Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Kinh doanh theo tiêu chuẩn Bitcoin: lợi nhuận, con người và niềm đam mê với đồ ăn ngon

Kinh doanh theo tiêu chuẩn Bitcoin: lợi nhuận, con người và niềm đam mê với đồ ăn ngon

07/06/2022 21:48 read110
Kinh doanh theo tiêu chuẩn Bitcoin: lợi nhuận, con người và niềm đam mê với đồ ăn ngon

Đây là cách người đồng sáng lập của một nhà hàng Trung Đông thuyết phục các đồng nghiệp của mình nâng cấp quyền kinh doanh của họ lên tiêu chuẩn Bitcoin.

Nhà hàng Tahini nhượng quyền của Canada phục vụ các món ăn lấy cảm hứng từ Trung Đông với một chút biến tấu lấy cảm hứng từ Bitcoin.

Kể từ tháng 8 năm 2020, khi giá Bitcoin (BTC) dưới 20.000 đô la, nhóm đã hoạt động trên tiêu chuẩn Bitcoin, với bất kỳ lợi nhuận nào mà họ tạo ra đều được chuyển vào BTC.

Tài khoản Twitter Tahini kể từ đó đã lập luận rằng Bitcoin là thứ mà người Hồi giáo có thể làm với sự giàu có của họ và nhóm giáo dục khách hàng của mình về tiền đúng đắn. Nó thậm chí đã trở thành một meme thị trường giảm giá thích hợp, với Michael Saylor nổi tiếng nói rằng anh ta có thể xin làm ca đêm tại Tahini trong đợt điều chỉnh giá tháng Giêng:

Cointelegraph đã nói chuyện với Ali Hamam, đồng sáng lập và giám đốc tiếp thị của Tahini, để hiểu lý do, cách thức và hậu quả không mong muốn của việc vận hành theo tiêu chuẩn Bitcoin. Hamam là động lực của việc áp dụng Bitcoin trong chuỗi Trung Đông.

Hamam (trên cùng bên trái) và các máy ATM Bitcoin trong nhượng quyền thương mại của Tahini. Nguồn: Twitter

Hamam lần đầu tiên biết đến Bitcoin vào năm 2016 hoặc 2017 nhưng đã loại bỏ sự đổi mới như một kế hoạch Ponzi, hoặc thuốc diệt chuột, vì anh ta bị thuyết phục bởi báo chí tiêu cực của nó. Phải đến đại dịch COVID-19 và hậu quả trong thế giới thực của nó để khoảnh khắc bóng đèn Hamam Bitcoin xảy ra.

Vào tháng 3 năm 2020, chúng tôi phải đối mặt với tình trạng khóa cửa và nỗi sợ hãi. Doanh số bán hàng của chúng tôi tại các nhà hàng đã giảm 70% trong một tuần. Tuy nhiên, có nhiều tiền hơn đổ về với nhân viên của chúng tôi, những người Canada đồng nghiệp của chúng tôi. Mọi người chỉ có nhiều tiền hơn.

Lấy cảm hứng từ các bài viết của Robert Breedlove - một doanh nhân và người có ảnh hưởng đến Bitcoin - kiếm được tiền dưới dạng BTC đã xuất hiện trong anh ta. Hamam nói rằng anh và công ty của anh cần tìm ra cách tốt hơn để lưu trữ giá trị. Tiền sẽ trở nên vô giá trị, anh ấy nói.

Đối với tôi, tôi cảm thấy bị kích thích rằng đây là một kiểu đột phá và phát minh đa thế hệ một lần. Ý tưởng về tiền cố định tuyệt đối là thứ mà chúng ta chưa từng thấy trong lịch sử.

Hamam đã bị mắc câu. Anh ấy lao vào tất cả, nbán nghiến những cuốn sách, podcast tập trung vào Bitcoin và trong một số tình huống, anh ấy không ngủ khi tự học và rơi sâu hơn xuống hố thỏ.

Nó đã phát triển thành một lối sống mà nó thích, được rồi, đây là thứ mà tôi nên tích hợp với mọi khía cạnh của cuộc sống của mình, từ quỹ giáo dục của con tôi đến công việc kinh doanh của tôi.

Được trang bị kiến thức mới có được, Hamam đã gặp gỡ các đối tác kinh doanh của mình tại Tahini để đưa ra ý tưởng điều hành doanh nghiệp theo tiêu chuẩn Bitcoin. Lập luận đằng sau việc có tiêu chuẩn Bitcoin - một thuật ngữ được phổ biến bởi Saifedean Ammous, tác giả của cuốn sách cùng tên, Tiêu chuẩn Bitcoin - là Bitcoin không chỉ là một loại tiền tệ dự trữ tốt hơn đô la Mỹ, nó thực sự là một loại tiền tệ cao cấp.

Tác giả của Tiêu chuẩn Bitcoin, Saifedean Ammous (trái), ăn tối với Hamam. Nguồn: Twitter

Do đó, doanh nghiệp nên vạch ra một lộ trình với lợi nhuận bằng Bitcoin. Đối với Tahini, điều đó có nghĩa là phải giữ trong tay một khoản vốn lưu động khoảng sáu tháng. Theo Haman:

Bất kỳ thứ gì vượt quá con số đó đều được coi là kho bạc và chúng tôi sẽ chuyển sang Bitcoin. Vì vậy, một số tháng chúng ta sẽ mua mạnh hơn một chút - khi giá giảm - và những tháng sau đó, chúng ta sẽ chậm lại một chút. Nhưng chúng ta có thể tùy thuộc vào số tiền mà công ty tạo ra.

