Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Lệnh cấm Minecraft "đạo đức giả" và NFT được bao gồm: animoca Yat Siu

Lệnh cấm Minecraft "đạo đức giả" và NFT được bao gồm: animoca Yat Siu

23/07/2022 13:55 read136
Lệnh cấm Minecraft

Họ không đưa ra bằng chứng, thậm chí không chỉ ra chính xác NFT là gì, cũng như không nói chuyện với NFT Worlds, Yat Siu, đồng sáng lập Animoca Brands, lưu ý.

Yat Siu, người đồng sáng lập quỹ đầu tư mạo hiểm Animoca Brands - người khổng lồ về tiền điện tử / NFT, đã dán nhãn lệnh cấm Minecraft NFT gần đây là đạo đức giả và nhấn mạnh rằng các Token không thể ăn được (NFT) có thể được bao gồm, bất chấp các lập luận ngược lại.

Như đã báo cáo trước đó, các nhà phát triển Minecraft Mojang Studios đã thông báo cấm tất cả các tích hợp NFT trong trò chơi vào ngày 20 tháng 7. Công ty tuyên bố rằng NFT đã đi ngược lại các giá trị của nó, vì chúng thúc đẩy đầu cơ giá, khan hiếm, loại trừ và rút thanh khoản (rug pull) tiềm năng.

Nói chuyện với Cointelegraph, Siu bày tỏ sự thất vọng của mình đối với Mojang Studios vì bối cảnh mà NFTs đang được tích hợp với Minecraft trước khi có lệnh cấm.

Các dự án như NFT Worlds đang sử dụng máy chủ mã nguồn mở Minecraft để lưu trữ nền tảng metaverse có hệ sinh thái tiền điện tử và NFT được xây dựng xung quanh nó. Dự án dường như tương đối phổ biến, vì nó đã tạo ra khối lượng giao dịch NFT trị giá hơn 80 triệu đô la và tuyên bố có khoảng 100.000 người chơi.

Người đồng sáng lập Animoca Brands lưu ý rằng ông nhận thấy việc Minecraft sẽ loại trừ một phần nhỏ cơ sở người dùng là đạo đức giả, vì công ty đã tuyên bố rằng họ coi trọng việc bao gồm và đề xuất tích hợp NFT trong loại trừ ổ đĩa trò chơi.

Quan điểm chung cho rằng điều này là đạo đức giả, NFT không làm hại ai ở Minecraft, rõ ràng là thiểu số. Đây không phải là một quyết định có bằng chứng thực tế về tác hại, đây là một quyết định ưu tiên, hoàn toàn dựa trên một ý kiến.

Họ không đưa ra bằng chứng, thậm chí họ không chỉ ra chính xác NFT là gì, cũng như không nói chuyện với NFT Worlds, ông nói thêm.

Trong khi Siu thừa nhận rằng nhiều người trong cộng đồng game thủ truyền thống không muốn làm gì với NFT, nhưng nói chung là do sợ trò chơi trở nên kiếm tiền quá mức và thậm chí còn kém công bằng. Trong trường hợp này, người dùng có quyền lựa chọn chơi trong các máy chủ được liên kết với NFT hoặc không và không có sự tích hợp NFT nào bắt buộc đối với người dùng Minecraft thông thường.

Siu nhấn mạnh rằng việc loại trừ những quan điểm thiểu số có nghĩa là bạn thực sự làm tổn thương cả cộng đồng và bạn kìm hãm sự phát triển của nó.

Về việc NFT được bao hàm, Siu lập luận rằng bản thân công nghệ NFT hoặc tài sản kỹ thuật số không thúc đẩy sự bao gồm hoặc loại trừ, và thay vào đó, tất cả là về cách công nghệ được triển khai để thúc đẩy giá trị cộng đồng.

Ông lưu ý rằng trong các bối cảnh phù hợp, NFT trong trò chơi hoặc Metaverse có thể cung cấp cho người dùng sự phân phối lại nền kinh tế và sức mạnh của nền tảng. Theo quan điểm của Siu, NFT cho phép người dùng sở hữu Cổ phần được mã hóa trong các nền tảng yêu thích của họ, sau đó có thể được sử dụng theo cách người dùng thấy phù hợp, trái ngược với mô hình Web2 trong đó người dùng không được cung cấp quyền sở hữu đối với nội dung và dữ liệu của họ.

Những gì NFT làm là phân phối lại tính kinh tế của những người chơi, những người làm tăng giá trị cho trò chơi, sau đó cũng có tác dụng tương tự trong việc phân cấp và phân phối lại động lực quyền lực trong trò chơi. [Do đó] cho phép nhiều quyền tự do và quyền lực hơn cho cộng đồng thay vì chỉ một cộng đồng.

Quyền tài sản và quyền tự do gắn liền với nhau, sự phát triển tự nhiên tiếp theo là quyền tài sản kỹ thuật số để tăng cường hoặc thực sự tạo ra tự do kỹ thuật số thực sự, ông nói thêm.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Animoca Brands, Yat Siu, Minecraft, Mojang Studios, NFT gaming, NFT games,