Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62814 $
-0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,71 $
0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,99 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5913 $
-0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1067 $
-0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,57 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3542 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,02 $
0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.26%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,23 $
-0.00%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,96 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,37 $
0.35%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,53 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Không phải lời khuyên y tế: Bitcoiner cấy chip Lightning thực hiện thanh toán BTC bằng tay

Không phải lời khuyên y tế: Bitcoiner cấy chip Lightning thực hiện thanh toán BTC bằng tay

13/12/2022 14:35 read111
Không phải lời khuyên y tế: Bitcoiner cấy chip Lightning thực hiện thanh toán BTC bằng tay

Một Bitcoiner đã nâng cấp Litepricing đã sử dụng Lightning Network cho riêng mình, cài đặt một con chip thanh toán nhỏ vào tay anh ta để thực hiện thanh toán không tiếp xúc NFC.

Lightning Network tiếp tục gây sốc cho cộng đồng Bitcoin (BTC). Một Chuyên gia CNTT người Thụy Sĩ tên là F418 (không phải tên thật của anh ấy) đã phẫu thuật cấy một con chip hỗ trợ Lightning vào tay phải của anh ấy để thực hiện thanh toán qua Lightning Network (LN).

Hình ảnh X-quang của con chip được cấy vào tay của F418. Nguồn: Youtube

Trò chuyện với Cointelegraph, F418 cho biết anh ấy đã thử nghiệm sửa đổi cơ thể và thanh toán LN cho vui. Anh ấy không khuyến nghị những người đam mê Bitcoin sử dụng mạng thanh toán lớp 2, LN, vào tay họ như anh ấy đã làm. Mục đích sử dụng chỉ là để chứng tỏ rằng điều đó là có thể và bạn có thể làm những việc như thế." Anh ấy nói thêm rằng hầu hết mọi người đều mang theo thẻ, chỉ là tay anh ấy có yếu tố đáng kinh ngạc:

Thật buồn cười nếu bạn đang thuyết trình vì đôi khi tôi thuyết trình về các khoản thanh toán và nói chuyện với những người đang làm việc trong ngân hàng, và họ sẽ trợn tròn mắt nếu nhìn thấy [bàn tay của tôi]. Bạn không cần phải cấy ghép.

Cointelegraph lần đầu tiên gặp F418 tại quê hương Thụy Sĩ của anh ấy tại Hội nghị Plan B Lugano thân thiện với LN. Nỗ lực thanh toán của anh ấy không thành công vì bộ phận cấy ghép đầu tiên F418 được sử dụng bị Lỗi. Không nản lòng, F418 đã đến gặp một chuyên gia y tế để phẫu thuật loại bỏ bộ phận cấy ghép trước khi thử lại.

Nỗ lực thứ hai đã thành công. Con chip nằm gọn gàng trong tay phải của anh ấy và giờ đây có thể thực hiện thanh toán LN–mà không cần đến Thẻ Bolt hoặc điện thoại thông minh. Nhưng nó có đau không, Cointelegraph hỏi. Tôi không cảm thấy gì cả – ngay cả khi tôi đến phòng tập thể dục, anh ấy trả lời.

F418 gõ tay vào mặt sau điện thoại để trả tiền cho hai cốc bia và một ít khoai tây chiên giòn. Nguồn: Youtube

Tuy nhiên, F418 mang đến những rủi ro nhất định cho quy trình. bất chấp việc quy trình này an toàn về mặt y tế, nhưng vấn đề duy nhất với cấy ghép là bạn không thể làm cho chúng thực sự an toàn. Nó không bảo mật giống như thẻ chốt – bạn chỉ có thể rút LNURL; nó không an toàn.

Thêm vào đó, nếu bạn mắc lỗi trong quá trình cấy ghép, thì việc đưa con chip vào và ra khỏi cơ thể không phải là một ý kiến hay. F418 giải thích rằng nó có thể gây hại hoặc nhiễm trùng, vì vậy tốt nhất bạn nên thực hiện đúng ngay lần đầu tiên.

Tóm lại, chip NFC hoạt động giống hệt nhau được cấy vào tay F418 cho phép anh ta thực hiện thanh toán LN mà không cần thiết bị vật lý, chẳng hạn như điện thoại thông minh hoặc thẻ. Anh ấy có thể chỉ cần đặt tay gần đầu đọc NFC tương thích để bắt đầu thanh toán. Đây được cho là phương thức thanh toán Bitcoin thuận tiện nhất, cho phép thực hiện các giao dịch nhanh chóng và dễ dàng mà không cần bất kỳ thiết bị bổ sung nào.

NFC, hoặc các tình huống sử dụng công nghệ Giao tiếp trường gần đã nổi lên trong thế giới Bitcoin. Thật vậy, các khoản thanh toán NFC qua LN đã biến động về mức độ phổ biến kể từ khi Thẻ Bolt được giới thiệu, lần đầu tiên được thử nghiệm vào bữa trưa tại Isle of Man và hiện đã có ở 'Quốc gia Bitcoin', hay còn gọi là El Salvador.

F148 hiển thị phần chèn nhỏ được nâng lên của chip cho Cointelegraph trong một cuộc gọi. Nguồn: Google Meet

Thật dễ dàng để thiết lập thẻ NFC, nhãn dán hoặc thậm chí là một chiếc tất để hoạt động thanh toán (xem video Twitter bên dưới). Tuy nhiên, điều đáng chú ý là F418 NFC cấy vào người là lần đầu tiên thuộc loại này. F418 đã biến toàn bộ quy trình thành mã nguồn mở và có thể truy cập được – bao gồm cả các cảnh báo về sức khỏe – trên GitHub. Anh ấy đã gọi quá trình này là "Lightning Paw."

LN là một giao thức thanh toán lớp thứ hai hoạt động trên blockchain Bitcoin. Nó cho phép các giao dịch gần như ngay lập tức và gần như miễn phí bằng cách cho phép người dùng thực hiện nhiều khoản thanh toán mà không cần phải đợi các giao dịch được xác nhận trên blockchain. Về bản chất, LN tạo ra một mạng lưới các kênh thanh toán giữa những người dùng, cho phép họ giao dịch trực tiếp mà không cần ghi lại từng giao dịch trên blockchain.

Đối với F418, anh ấy tiếp tục nghiên cứu về Bitcoin và ngày càng phát triển về Lightning Network. Chuyên gia CNTT và đam mê thể thao mạo hiểm vào ban ngày, anh ấy là một người có sở thích về Bitcoin, người thích thử những thứ ngu ngốc vào ban đêm. Anh ấy tham gia cùng hàng ngàn người có sở thích Bitcoin trên khắp thế giới, những người tiếp tục xây dựng Bitcoin bất chấp thị trường giảm giá tàn khốc. Phát biểu từ nhà ở Thụy Sĩ, anh ấy nói với Cointelegraph:

Nếu bạn có một mạng lưới mở, nơi mọi người có thể làm những điều đổi mới; nó sẽ luôn có lợi thế là một hệ thống khép kín mà chỉ một vài người có thể làm việc trên đó.

Chỉ cần không thử điều này ở nhà, anon.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Lightning Network, Lightning, Cộng đồng Bitcoin, Thanh toán Bitcoin, Thanh toán vi mô,