Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Khi Hoa Kỳ và EU đấu tranh về tính ưu việt của quy định tiền điện tử, liệu quy định có khả thi không?

Khi Hoa Kỳ và EU đấu tranh về tính ưu việt của quy định tiền điện tử, liệu quy định có khả thi không?

29/03/2022 10:08 read171
Khi Hoa Kỳ và EU đấu tranh về tính ưu việt của quy định tiền điện tử, liệu quy định có khả thi không?

Quy định về tiền điện tử là chủ đề nóng của năm 2022. Nỗi sợ hãi về lệnh cấm tiền điện tử toàn cầu dường như đã lắng xuống hoàn toàn khi việc áp dụng đưa chúng ta đi qua điểm không thể quay lại. Cấm tiền điện tử bây giờ thực tế là không thể. Tuy nhiên, việc thiếu lệnh cấm tiền điện tử sắp tới không có nghĩa là sẽ không có thay đổi.

Hầu hết, nếu không phải tất cả, các dự án tiền điện tử nằm ngoài các khuôn khổ quy định hiện hành hoặc phải tuân theo các chính sách không tương thích dành cho các tài sản tài chính hiện có như chứng khoán truyền thống.

Quy định có khả thi không?

Không giống như các khoản đầu tư fiat, không có biện pháp bảo vệ nào cho các cá nhân đầu tư vào tiền điện tử. Ví dụ: nếu một ngân hàng bị phá sản ở Anh và bạn mất tiền, FSCS sẽ trả cho bạn 85.000 bảng Anh cho mỗi công ty. Tại Hoa Kỳ, FDIC bảo hiểm tiền gửi tiêu chuẩn là 250.000 đô la cho mỗi người gửi tiền, mỗi ngân hàng. Công ty tương đương của Châu Âu, EDIS, trả tới € 100 000. Với thế giới kỹ thuật xã hội ngày nay, có vẻ hợp lý rằng chúng ta nên chấp nhận một số quy định để cho phép chính phủ ban hành sự bảo vệ cho các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, có một câu hỏi thực sự là liệu chúng ta có cần sự giúp đỡ như vậy từ các chính phủ hay không. Có lẽ phải phụ thuộc vào cộng đồng tiền điện tử để tạo ra các hệ thống này?

Các dự án như Nexus Mutual cung cấp khả năng bảo vệ các lỗi hợp đồng, các cuộc tấn công kinh tế, bao gồm cả các lỗi tiên tri và các cuộc tấn công quản trị với mức khoảng 2,6% mỗi năm. Chúng ta có cần các giải pháp truyền thống cho các công nghệ đột phá không? Hơn nữa, liệu các chính phủ có thể tạo ra các quy định cơ bản, có tác động đối với tiền điện tử không? Có vẻ như các hợp đồng thông minh được sinh ra cho điều này và một DAO tiền điện tử toàn cầu xuyên chuỗi sẽ là sở thích của tôi so với các chính phủ truyền thống, nơi hầu hết các chính trị gia thậm chí còn không hiểu ý nghĩa của blockchain. Tôi muốn thấy một DAO chuỗi chéo, bằng cách nào đó được bảo mật bằng hệ thống bỏ phiếu không tin cậy, được cấp cho những người xác nhận các dự án tiền điện tử hàng đầu trên thế giới.

Tôi không biết điều này sẽ hoạt động như thế nào theo cách không dễ bị lợi dụng, nhưng phải có một thế giới khả thi mà chúng ta có thể đạt được điều này. Trong thế giới này, cộng đồng tiền điện tử có thể bỏ phiếu thông qua blockchain để đảm bảo các hoạt động an toàn và bảo hiểm tiền gửi.

Nếu một chuỗi bị tấn công, DAO có thể thanh toán từ kho bạc chuỗi chéo của nó để trả nợ cho các nhà đầu tư. Có lẽ đó là một ý tưởng ngu ngốc. Nhắn tin cho tôi trên Twitter nếu bạn nghĩ như vậy và cho tôi biết lý do. Tôi muốn cùng bạn khám phá các lựa chọn thay thế cho quy định của chính phủ.

