứ bốn phụ nữ thì có một người sẽ truy cập lại nền tảng Metaverse nếu nó có tính thẩm mỹ tốt hơn. Tuy nhiên, việc hiểu các yếu tố hấp dẫn về mặt hình ảnh đối với phụ nữ có thể là một thách thức, vì báo cáo lưu ý rằng chỉ 16% người tạo Web3 hiện xác định là phụ nữ. FQ muốn tạo tiền đề bằng cách khuyến khích nhiều phụ nữ hơn tham gia vào khía cạnh kinh doanh của các sáng kiến Web3. Nếu phụ nữ có thể thiết kế những không gian này cho phụ nữ thì chúng tôi có thể đảm bảo rằng phụ nữ sẽ muốn dành nhiều thời gian hơn trong Metaverse, Zalis giải thích.

Nhắc lại điều này, Sam Huber, người sáng lập và giám đốc điều hành tại nhà cung cấp metaverse LandVault, nói với Cointelegraph rằng từ quan điểm của những người xây dựng metaverse, sự thay đổi bắt đầu từ bên trong. Các nhà phát triển nữ được đặt tốt nhất để biết điều gì thu hút khán giả nữ, vì vậy đa dạng hóa tài năng của các nhà phát triển là chìa khóa, ông nói. Đây dường như là tình huống, khi các nền tảng Metaverse do phụ nữ lãnh đạo như DressX đã chứng kiến sự tham gia ngày càng tăng của phụ nữ theo thời gian.

Natalia Modenova, người sáng lập DressX, nói với Cointelegraph rằng nền tảng thời trang kỹ thuật số đã thúc đẩy sự sáng tạo kể từ ngày đầu tiên, lưu ý rằng các nhà thiết kế đầu tiên trên nền tảng này là phụ nữ.

Gần đây: Vay mua Bitcoin: Có bao giờ mạo hiểm không?

Những người sáng tạo nữ đang thống trị nền tảng DressX, cô ấy nói. Modenova nói thêm rằng DressX đã khởi động nhiều dự án do phụ nữ tạo ra và thực hiện. Một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất là giọt NFT 'Nữ tính trong tương lai' của chúng tôi được tạo ra bởi giám đốc sáng tạo sáng tạo, nghệ sĩ VFX và nhà thiết kế thời trang ảo Katie McIntyre và nghệ sĩ đa phương tiện Nina Hawkins gần đây được tạp chí Time vinh danh là 'nữ nghệ sĩ VFX hàng đầu thế giới'. Theo Mondenova, dự án đã cung cấp một cái nhìn thoáng qua về cách phụ nữ có thể hợp tác và tạo ra thẩm mỹ của riêng họ trong Metaverse.

Áp phích từ giọt NFT tương lai nữ tính. Nguồn: DressX

Từ góc độ thương hiệu, một phát ngôn viên của ngành thời trang xa xỉ nói với Cointelegraph rằng thẩm mỹ phải là ưu tiên số một khi tiếp thị ở Metaverse. Tính thẩm mỹ nên gắn kết với thương hiệu, tái tạo các yếu tố như phối màu và hoa văn, cô nói.

Ngay cả với thẩm mỹ hấp dẫn về mặt thị giác, cô ấy chỉ ra rằng mức độ tương tác của phụ nữ trong Metaverse vẫn còn thấp, lưu ý rằng nhiều người tiêu dùng thời trang xa xỉ vẫn không hiểu ý nghĩa của Web3. Mọi người cần hiểu không gian này trước khi chúng tôi có thể tham gia. Chúng tôi cũng có một lượng khách hàng lớn tuổi hơn tại cửa hàng của mình, họ không dễ bị lôi kéo vào thế giới kỹ thuật số. , phát hiện chỉ ra rằng chỉ có 30% phụ nữ thực sự quen thuộc với thế giới ảo. Để chống lại những thách thức này, báo cáo nhấn mạnh rằng các thương hiệu phải tập trung vào khả năng tiếp cận và giáo dục khi muốn thu hút người tiêu dùng là phụ nữ.

Chỉ 14% phụ nữ có quyền truy cập vào các nền tảng Metaverse như Decentraland hoặc Roblox. Zalis nhận xét rằng giáo dục sẽ ngự trị tối cao để đưa tất cả mọi người vào học. Cụ thể, cô giải thích rằng FQ nhận thấy mạng xã hội là một trong những công cụ hữu ích nhất để giáo dục phụ nữ trên Web3. Phụ nữ yêu cầu tương tác xã hội và xây dựng cộng đồng. Phương tiện truyền thông xã hội là cách tốt nhất để thương hiệu tương tác với người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi.

