Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
59237 $
0.33%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2995 $
0.39%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
563,69 $
0.23%
Tỷ giá Solana SOL SOL
139,42 $
1.00%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5222 $
0.52%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1340 $
0.96%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,14 $
1.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4556 $
0.04%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.67%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,82 $
0.58%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1233 $
0.06%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,13 $
1.44%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
429,52 $
0.68%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,62 $
0.66%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7159 $
0.30%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,15 $
0.88%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,46 $
0.26%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
80,63 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Lợi nhuận từ phát trực tuyến nhạc ghi lại làm nổi bật cách NFT sẽ trao quyền cho người sáng tạo nội dung

Lợi nhuận từ phát trực tuyến nhạc ghi lại làm nổi bật cách NFT sẽ trao quyền cho người sáng tạo nội dung

02/04/2022 20:15 read147
Lợi nhuận từ phát trực tuyến nhạc ghi lại làm nổi bật cách NFT sẽ trao quyền cho người sáng tạo nội dung

Với nền kinh tế sáng tạo đang mở rộng đáng kể, NFT và Web3 đang trở thành công cụ giúp các nghệ sĩ và nhạc sĩ ổn định và kiểm soát tài chính hơn.

Lĩnh vực âm nhạc đạt doanh thu kỷ lục 25,9 tỷ đô la vào năm 2021, tăng 18,5% so với năm 2020, theo IFPI Global Music Report. Trong số gần 26 tỷ đô la này, phát trực tuyến đã thúc đẩy phần lớn sự tăng trưởng, với mức tăng 24,3% so với năm 2020. Những mô hình này tạo thành tin tức tuyệt vời cho tầng lớp nhạc sĩ NFT mới nổi và làm nổi bật nhu cầu về nội dung âm thanh và video.

Ngay cả khi cách thức phát trực tuyến được thực hiện thay đổi - chuyển từ các nền tảng tập trung, như Spotify sang các thị trường NFT phi tập trung - thì tính năng phát trực tuyến vẫn ở đây. Sự gia tăng phát trực tuyến là một phần của sự chuyển đổi rộng rãi hơn trong phương tiện truyền thông và giải trí sang nội dung kỹ thuật số - phương tiện in ấn đang nhanh chóng phai nhạt. Phương tiện truyền thông kỹ thuật số bắt đầu thay thế phương tiện in ấn từ nhiều năm trước với những ảnh hưởng sâu sắc đến lĩnh vực này. Các nhà kinh tế nhận thấy rằng việc chuyển hướng sang phương tiện truyền thông kỹ thuật số quốc gia có liên quan đến xu hướng giảm giá của các tờ báo địa phương và giải thích một phần sự tập trung vào các chủ đề quốc gia và mức độ chính trị hóa cao độ.

Nhưng, chúng ta có cơ hội để làm những điều khác biệt trong thời đại Web3 mới nổi. Giờ đây, chúng ta bắt đầu thấy sự xuất hiện của các nhạc sĩ cá nhân tự đúc NFT và tiếp thị chúng - và giữ phần lớn doanh thu, thay vì nhượng chúng cho các hãng thu âm hoặc các công ty trung gian khác.

Xây dựng cộng đồng

Nhiều nhà bình luận đã chỉ ra rằng xây dựng cộng đồng là điều quan trọng để các dự án NFT thành công. Không có nền tảng tập trung giúp phổ biến nội dung trên quy mô lớn, các nghệ sĩ NFT phải dựa vào mạng lưới và kết nối cá nhân của riêng họ để quảng bá rộng rãi. Theo nhiều cách, điều đó đòi hỏi một tập hợp các kỹ năng khác với sản xuất âm nhạc, cụ thể là nhiều kỹ năng mềm và một số tài chính khôn ngoan - ít nhất là đủ để biết khi nào nên nói có và không với một cơ hội.

Tuy nhiên, những kỹ năng đó không được dạy trong các chương trình âm nhạc truyền thống. Thay vào đó, họ tập trung nhiều vào kỹ thuật giọng nói và lịch sử âm nhạc, những thứ hữu ích cho các mức độ khác nhau, nhưng không đủ để có một sự nghiệp thành công với tư cách là một nhạc sĩ. Đó là một phần lý do tại sao các hãng thu âm và các tổ chức tập trung lại rất hữu ích - chúng giúp lấp đầy sự thiếu hụt mà nhiều nhạc sĩ không mắc phải.

Tuy nhiên, xây dựng cộng đồng không chỉ là một phương tiện để kết thúc việc bán NFT - nó còn là một quá trình tương tác cao và năng động giúp nuôi dưỡng nghệ thuật nền tảng của một nghệ sĩ. Thật không may, mô hình tập trung thông thường cho truyền thông và giải trí không chỉ yêu cầu các nhạc sĩ phải chia phần lớn doanh thu tiềm năng mà còn cả quyền và quản trị của họ. Họ thậm chí không thể đưa ra quyết định điều chỉnh âm nhạc của riêng mình nếu không được tổ chức kiểm soát của họ chấp thuận.

bất chấp việc một số người có thể vẫn ổn với điều đó, nhưng các nghệ sĩ trong hội đồng quản trị không thích từ bỏ quyền tự chủ và kiểm soát sáng tạo đó - đặc biệt là khi họ không được đền bù xứng đáng. Mức lương cho các nghệ sĩ biểu diễn được dự đoán sẽ tăng trưởng hạn chế trong vài năm tới, cho thấy rằng sẽ ít thay đổi trừ khi chúng ta thay đổi từ quỹ đạo hiện tại.