Đối với những người nghi ngờ, Hamam nói, Chúng tôi luôn cố gắng quản lý nó theo cách mà chúng tôi không bao giờ phải bán bất kỳ Bitcoin nào. Đó là phần quan trọng. Hamam tuyên bố rằng bất chấp việc anh ấy đã tặng BTC cho gia đình và bạn bè, nhưng anh ấy chưa bao giờ bán nó.

Tahini đang làm việc để đưa ra cơ sở hạ tầng cần thiết để chấp nhận Bitcoin là thanh toán, nhưng quá trình này đầy thách thức - không phải do quy định hoặc bộ xử lý thanh toán mà vì nhượng quyền thương mại muốn giữ Bitcoin mà nó chấp nhận. Ngay cả khi bạn định chấp nhận Bitcoin, hãy giải quyết nó theo cách mà bạn không bao giờ phải bán nó, Hamam giải thích.

Sự va chạm công khai không thể tránh khỏi bắt nguồn từ việc nhảy vào Bitcoin được chấp nhận ở đây, theo quan điểm của tôi là rất hấp dẫn, nhưng nếu bạn đang bán Bitcoin của mình ngay sau khi nhận được thì bạn không thực sự nhận được Bitcoin.

Hamam đã đề cập đến việc tích hợp Strike Lightning Network như một đề xuất hấp dẫn, vì nó sẽ loại bỏ các khoản phí cao mà Mastercard tính, nhưng vẫn còn khá sớm để khám phá các tùy chọn thanh toán khi ưu tiên là tăng trưởng kinh doanh.

Cuối cùng, trong một nền kinh tế phát triển như Canada với mức độ tin tưởng tương đối cao vào các tổ chức, Bitcoin chủ yếu là một công cụ tiết kiệm. Tương tự, Tahini hiện không khám phá việc trả lương bằng BTC, vì nhượng quyền thương mại không muốn ép buộc tiền điện tử vào đội ngũ nhân viên của mình.

Nhưng điều đó đã không ngăn được Hamam thuyết phục ứng cử viên lãnh đạo Đảng Bảo thủ Canada, Pierre Poilievre, mua shawarma bằng Bitcoin trên Lightning Network sau khi Hamam chọc tức anh ta. Đây là giao dịch Bitcoin đầu tiên được thực hiện tại Tahini, được thực hiện bởi một chính trị gia ngày càng ủng hộ Bitcoin.

Ở cấp độ cá nhân, Hamam và những Bitcoiners nhiệt thành hơn trong đội ngũ quản lý đưa ra những câu hỏi như: Bạn đã nghe nói về Bitcoin chưa? Bạn có biết bạn có thể mua một phần nhỏ của Bitcoin không? Và thậm chí Có lẽ bạn nên nghĩ đến việc bỏ một vài đô la vào kế hoạch nghỉ hưu bằng Bitcoin.

Chắc chắn, việc đóng cọc màu da cam sẽ thành công hơn nhiều khi giá giảm. Nếu giá đang giảm, nó sẽ khó hơn một chút. Ví dụ, khi Trung Quốc đàn áp tiền điện tử, một số nhóm quản lý của Hamam đã hơi lo lắng. Thật vậy, mức tăng 300% mà Cointelegraph báo cáo vào đầu năm nay đã bắt đầu tan biến.

Hamam nói rằng niềm tin của anh ta đủ để lèo lái con tàu và giải quyết nỗi lo lắng của các đồng nghiệp. Việc điều hành một nhà hàng theo tiêu chuẩn Bitcoin đi kèm với một mặt của sự sốt sắng. Trong khi Hamam hát những lời ca ngợi về tiền điện tử hàng đầu, thì cũng có một cộng đồng những người đam mê BTC cuồng nhiệt ủng hộ quyết định đầu tư của Tahini và tiếp tục cung cấp hỗ trợ:

Tình yêu mà tôi dành cho cộng đồng Bitcoin là - tôi thậm chí không thể diễn tả được. Những người thậm chí chưa bao giờ thử đồ ăn của chúng tôi.

Tuy nhiên, Hamam nói rằng cộng đồng Bitcoin không ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán hàng, vì nó vẫn là một cộng đồng nhỏ bé trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, công việc kinh doanh vẫn giữ vị trí trên mặt nước trong thời kỳ thị trường hỗn loạn năm 2021 và có kế hoạch mở rộng lên hơn 25 thương hiệu vào năm 2022. Hamam kiên quyết trong quyết định chuyển lợi nhuận vào Bitcoin - ngay cả khi đối mặt với bối cảnh kinh tế hỗn loạn:

Bạn vẫn sẽ đạt được những lợi ích tương tự mà bất kỳ ai khác sẽ đạt được, hoặc Michael Saylor sẽ đạt được, hoặc Elon Musk sẽ đạt được.

Công ty đã tự phù hợp với sứ mệnh của Bitcoin trong khi tất nhiên là phục vụ những món ăn ngon cho bất kỳ ai. Ngày càng có nhiều công ty có thể đi theo sự dẫn dắt của họ và hoạt động trên tiêu chuẩn Bitcoin, trong khi Hamam nói đùa rằng có thể có một món ăn Trung Đông sắp sửa đổi tiền điện tử thành công ty nhượng quyền.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Canada, Thực phẩm,