Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Làm thế nào xây dựng một dòng thu nhập thụ động từ khai thác trên đám mây?

Làm thế nào xây dựng một dòng thu nhập thụ động từ khai thác trên đám mây?

12/07/2022 23:35 read160
Làm thế nào xây dựng một dòng thu nhập thụ động từ khai thác trên đám mây?

Khai thác trên nền tảng đám mây là một cách an toàn hơn nhiều để đầu tư vào tiền điện tử và có được thu nhập thụ động nhất quán mà không cần trực tiếp sử dụng thiết bị hoặc phần cứng khai thác.

Khai thác trên nền tảng đám mây là quá trình khai thác tiền điện tử mà không cần sử dụng trực tiếp thiết bị hoặc phần cứng khai thác. Quá trình này cho phép người dùng khai thác Bitcoin hoặc altcoin mà không cần phải quản lý tài nguyên của riêng họ.

Trong khai thác tiền điện tử truyền thống, tiền điện tử được tạo ra thông qua một quá trình tính toán. các máy khai thác cần giải quyết các vấn đề toán học phức tạp bằng cách sử dụng phần cứng khai thác để được thưởng bằng tiền xu. Quá trình khai thác trên đám mây cũng tương tự, nhưng thay vì sử dụng tài nguyên của riêng chúng, các máy khai thác thuê hoặc mua tài nguyên từ nhà cung cấp dịch vụ.

Khi có nhiều người chơi tham gia vào lĩnh vực tiền điện tử, việc khai thác trở nên phức tạp hơn, đòi hỏi nhiều sức mạnh tính toán hơn. Vì lý do này, nhiều người đã từng khai thác tiền điện tử bằng phần cứng của riêng họ giờ thấy nó không bền vững do chi phí điện cao và sự hao mòn phần cứng của họ. Khai thác trên nền tảng đám mây do đó đã trở thành một lựa chọn hấp dẫn.

Khai thác trên đám mây hoạt động như thế nào?

Trong khai thác trên đám mây, các nhà cung cấp bên thứ ba thuê sức mạnh tính toán của các máy khai thác. Điều này có nghĩa là các máy khai thác không phải đầu tư vào tài nguyên của chính chúng, việc định giá chung đòi hỏi một khoản đầu tư trả trước lớn. Khai thác trên nền tảng đám mây cũng loại bỏ sự cần thiết của các máy khai thác để bảo trì và cập nhật thiết bị của riêng chúng.

Cách thức hoạt động là nhà cung cấp dịch vụ mua hoặc xây dựng một giàn khai thác và sau đó cho thuê lại sức mạnh băm của các máy khai thác. Sau đó, tiền điện tử được khai thác sẽ được gửi đến ví máy khai thác. Trong hầu hết các tình huống, nhà cung cấp dịch vụ cũng sẽ cung cấp giải pháp khai thác như một dịch vụ, cho phép các máy khai thác thuê ngoài việc quản lý thiết bị khai thác của họ.

Đối với bản thân quá trình khai thác, nó khá giống với cách hoạt động của việc khai thác tiền điện tử. Các giao dịch được xác minh và thêm vào một blockchain, do đó tạo ra các đồng tiền mới. Mỗi khi giao dịch được xác thực và thêm vào blockchain, một khối mới sẽ được tạo ra. các máy khai thác sau đó được thưởng tiền điện tử bằng cách thêm các khối đã được xác minh vào chuỗi.

Nhiều trang web khai thác trên đám mây cung cấp dịch vụ đám mây cho các máy khai thác. Trong số này có StormGain, BeMine và ECOS. Hầu hết các trang web khai thác trên đám mây lấy một phần nhỏ thu nhập của bạn làm hoa hồng. Một số nền tảng, như ECOS, cung cấp các gói hàng tháng không có hoa hồng.

Các mô hình và loại khai thác trên đám mây

Có hai mô hình phổ biến để khai thác trên đám mây:

Cả hai mô hình này đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Điều quan trọng là chọn đúng mô hình cho nhu cầu của bạn trước khi bắt đầu với khai thác trên đám mây.

Cho thuê năng lượng băm

Cho thuê năng lượng băm là một mô hình phổ biến để khai thác tiền điện tử trên đám mây. Với mô hình này, bạn thuê một lượng băm nhất định từ nhà cung cấp dịch vụ khai thác trên đám mây, vì vậy bạn có thể khai thác tiền điện tử. Ưu điểm ở đây là bạn không phải đầu tư tiền để thiết lập giàn khai thác của riêng mình.

