Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Hoskinson: SEC đã có những lo ngại chính đáng về Kraken Staking

Hoskinson: SEC đã có những lo ngại chính đáng về Kraken Staking

15/02/2023 18:18 read90
Hoskinson: SEC đã có những lo ngại chính đáng về Kraken Staking

Giám đốc điều hành Input Output (IO) Charles Hoskinson lập luận rằng SEC đã đúng khi theo đuổi Kraken về Chương trình đặt cược của nó.

Trong buổi phát sóng trực tiếp vào ngày 14 tháng 2, Hoskinson đã nói chi tiết về hành động thực thi SEC-Kraken. Thông báo ý kiến của anh ấy là đơn khiếu nại thực tế do cơ quan quản lý đệ trình lên Tòa án quận.

Dựa trên cách giải thích tài liệu của mình, anh ấy hiểu rằng cơ quan quản lý không có vấn đề gì với Staking. Tuy nhiên, đây không phải là tình huống đối với các chương trình Đặt cược trên nền tảng giao dịch nội bộ.

Kraken Staking không phải là giao thức Staking

SEC đã đăng một thông cáo báo chí vào ngày 9 tháng 2 đưa ra thông báo về việc dàn xếp với Kraken về những cáo buộc rằng họ đã không đăng ký Chương trình đặt cược của mình như một dịch vụ bảo mật.

Thỏa thuận dàn xếp yêu cầu nền tảng giao dịch kết thúc Chương trình đặt cược cho khách hàng Hoa Kỳ và trả khoản tiền phạt 30 triệu đô la. Đáp lại, một số người trong cộng đồng tiền điện tử giải thích đây là một cuộc đàn áp Staking và một cuộc tấn công vào ngành công nghiệp tiền điện tử.

Tuy nhiên, Hoskinson chỉ ra rằng khiếu nại của SEC tập trung vào sai lệch giao thức của Kraken chứ không phải Staking như vậy. Hơn nữa, Hoskinson lập luận rằng các vấn đề nêu ra có lý do chính đáng để khiếu nại.

Nếu bạn thực sự đọc tài liệu, đơn khiếu nại, thì họ thực sự đang nói rằng những gì bạn đã làm là sai lệch về giao thức và bạn đã tạo ra một sản phẩm nội bộ độc quyền.

Hoskinson làm rõ

Giải thích điều này có nghĩa là gì, Giám đốc điều hành IO cho biết Đặt cược trực tiếp với Cardano yêu cầu những người được ủy quyền cam kết Token ADA của họ với Nhà điều hành Stake Pool (SPO) do họ lựa chọn theo mô hình thanh khoản, không giam giữ.

Mô hình này cho phép người ủy quyền giữ quyền truy cập vào Token, đảm bảo SPO không kiểm soát tiền và cho phép người dùng thoát khỏi SPO bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, Đặt cược Cardano thông qua Kraken có nghĩa là người dùng từ bỏ quyền giám sát ADA, quyền đưa ra quyết định của họ và bị bỏ mặc trong bóng tối về những gì đang xảy ra với tiền của họ.

Điều họ đang nói ở đây là, bạn không đưa ra bất kỳ quyết định nào; Kraken đang đưa ra tất cả những quyết định đó. Họ đang làm tất cả công việc, họ kiểm soát tất cả số tiền và bạn sẽ nhận được lợi nhuận thụ động từ đó.

SEC đã xác định rằng Đặt cược một mình và Đặt cược với Kraken là những thứ khác nhau, với cái sau được coi là bất lợi vì rủi ro lưu ký của bên thứ ba, rủi ro quản lý và không tiết lộ đầy đủ cơ chế của hệ thống Pool/thanh khoản dự trữ.

Họ đang nói rằng bạn có thanh khoản, nhưng giao thức không mang lại cho bạn ý nghĩa thanh khoản trong thực tế, bạn cần cắt miếng bánh và bạn cần lấy một bộ sưu tập chiếc bánh và tạo ra Pool dự trữ. Làm thế nào bạn đang làm điều đó dưới mui xe không được tiết lộ.

Tóm lại, việc nộp đơn lên tòa án đã không (rõ ràng) nêu ra vấn đề với Giao thức đặt cược trực tiếp. Thay vào đó, rõ ràng là cơ quan quản lý đã tập trung vào sản phẩm Staking nội bộ của Kraken — sản phẩm này gây thêm rủi ro cho người dùng thông qua các sai lệch về giao thức, Hoskinson nói.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nền tảng giao dịch, Quy định, Đặt cược,