Toàn cầu hóa quy định

Không có khả năng cộng đồng tiền điện tử sẽ sớm có thể hoặc được phép tự điều chỉnh bất cứ lúc nào. Do đó, nhu cầu về một số hình thức điều tiết của chính phủ là không thể tránh khỏi. Khi các công nghệ mới được phép phát triển theo cấp số nhân mà không có quy định chính thức, chúng ta có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng về mặt xã hội. Tuy nhiên, đây không chỉ là một công nghệ mới; đây là một hệ thống tiền tệ toàn cầu duy nhất.

Ai kiểm soát các quy định có khả năng kiểm soát toàn bộ hệ thống tài chính trong tương lai. Credit Suisse tuyên bố rằng chúng ta đang chứng kiến sự ra đời của một trật tự tiền tệ thế giới mới. Họ cho rằng đồng Nhân dân tệ kỹ thuật số sẽ mạnh hơn nhiều trong những tháng tới do cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới hiện nay.

Tiền điện tử sẽ không biến mất và nó cho thấy tiềm năng thay thế hệ thống hiện tại. Điều này tạo ra một chiến trường mới. Kiểm soát quy định về tiền điện tử có thể là cách duy nhất mà các chính phủ tập trung có thể duy trì sự kìm kẹp của họ đối với nền kinh tế toàn cầu. Toàn cầu hóa có ba khía cạnh, kinh tế, chính trị và văn hóa. Tôi nghi ngờ rằng có rất ít người ủng hộ việc chỉ có một nền văn hóa và một hệ thống chính trị cho toàn hành tinh. Tại sao sau đó chúng ta lại giải quyết trên một hệ thống kinh tế duy nhất?

Toàn cầu hóa kinh tế đã làm cho thương mại trở nên dễ tiếp cận hơn, dịch vụ hiệu quả hơn và gia công phần mềm thiết thực hơn. Tuy nhiên, các chương trình nghị sự của Mỹ, EU và Trung Quốc kiểm soát phần lớn hệ thống. Tiền điện tử sẽ cho phép tất cả những lợi ích của toàn cầu hóa kinh tế mà không có sự kiểm soát tập trung. Không ai thích mất quyền kiểm soát, đặc biệt là không phải các siêu cường toàn cầu.

Hoa Kỳ với tư cách là nhà lãnh đạo về quy định tiền điện tử

Trong lệnh điều hành gần đây của Biden, Hoa Kỳ đã nói rõ rằng họ muốn trở thành nhà lãnh đạo toàn cầu về quy định tiền điện tử. Nói chuyện với Moe Vella, cựu cố vấn cấp cao của Joe Biden, tôi đã đặt một số câu hỏi trực tiếp về quan điểm của Hoa Kỳ về quy định.

Vela tin rằng với mức lạm phát hiện tại và sự hung hăng của Nga, Biden cảm thấy cần phải test sự biến động của thị trường, tính ẩn danh, phân quyền và thiếu sự bảo vệ. Vela đã đồng ý rằng tiền điện tử ở đây để tồn tại và hiện tại cần phải khuyến khích sự đổi mới đồng thời giảm thiểu rủi ro cho các nhà đầu tư.

Mục tiêu chính của lệnh là xác định sự phân định rõ ràng về trách nhiệm, quyền hạn và sự giám sát quy định giữa các cơ quan liên bang với việc xem xét tiền điện tử, vì SEC và CFTC đã đấu tranh xem ai sẽ có quyền kiểm soát theo quy định đối với tài sản kỹ thuật số trong một thời gian. .

Đối với câu hỏi trực tiếp về việc liệu Hoa Kỳ có muốn trở thành người dẫn đầu về quy định tiền điện tử hay không, ông nói,

Bằng mọi giá, cần phải tránh kiểm soát quá mức, nhưng nên chấp nhận các quy định hợp lý, công bằng, bao gồm cả tập trung hóa, miễn là chúng không cản trở sự đổi mới đồng thời bảo vệ các nhà đầu tư dễ bị tổn thương vì một số tập trung doanh nghiệp (không nhất thiết là của chính phủ) và tính minh bạch trong các giao dịch và nền tảng giao dịch sẽ tạo ra một ngành công nghiệp và thế giới an toàn hơn, lành mạnh hơn, bảo mật và ổn định hơn.

Sắc lệnh nêu rõ sự cần thiết phải bảo vệ sự ổn định tài chính toàn cầu, thúc đẩy vai trò lãnh đạo của Hoa Kỳ trong khả năng cạnh tranh kinh tế và giữ vai trò lãnh đạo của Hoa Kỳ trong hệ thống tài chính toàn cầu. Mỹ tin rằng nó được đặt ở vị trí lý tưởng để dẫn đầu hệ thống tài chính toàn cầu và sẽ không thích khái niệm Bitcoin thay thế đồng đô la như đồng tiền dự trữ của thế giới. Vì Hoa Kỳ có cả luật tiểu bang và luật liên bang, bài viết này sẽ dài hai giờ nếu tôi phác thảo toàn bộ lịch sử quy định của tiền điện tử ở Hoa Kỳ

SEC vẫn chưa chấp thuận ETF Bitcoin giao ngay sau nhiều năm kể từ lần yêu cầu đầu tiên. Tuy nhiên, ETF tương lai tiền điện tử hiện đang giao dịch trong nước. SEC coi tiền điện tử là một loại bảo mật và CTFC coi nó như một loại hàng hóa. Một phần vai trò của mệnh lệnh hành pháp là gắn kết những quan điểm đối lập này lại với nhau. Tình huống tòa án Ripple với SEC có thể sẽ là chất xúc tác tiếp theo cho số phận quy định của tiền điện tử do Hoa Kỳ dẫn đầu

Tuyên bố của Châu Âu về việc dẫn đầu chính sách điều tiết về tiền điện tử

Ở Châu Âu, phí quản lý tiền điện tử được áp dụng dưới dạng báo cáo Thị trường trong Tài sản tiền điện tử. Báo cáo đã nhận được rất nhiều báo chí do một sửa đổi hiện đã bị loại bỏ. Nó sẽ cấm bất kỳ bằng chứng công việc coin nào được giao dịch trong Lãnh đạo Chiến lược Biz Dev của EU tại Unstoppable Finance, Patrick Hansen tuân theo quy định về tiền điện tử của EU, mô tả chặt chẽ mục tiêu của MiCA là:

Chủ yếu là sự hài hòa các quy tắc trên toàn EU và thiết lập các hướng dẫn và yêu cầu rõ ràng cho các doanh nghiệp.

Anh ấy cũng tin rằng mục tiêu của EU là dẫn đầu về quy định tiền điện tử và đặt ra các tiêu chuẩn toàn cầu.

Báo cáo hiện đang được thông qua Nghị viện Châu Âu, sẽ đặt ra các định nghĩa pháp lý cho tiền điện tử và công nghệ blockchain liên quan. Điều này sẽ hỗ trợ các công ty tiền điện tử hơn là hạn chế đối với hầu hết các phần. Có định nghĩa rõ ràng cho phép bạn biết các quy tắc của trò chơi bạn đang chơi. Tuy nhiên, có những điều khoản khác trong tài liệu 60 trang mà nhiều người trong cộng đồng tiền điện tử sẽ không đồng ý với Defi và KYC.

Thật thú vị, báo cáo nói rằng luật không nên điều chỉnh bất kỳ ngân hàng trung ương hoặc chính phủ nào theo bất kỳ dự luật nào được đề xuất. Tất nhiên, chúng phải tuân theo các quy định hiện hành, nhưng một số người có thể hỏi nếu các quy tắc này không đủ tốt cho chính phủ và khu vực ngân hàng, thì tại sao chúng lại bị áp đặt lên phần còn lại của châu Âu?