Nhà cung cấp khai thác cung cấp sức mạnh điện toán đám mây thuê từ một trang trại khai thác, có nghĩa là bạn cũng không phải lo lắng về việc bảo trì thiết bị khai thác. Tất cả những gì bạn cần làm là trả tiền cho sức mạnh băm mà bạn muốn thuê và bạn có thể bắt đầu khai thác.

Máy khai thác phải đăng ký tài khoản với nhà cung cấp dịch vụ khai thác trên đám mây và cung cấp một số chi tiết nhất định trong quá trình đăng ký. Chúng bao gồm các chi tiết như sức mạnh băm cần thiết, cũng như thời hạn hợp đồng mong muốn của họ.

Sức mạnh băm được xác định bởi lượng sức mạnh khai thác bạn cần. Điều quan trọng là chọn đúng lượng sức mạnh băm, vì điều này sẽ xác định số tiền bạn sẽ trả cho dịch vụ.

Hàm băm đề cập đến hàm toán học được sử dụng để khai thác tiền điện tử. Tốc độ băm là tốc độ mà máy khai thác có thể hoàn thành chức năng này. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần phải trả nhiều tiền hơn để có tỷ lệ băm cao hơn. Tuy nhiên, tỷ lệ băm cao hơn cũng có nghĩa là bạn sẽ có thể khai thác nhiều tiền điện tử hơn.

Thời hạn hợp đồng là khoảng thời gian bạn muốn thuê sức mạnh băm. Hầu hết các nhà cung cấp cung cấp hợp đồng ngắn hạn và dài hạn.

Khai thác được lưu trữ

Với tính năng khai thác được lưu trữ trên máy chủ, các máy khai thác thuê thiết bị vật lý từ một nhà cung cấp dịch vụ khai thác trên đám mây. Vì phần cứng khai thác trên đám mây sẽ được đặt tại nhà hoặc văn phòng của bạn, bạn sẽ cần có kết nối internet tốt. Bạn cũng phải đảm bảo nó trong tình trạng hoạt động tốt để khai thác bằng cách cung cấp đầy đủ hệ thống làm mát và thông gió.

Một trong những ưu điểm của mô hình này là bạn không phải lo lắng về chi phí bảo trì thiết bị khai thác. Tuy nhiên, một nhược điểm là nó có thể khá ồn ào. Hãy ghi nhớ điều này nếu bạn đang có kế hoạch thiết lập một giàn khai thác được lưu trữ trong nhà của mình.

Bạn cũng sẽ phải gánh chi phí điện khi sử dụng mô hình này. Tuy nhiên, nhiều nhà cung cấp dịch vụ khai thác được lưu trữ cung cấp chiết khấu nếu bạn chọn ký hợp đồng dài hơn.

Ngoài ra, việc thay thế các thiết bị cũ không được tính bằng chi phí của máy khai thác. Một nhà cung cấp thường sẽ thay thế nó mà không mất thêm chi phí, miễn là thiết bị được sử dụng có trách nhiệm và không bị hư hỏng do sử dụng không đúng cách.

Nhiều máy khai thác đi theo con đường này vì họ muốn kiểm soát tốt hơn các giàn khai thác của mình mà không cần phải chi hàng nghìn đô la cho thiết bị hoàn toàn mới.

Khai thác trên nền tảng đám mây để kiếm thu nhập thụ động

Khai thác trên nền tảng đám mây có thể là một cách tuyệt vời để kiếm thu nhập thụ động. Điều này là do bạn có thể khai thác tiền điện tử mà không cần nỗ lực nhiều. Ngoài ra, bạn thường có thể tái đầu tư thu nhập của mình vào dịch vụ khai thác trên nền tảng đám mây để tăng sức mạnh băm của mình hoặc cho thuê thêm tài nguyên.

Khai thác trên nền tảng đám mây có thể là một lựa chọn tốt nếu bạn đang tìm cách xây dựng nguồn thu nhập thụ động từ khai thác tiền điện tử. Chỉ cần đảm bảo nghiên cứu và hiểu các chi phí liên quan đến khai thác trên đám mây trước khi bắt đầu.

Ví dụ, những người muốn khai thác Bitcoin để có thu nhập thụ động có thể sử dụng một nền tảng như StormGain để làm điều đó.

StormGain

StormGain là một ví dụ điển hình về dịch vụ khai thác trên đám mây cho phép các máy khai thác kiếm thu nhập thụ động bằng cách khai thác Bitcoin. Tất cả những gì người dùng phải làm là tải xuống ứng dụng của họ, đăng ký và bắt đầu khai thác. Họ tính phí hoa hồng hợp lý và phí giao dịch thấp. Số tiền bạn kiếm được sẽ phụ thuộc vào tốc độ khai thác của bạn, cũng như khối lượng giao dịch đạt được:

ECOS

ECOS là một nhà cung cấp khai thác trên đám mây đáng tin cậy khác. Nó hỗ trợ khai thác Bitcoin và cung cấp nhiều tính linh hoạt khi nói đến các hợp đồng khai thác trên đám mây:

ECOS cũng có ví và nền tảng giao dịch, vì vậy các máy khai thác quan tâm chỉ cần đăng ký tài khoản và tải xuống ứng dụng di động ECOS để bắt đầu khai thác. Hợp đồng khai thác từ 24 tháng đến 50 tháng.