Jenny Guo, đồng sáng lập Highstreet - một nền tảng metaverse tập trung vào bán lẻ - nói thêm với Cointelegraph rằng những cá nhân thành thạo về Web3 thường sử dụng những lời lẽ không dễ hiểu đối với dòng chính. Do đó, bà tin rằng người tiêu dùng truyền thống thường không hiểu cách hoạt động của các hệ sinh thái này, dẫn đến việc các thương hiệu do dự khi tham gia vào thị trường này. Với việc giáo dục nhiều hơn, tiếp cận dễ dàng hơn và thương hiệu sẵn sàng thử nghiệm trong metaverse, chúng ta sẽ thấy nhiều thương hiệu hơn, đặc biệt là các thương hiệu cửa hàng, mở rộng thị trường của họ sang thế giới Web3, cô nói.

Trong khi đó, Guo chỉ ra rằng các sáng kiến Web3 đang được các thương hiệu thực hiện ngày nay có thể vẫn thu hút chủ yếu đối với người tiêu dùng nam giới. Ví dụ, Guo lưu ý rằng sự hợp tác gần đây của Tiffany với CryptoPunks là một ví dụ tuyệt vời về cách các công ty đang dựa vào các nhãn hàng tập trung vào phụ nữ. Tuy nhiên, cô ấy nhận xét rằng hầu hết những người giữ CryptoPunk đều là nam giới. Cô ấy nói:

Theo mặc định, Web3 bị chi phối rất nhiều bởi nam giới và chúng tôi không thấy nhiều thương hiệu tập trung vào phụ nữ tham gia vào thị trường này ngay bây giờ. Tuy nhiên, tương tự như ngành công nghệ, ngày càng nhiều nhà sáng tạo của phụ nữ sẽ tham gia vào ngành này theo thời gian.

Nền tảng Metaverse phải phục vụ cho phụ nữ tiến lên phía trước

bất chấp việc các phát hiện cho thấy rằng các trải nghiệm metaverse chủ yếu hướng đến nam giới, các bảng thống kê sẽ thay đổi khi ngày càng có nhiều thương hiệu tham gia vào lĩnh vực này. Brian Trunzo, trưởng nhóm metaverse tại Polygon Studios - nền tảng phục vụ cho các dự án Web3 được xây dựng trên giao thức Polygon - nói với Cointelegraph rằng Metaverse đang trở thành một trung tâm mới để mở rộng cung cấp sản phẩm và dịch vụ. Anh ấy nói:

Giờ đây, các thương hiệu có thể tương tác với người tiêu dùng của họ theo cách trực tiếp hơn mà không phải di chuyển đến các địa điểm thực tế hoặc nhân viên trực tiếp vận hành. Người tiêu dùng có thể chỉ cần truy cập các trung tâm kỹ thuật số cho các thương hiệu yêu thích của họ và tham gia vào trải nghiệm metaverse độc đáo của họ hoặc mua những gì họ cung cấp.

Theo Trunzo, mức độ tương tác này sẽ không bao giờ có thể thực hiện được trong thế giới thực hoặc trong các nền tảng Web2, đó là lý do tại sao việc các thương hiệu chuyển sang Web3 ngày càng trở nên quan trọng. Với điều này, Trunzo chỉ ra rằng việc kết hợp tính đại diện và tính toàn diện với tính thẩm mỹ có thể là chìa khóa để thu hút nhiều phụ nữ hơn vào Metaverse. Điều này cũng có thể cho phép họ tham gia vào hệ sinh thái này mà không có rào cản về khả năng tiếp cận, ông nói.

Gần đây: Ngoài các tiêu đề: Việc áp dụng lương Bitcoin thực sự

Với điều này, Zalis tin rằng bây giờ là lúc để phụ nữ tham gia vào việc xây dựng các nền tảng Metaverse. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng phụ nữ là người đầu tiên tham gia Web3 trước khi nó trở thành một câu lạc bộ dành cho tất cả các chàng trai. Phụ nữ cần tham gia sớm để viết ra các quy tắc của con đường, không chỉ với tư cách là người sáng tạo mà còn là người lãnh đạo doanh nghiệp.

Để đảm bảo điều này, Zalis chia sẻ rằng FQ tổ chức một số sự kiện trực tiếp cùng với các cuộc họp trong Metaverse để giúp giáo dục phụ nữ về Web3 thông qua tương tác xã hội và xây dựng cộng đồng. Cô nói, chúng tôi kết nối với phụ nữ ở hơn 100 quốc gia. Shapovalova cho biết DressX sẽ tổ chức một số sự kiện và buổi ra mắt, hợp tác với các thương hiệu truyền thống nổi tiếng để tạo ra các bộ sưu tập thời trang 3D in-house. Chúng tôi đang khám phá Metaverse thông qua tất cả các hướng có thể (và không thể), cô ấy nhận xét.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Web3, Phụ nữ, Metaverse, Thời trang, Báo cáo, Nghiên cứu, Công nghệ, Phân tích, Decentraland, Millennial,