Tôi đã liên hệ với mọi thành viên của Nghị viện EU có liên quan đến báo cáo MiCA mà không có phản hồi. Tuy nhiên, Alan Chiu, Giám đốc điều hành và Người sáng lập của Mạng Boba, một giải pháp mở rộng quy mô Lạc quan Lớp 2 của Ethereum thế hệ tiếp theo, gần đây đã cho chúng tôi biết suy nghĩ của mình về cách tiếp cận được đề xuất của EU đối với quy định về tiền điện tử.

Chúng tôi rất vui khi thấy EU báo hiệu rằng EU sẽ tiếp tục đổi mới trong không gian blockchain. Nghị viện Châu Âu hiện đã định vị mình để dẫn đầu sự trưởng thành của các công nghệ này, thúc đẩy quyền tiếp cận và cơ hội cho hàng tỷ người trên toàn thế giới.

George Harrap, Đồng sáng lập Step Finance, trang nhất của Solana, đã có một cách tiếp cận ít tế nhị hơn khi gọi khái niệm cấm bằng chứng công việc là ngu ngốc,

Những người này đã cố gắng cấm một phương trình toán học, một thứ ngu ngốc như thế này nên được đối xử như vậy và điều tốt của nó là nó bị loại bỏ, điều gì tiếp theo sẽ cấm E = mc ^ 2? nếu có bất cứ điều gì đáng lẽ ra cuộc bỏ phiếu ủng hộ việc loại bỏ dự luật này thậm chí còn mạnh mẽ hơn.

Patrick Hansen tuân thủ chặt chẽ các quy định về tiền điện tử của EU. Ông tin rằng mục tiêu của EU là dẫn đầu về quy định tiền điện tử và đặt ra các tiêu chuẩn toàn cầu. Khi được hỏi liệu EU có khả năng làm được điều này hay không, Hansen nhận xét,

EU là một trong những khu vực kinh tế quan trọng nhất trên thế giới và sẽ có tác động rất lớn đến cách cả hai quốc gia khác tiếp cận nỗ lực phức tạp trong việc điều chỉnh tiền điện tử, cũng như cách các doanh nghiệp tiền điện tử thiết lập khuôn khổ pháp lý của họ.

Thiết lập tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương

Trong một thế giới mà CBDC đang được hầu hết mọi chính quyền trung ương khám phá, các khuôn khổ quy định giờ đây sẽ đóng vai trò là tiền thân cho những gì chúng ta có thể mong đợi từ các tài sản kỹ thuật số do chính phủ hậu thuẫn. Nếu quy định không áp dụng cho CDBC, chúng có thể hoạt động giống như fiat. Ngày nay, hầu hết mọi thứ đều là tiền kỹ thuật số. Nếu một CDBC có nghĩa là mọi công dân đóng vai trò là người xác thực cho mạng và bỏ phiếu về cách hệ thống tiền tệ được quản lý, thì điều đó có thể thú vị.

Tuy nhiên, điều này khó xảy ra. Nhiều khả năng, chúng ta sẽ thấy tiềm năng cho các hợp đồng thông minh do chính phủ ban hành. Hãy tưởng tượng bạn chỉ nhận được séc lương để nó được tự động xóa khỏi ví CBDC của bạn thông qua một hợp đồng thông minh được phát hành để thanh toán thuế. Trong một thế giới lý tưởng với một chính phủ hoàn toàn có năng lực và hiệu quả, tiền thông minh, có thể lập trình được có thể là điều không tưởng mà không ai muốn. Tuy nhiên, các chính phủ khác xa với kinh nghiệm của tôi với HMRC.

Theo quan điểm của tôi, sẽ hoàn toàn vô trách nhiệm nếu giữ tiền điện tử trở lại lâu hơn nữa vì rõ ràng công nghệ blockchain có thể thúc đẩy nhân loại tiến lên.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Áp dụng, Cạnh tranh, Ý kiến, Quy định,