Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Kịch bản này có thể khiến Gary gensler từ chức: Cựu quan chức SEC

Kịch bản này có thể khiến Gary gensler từ chức: Cựu quan chức SEC

14/08/2023 09:15 read85
Kịch bản này có thể khiến Gary gensler từ chức: Cựu quan chức SEC

John Reed Stark tin rằng chủ tịch SEC Gary Gensler có thể bỏ cuộc, tùy thuộc vào một kịch bản có thể xảy ra vào năm 2024.

Cơ quan quản lý chứng khoán của Hoa Kỳ hoàn toàn có thể thay đổi cách tiếp cận của mình đối với việc thực thi tiền điện tử, tùy thuộc vào cuộc bầu cử quan trọng ở Hoa Kỳ vào năm 2024, theo cựu quan chức của SEC John Reed Stark.

Trong một tweet ngày 13 tháng 8, cựu Giám đốc Văn phòng Thực thi Internet của SEC đã dự đoán rằng một Tổng thống Đảng Cộng hòa có thể thay đổi đáng kể làn sóng quản lý tiền điện tử, bao gồm cả khả năng từ chức của giám đốc SEC Gary Gensler.

Hiện có một số ứng cử viên Đảng Cộng hòa đang tranh cử. Cựu Tổng thống Donald Trump vẫn là ứng cử viên phổ biến nhất trong số các cử tri Đảng Cộng hòa, theo sau là Thống đốc Florida Ron de Santis và sau đó là Thượng nghị sĩ Nam Carolina Tim Scott.

Nếu một đảng viên Cộng hòa được bầu làm Tổng thống, theo Stark, Gensler có thể sẽ bị thay thế bởi Hester Peirce thân thiện với tiền điện tử — thường được gọi là "Mẹ tiền điện tử".

Stark lưu ý về lịch sử bất đồng chính kiến và phản đối của Peirce đối với nhiều cơ quan thực thi liên quan đến tiền điện tử của cơ quan quản lý và giải thích rằng nếu Peirce trở thành người đứng đầu SEC:

Thế giới nên kỳ vọng rằng hầu hết việc thực thi liên quan đến tiền điện tử của SEC Hoa Kỳ và hầu hết sự gián đoạn của SEC liên quan đến tiền điện tử sẽ bị đình trệ nghiêm trọng.

Stark cũng thu hút sự chú ý đến sự phân cực ngày càng tăng của quy định về tiền điện tử trong SEC và chính trị Hoa Kỳ nói chung.

Khi Stark lần đầu tiên bắt đầu viết về tiền điện tử vào năm 2017, anh ấy nói rằng rất nhiều chính trị gia có cùng quan điểm, với Tổng thống lúc bấy giờ là Donald Trump, Bộ trưởng Hilary Clinton và Nữ nghị sĩ Maxine Waters đều đồng ý rằng tiền điện tử là một bệnh dịch nguy hiểm và khủng khiếp.

Giờ đây, tiền điện tử đã trở thành một vấn đề gây chia rẽ hơn nhiều. Ứng cử viên Đảng Cộng hòa Ron de Santis cho biết ông có kế hoạch bảo vệ Bitcoin (BTC) và tuyên bố sẽ cấm các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) nếu được bầu làm Tổng thống.

Ở phía bên kia hàng rào, Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Elizabeth Warren đã thực hiện một số nỗ lực phối hợp để trấn áp tất cả các hình thức tiền điện tử trong nước, thậm chí còn thành lập một đội quân chống tiền điện tử như một phần của chiến dịch tái tranh cử Thượng viện .

Cho đến thời điểm mà một đảng viên Cộng hòa ngồi trong văn phòng bầu dục, Stark nói rằng không có khả năng cơ quan quản lý sẽ trở nên thân thiện hơn với tiền điện tử, dự đoán rằng SEC sẽ chống lại hàng loạt ETF Bitcoin giao ngay hiện tại vì nhiều lý do thuyết phục.

Trích dẫn một bức thư Nhận xét của SEC về Thị trường Tốt hơn vào ngày 8 tháng 8, Stark đã chia sẻ rằng các thị trường Bitcoin giao ngay có lịch sử về khối lượng giao dịch tăng cao một cách giả tạo, được tập trung cao độ trong tay của một số tác nhân và dựa vào một nhóm nhỏ các thực thể được chọn để duy trì Bitcoin mạng. Theo báo cáo, điều này khiến các nhà đầu tư rất dễ bị thao túng bởi những kẻ xấu.

Thư của Better Markets gửi SEC, đề xuất mức kháng cự của các sản phẩm Bitcoin ETF giao ngay. Nguồn: Thị trường tốt hơn

bất chấp việc có một số đối thủ nặng ký trong ngành từ thế giới tài chính truyền thống, chẳng hạn như BlackRock và Fidelity nộp đơn đăng ký sản phẩm Bitcoin ETF giao ngay, Stark tin rằng SEC cuối cùng sẽ chống lại tất cả các hồ sơ còn tồn đọng.

Tạp chí: Trò chơi blockchain không thực sự phi tập trung… nhưng điều đó sắp thay đổi

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Cuộc chiến tiền điện tử, đội quân chống tiền điện tử, Sec tiền điện tử, Tiền điện tử cộng hòa, Tiền điện tử, Pháp luật, Hoa Kỳ, SEC, Gary Gensler,