Âm nhạc không bao giờ được thiết kế để tập trung. Nghệ sĩ tạo ra trải nghiệm cho người khác để người khác thưởng thức. bất chấp việc các công ty thu âm nói về việc xây dựng cộng đồng, nhưng bằng chứng là ở chỗ - các nhạc sĩ gặp khó khăn trong hội đồng quản trị, và thường không phải do thiếu tài năng, mà là do thiếu chuyên môn về tài chính và kinh doanh dẫn đến việc họ ký hợp đồng với các hãng thu âm. không phục vụ lợi ích của họ. May mắn thay, chúng ta đang thấy sự xuất hiện của các tùy chọn phi tập trung, bao gồm thông báo gần đây nhất của MuseDAO, nhằm mục đích tập hợp các nhạc sĩ cổ điển lại với nhau và dẫn đầu các cuộc gặp gỡ tại địa phương và gặp gỡ nhau với mục tiêu thưởng thức và phát triển văn hóa.

Trải nghiệm kỹ thuật số đắm chìm

Tin tức trước đó từ Cointelegraph đã nêu bật những lợi ích tài chính mà NFT âm nhạc mang lại cho các nghệ sĩ thông qua đợt bán đầu tiên. Chúng ta không cần phải nhìn quá xa để có thể thấy được sự may mắn mà các nhạc sĩ tài năng đã mang về nhà, đáng chú ý nhất là Justin Blau, được biết đến với nghệ danh 3LAU, là một trong những người khởi xướng đầu tiên thông qua việc giảm Ultraviolet NFT vào năm ngoái.

Tuy nhiên, những con số mới nhất về phát trực tuyến nhấn mạnh rằng có một lượng khán giả tăng trưởng cho NFT âm nhạc ngoài việc chỉ phát trực tuyến - nếu đó là tất cả những gì đã có, thì chúng ta sẽ thấy sự tăng trưởng ổn định, không theo cấp số nhân. Thay vào đó, chúng tôi thấy động lực tiếp tục khi người tiêu dùng tìm kiếm nhiều nội dung âm thanh và video hơn để tiêu dùng và làm phong phú thêm cuộc sống của họ thay cho các phương tiện in truyền thống.

NFT có tiềm năng mở ra một thị trường vô cùng thú vị và mới mẻ trong nền kinh tế sáng tạo. Nếu chúng ta coi nghệ sĩ - và người sáng tạo nội dung rộng hơn - là những người giúp xây dựng trải nghiệm cho người khác, thì NFTs trở thành phương tiện truyền tải và xác thực nội dung nghệ thuật độc đáo.

bất chấp việc đã có một số cuộc thảo luận về việc mua NFT liên quan đến âm nhạc trong Metaverse - đáng chú ý nhất là đối với thời trang - hãy tưởng tượng nếu những người sáng tạo đến với nhau trong Metaverse để tạo ra trải nghiệm kỹ thuật số phong phú kết hợp đồng thời cả âm thanh, hình ảnh và các dạng nội dung khác. Các tùy chọn sáng tạo là vô hạn và NFT có thể được sử dụng để hỗ trợ nhiều hơn các hoạt động giải trí - những trải nghiệm phong phú như vậy cũng có thể trực tiếp thúc đẩy nhu cầu giáo dục và đào tạo.

bất chấp việc hiện nay có một số ví dụ, Đại học Bang Arizona, hợp tác với Dreamscape Immersive, đã khởi động dự án Dreamscape Learn vào năm 2020. Như Michael Crow, Chủ tịch Đại học Bang Arizona, cho biết:

Chúng tôi luôn biết rằng có tiềm năng to lớn để mở ra các lĩnh vực học tập mới cho sinh viên bằng cách giữ VR - và tất cả những gì nó trao quyền về mặt giáo dục và xã hội - với trải nghiệm giáo dục tiên tiến, thích ứng.

Doanh thu phát trực tuyến mới nhất và sự mở rộng của lĩnh vực âm nhạc là tin tốt cho những người sáng tạo nội dung trên toàn thế giới. Dữ liệu cho thấy rằng có nhiều cầu hơn cung, vì vậy các công cụ NFT và Web3 đã sẵn sàng để giúp người sáng tạo tận dụng các xu hướng này để không chỉ trở nên bền vững về tài chính mà còn tạo ra trải nghiệm hấp dẫn hơn và phong phú hơn trong Metaverse cho xã hội nói chung.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Christos A. Makridis là chi nhánh nghiên cứu tại Đại học Stanford và Trường Kinh doanh Columbia, đồng thời là giám đốc công nghệ và đồng sáng lập của Living Opera, một công ty khởi nghiệp Web3 công nghệ nghệ thuật đa phương tiện. Ông lấy bằng tiến sĩ về kinh tế và khoa học quản lý và kỹ thuật từ Đại học Stanford.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: