Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
68572 $
-0.20%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3280 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.00%
Tỷ giá Solana SOL SOL
187,94 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,89 $
-0.10%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6029 $
0.17%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1310 $
0.04%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,64 $
-0.29%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4129 $
0.01%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1393 $
0.14%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,65 $
0.07%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.05%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
5,76 $
-0.23%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
416,41 $
-1.02%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,49 $
-0.40%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,51 $
-0.04%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,86 $
-0.48%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
71,59 $
-0.33%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Kraken, những người chơi chính trong ngành đồng sáng lập Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật Blockchain phi lợi nhuận

Kraken, những người chơi chính trong ngành đồng sáng lập Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật Blockchain phi lợi nhuận

11/07/2024 00:42 read37
Kraken, những người chơi chính trong ngành đồng sáng lập Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật Blockchain phi lợi nhuận

Kraken thông báo rằng họ đã đồng sáng lập Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật Blockchain (BSSC) cùng với một số công ty lớn khác trong ngành để tăng cường bảo mật trong lĩnh vực tiền điện tử.

Những người đồng sáng lập khác bao gồm Anchorage Digital, Coinbase, Fireblocks, Bastion, Figment, Halborn, OpenZeppelin, Ribbit Capital và Sentinel Global.

Bảo mật dựa trên sự đồng thuận

Tổ chức phi lợi nhuận này nhằm mục đích tạo ra các tiêu chuẩn bảo mật thống nhất trong toàn ngành tiền điện tử, giải quyết các mối đe dọa bảo mật cấp bách như gian lận, tấn công mạng cấp quốc gia và khai thác giao thức.

Sứ mệnh của hội đồng là phát triển các tiêu chuẩn bảo mật dựa trên sự đồng thuận và quy trình kiểm toán mạnh mẽ vào cuối năm 2024. Những nỗ lực này dự kiến sẽ nắm giữ khuôn khổ bảo mật của ngành và nâng cao niềm tin vào tài sản kỹ thuật số.

Giám đốc An ninh Kraken Nick Percoco nhấn mạnh tầm quan trọng của những sáng kiến này, nêu rõ:

"Các tiêu chuẩn bảo mật tự nguyện là rất quan trọng cho sự trưởng thành của ngành công nghiệp tiền điện tử. Những nỗ lực hợp tác giữa những người chơi trong ngành nhằm nắm giữ hệ sinh thái tổng thể sẽ nâng cao niềm tin vào tài sản tiền điện tử. Kraken tự hào đóng góp vào sự phát triển của các tiêu chuẩn thiết yếu này."

BSSC cũng có kế hoạch hợp tác với các cơ quan quản lý và hoạch định chính sách để đảm bảo phát triển các tiêu chuẩn bảo mật cân bằng và hiệu quả. Sự tham gia chủ động này nhằm mục đích bảo vệ người tiêu dùng đồng thời thúc đẩy sự đổi mới trong hệ sinh thái blockchain.

Sự tham gia của Kraken vào BSSC phản ánh cam kết liên tục của nó đối với vấn đề bảo mật, sau vai trò của nó trong việc thành lập Trung tâm phân tích và chia sẻ thông tin tiền điện tử (ISAC). ISAC tạo điều kiện chia sẻ kiến thức và thực tiễn tốt nhất trong lĩnh vực tiền điện tử, nhằm giảm rủi ro an ninh mạng và nâng cao khả năng phục hồi chung của ngành.

Việc hình thành BSSC được coi là một bước quan trọng trong việc giải quyết bộ ba bất khả thi của blockchain, bao gồm việc cân bằng giữa phân cấp, bảo mật và khả năng mở rộng. Bằng cách tập trung vào các tiêu chuẩn bảo mật, BSSC nhằm mục đích giảm thiểu rủi ro đồng thời hỗ trợ sự phát triển và khả năng mở rộng của mạng blockchain.

Kịch tính mũ trắng

Động thái này diễn ra sau tranh chấp gần đây của Kraken với công ty bảo mật blockchain CertiK.

Vào tháng 6, nền tảng giao dịch đã gặp phải thách thức bảo mật chính khi công ty bảo mật blockchain CertiK phát hiện ra một lỗ hổng nghiêm trọng trong hệ thống của mình. Lỗ hổng này cho phép kẻ tấn công bắt đầu gửi tiền và nhận tiền mà không cần hoàn tất quy trình gửi tiền, cho phép tạo ra tài sản từ con số không một cách hiệu quả.

CertiK đã khai thác lỗ hổng này để rút 3 triệu USD từ tài khoản Kraken, khiến nhiều người cho rằng số tiền rút quá nhiều cho mục đích thử nghiệm.

Kraken cũng cáo buộc CertiK tống tiền, cho rằng công ty này yêu cầu thanh toán để hoàn lại số tiền, đi chệch khỏi các giao thức thưởng lỗi tiêu chuẩn. Nền tảng giao dịch chỉ trích cách tiếp cận của CertiK, cáo buộc họ giữ tiền làm con tin và hành động thiếu chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, CertiK phủ nhận mọi ý định xấu, khẳng định rằng hành động của họ chỉ mang tính phòng ngừa và nhằm mục đích bảo mật nền tảng. Họ cho rằng những lời đe dọa của Kraken đối với nhân viên của CertiK là không chính đáng và nhấn mạnh rằng họ đã đề nghị trả lại tiền nhưng nền tảng giao dịch không cung cấp địa chỉ ví.

Tranh chấp đã được giải quyết sau khi cả hai công ty đều công khai các bên của mình và CertiK đã trả lại số tiền theo địa chỉ mà họ có trong tay.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nền tảng giao dịch, Đặc sắc, Công nghệ,