Ưu điểm của khai thác trên đám mây

Có một số lợi thế của khai thác trên đám mây khiến nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho các máy khai thác:

  • Bạn không cần phải hiểu biết về công nghệ: Bạn không cần phải là một chuyên gia công nghệ hoặc chuyên gia về tiền điện tử để bắt đầu khai thác trên nền tảng đám mây. Tất cả những gì bạn cần là kết nối internet, máy tính và hiểu biết tốt về loại tiền điện tử mà bạn muốn khai thác.
  • Bạn có thể bắt đầu với quy mô nhỏ: Bạn có thể bắt đầu với một khoản đầu tư nhỏ và dần dần tái đầu tư thu nhập để tăng sức mạnh băm của mình. Bạn cũng có thể trải rộng các khoản đầu tư của mình trên các loại tiền điện tử khác nhau để giảm thiểu rủi ro.
  • Cảm giác an toàn (thông qua hợp đồng): Khi bạn thuê sức mạnh băm, bạn thường ký một hợp đồng. Điều này có nghĩa là nhà cung cấp có nghĩa vụ pháp lý cung cấp cho bạn lượng sức mạnh băm theo thỏa thuận. Điều này mang lại cho các máy khai thác một cảm giác an toàn, vì chúng biết rằng chúng sẽ không bị lừa mất tiền của mình.

Nhược điểm khai thác trên đám mây

Khai thác trên nền tảng đám mây cũng có những hạn chế của nó mà bạn nên biết trước khi bắt đầu:

  • Rủi ro lừa đảo: Đã có một số trò gian lận liên quan đến khai thác trên đám mây, vì vậy hãy đảm bảo bạn chỉ đầu tư vào các dịch vụ có uy tín.
  • Sự biến động của tiền điện tử: Giá tiền điện tử luôn biến động và không phải lúc nào khai thác trên đám mây cũng có thể mang lại lợi nhuận. Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu những rủi ro trước khi bắt đầu.
  • Kiểm soát hạn chế: Khi bạn thuê tài nguyên từ nhà cung cấp dịch vụ khai thác trên đám mây, bạn không có toàn quyền kiểm soát hoạt động. Đây có thể là một rủi ro nếu nhà cung cấp không uy tín.

Làm thế nào để bắt đầu khai thác tiền điện tử trên đám mây?

Nếu bạn đã quyết định rằng khai thác trên đám mây phù hợp với mình, có một số điều bạn cần để bắt đầu:

  • Máy tính có kết nối internet: Bạn sẽ cần một máy tính hoặc thiết bị khác có kết nối internet để truy cập tài khoản khai thác trên đám mây của mình.
  • Tài khoản với dịch vụ khai thác trên đám mây: Bạn sẽ cần tạo một tài khoản với nhà cung cấp dịch vụ khai thác trên đám mây có uy tín.
  • Bitcoin hoặc các loại tiền điện tử khác: Để khai thác tiền điện tử, bạn sẽ cần phải có một số Bitcoin hoặc các loại tiền điện tử khác để bắt đầu. Bạn có thể sử dụng số tiền này để thanh toán cho các tài nguyên của mình hoặc tái đầu tư chúng vào hoạt động của bạn.
  • Ví tiền điện tử: Bạn sẽ cần một ví tiền điện tử để lưu trữ các đồng tiền đã khai thác của mình. Đảm bảo chọn ví hỗ trợ đồng tiền bạn muốn khai thác.

Khai thác trên đám mây có sinh lời không?

Điều này phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm loại hình khai thác bạn đang thực hiện, loại tiền điện tử bạn đang khai thác và quy mô hoạt động của bạn. Các khoản phí và hoa hồng do nhà cung cấp dịch vụ khai thác trên đám mây của bạn cũng cần phải được tính vào.

Vì vậy, bạn có thể kiếm tiền với khai thác trên đám mây không? Có, thông thường, bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn từ khai thác trên đám mây so với khai thác truyền thống. Điều này là do bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền vì bạn không phải mua phần cứng, thiết bị làm mát và thông gió đắt tiền. Bạn cũng sẽ tiết kiệm điện và chi phí bảo trì.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Khai thác trên nền tảng đám mây, StormGain, Thu nhập thụ động,