Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
55062 $
0.44%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2305 $
0.40%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
506,36 $
0.70%
Tỷ giá Solana SOL SOL
129,69 $
-0.24%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5291 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,0963 $
0.28%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1534 $
0.20%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,91 $
0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3433 $
1.41%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
23,26 $
0.23%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.15%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,37 $
0.38%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,15 $
-0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
306,07 $
0.25%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,40 $
0.07%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
60,78 $
-0.18%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Lummis công bố Đạo luật BITCOIN thiết lập dự trữ BTC chiến lược cho Hoa Kỳ

Lummis công bố Đạo luật BITCOIN thiết lập dự trữ BTC chiến lược cho Hoa Kỳ

01/08/2024 05:06 read31
Lummis công bố Đạo luật BITCOIN thiết lập dự trữ BTC chiến lược cho Hoa Kỳ

Sau thông báo của bà về đề xuất mang tính lịch sử nhằm tăng cường đồng đô la Mỹ và trả nợ quốc gia bằng cách thành lập quỹ dự trữ Bitcoin chiến lược, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Cynthia Lummis (R-WY) đã chính thức giới thiệu " đổi mới, công nghệ và khả năng cạnh tranh tăng giá thông qua Đạo luật Đầu tư Tối ưu Toàn quốc (BITCOIN)
" tại Thượng viện vào ngày 31 tháng 7.

Đạo luật này nhằm mục đích thiết lập một Quỹ dự trữ Bitcoin chiến lược để quản lý việc giữ Bitcoin của Chính phủ Liên bang một cách minh bạch. Nó cũng bảo vệ rõ ràng quyền sở hữu tư nhân của các cá nhân và tổ chức.

Theo Lummis:

"Bitcoin đang biến đổi không chỉ đất nước chúng ta mà cả thế giới. Việc trở thành quốc gia phát triển đầu tiên sử dụng Bitcoin làm công nghệ tiết kiệm sẽ đảm bảo vị thế của chúng tôi là quốc gia dẫn đầu toàn cầu về đổi mới tài chính. Đây là thời điểm Mua hàng ở Louisiana sẽ giúp chúng tôi đạt được mục tiêu biên giới tài chính tiếp theo."

Thượng nghị sĩ Wyoming từ lâu đã là người ủng hộ Bitcoin và tin rằng nó có thể giúp đất nước giải quyết cuộc khủng hoảng nợ quốc gia đồng thời nắm giữ đồng đô la.

Đạo luật BITCOIN

Đạo luật BITCOIN nhằm mục đích nắm giữ bảng cân đối kế toán của Mỹ bằng cách thiết lập một kho dự trữ Bitcoin chiến lược. Khoản dự trữ này sẽ đóng vai trò như một kho lưu trữ giá trị bổ sung, đảm bảo sự quản lý minh bạch đối với việc giữ Bitcoin của chính phủ liên bang. Luật quy định một số điều khoản quan trọng:

Đạo luật đề xuất tạo ra một mạng lưới phi tập trung gồm các kho Bitcoin an toàn do Bộ Tài chính Hoa Kỳ vận hành. Các kho tiền này sẽ tuân thủ các yêu cầu theo luật định để đảm bảo mức độ an ninh mạng và vật lý cao nhất cho việc giữ Bitcoin của quốc gia.

Một khía cạnh quan trọng của Đạo luật là thực hiện chương trình mua Bitcoin. Chương trình này sẽ thu được tới 1 triệu Bitcoin trong một khoảng thời gian nhất định, chiếm khoảng 5% tổng nguồn cung Bitcoin. Sáng kiến này phản ánh quy mô và phạm vi dự trữ vàng của Hoa Kỳ, chiếm khoảng 19% nguồn cung toàn cầu.

Theo Lummis:

"Việc thành lập Quỹ dự trữ Bitcoin chiến lược nhằm mục đích nâng cao khả năng lãnh đạo và an ninh tài chính của Hoa Kỳ trong nền kinh tế toàn cầu, giống như vai trò lịch sử của dự trữ vàng."

Để tài trợ cho việc thành lập Cục Dự trữ Bitcoin Chiến lược, Đạo luật sẽ đa dạng hóa các quỹ hiện có trong Hệ thống Dự trữ Liên bang và Bộ Tài chính. Cách tiếp cận này nhằm mục đích bù đắp chi phí mà không đặt thêm gánh nặng tài chính cho chính phủ.

Quyền và tính minh bạch

Điều quan trọng là Đạo luật BITCOIN khẳng định quyền tự quản lý của các tổ chức giữ Bitcoin tư nhân. Nó nhấn mạnh rằng dự trữ Bitcoin chiến lược sẽ không xâm phạm quyền tự do tài chính cá nhân, đảm bảo rằng quyền sở hữu tư nhân vẫn được bảo vệ.

Nó sẽ đảm bảo rằng Chính phủ Liên bang không thể tịch thu hoặc làm suy yếu việc giữ Bitcoin được mua một cách hợp pháp, nắm giữ các nguyên tắc về chủ quyền tài chính, quyền riêng tư và tự do cá nhân trong thời đại kỹ thuật số.

Đạo luật yêu cầu tạo ra hệ thống Bằng chứng dự trữ hàng quý để đảm bảo tính minh bạch. Hệ thống này sẽ bao gồm chứng thực mật mã công khai và kiểm toán độc lập của bên thứ ba.

Ngoài ra, Bộ trưởng Tài chính sẽ công bố các báo cáo công khai hàng năm về tình trạng của Chương trình mua Bitcoin, nêu chi tiết về tổng số giữ, giao dịch và khả năng kiểm soát đã được chứng minh đối với các khóa riêng liên quan đến Dự trữ Bitcoin chiến lược.

Đạo luật nhấn mạnh các đặc tính độc đáo của Bitcoin như một tài sản kỹ thuật số phi tập trung và khan hiếm hữu hạn, có thể bổ sung cho dự trữ quốc gia hiện có và nắm giữ vị thế của đồng đô la Mỹ trong hệ thống tài chính toàn cầu. Đạo luật BITCOIN tìm cách tăng cường khả năng phục hồi tài chính và thúc đẩy đổi mới tài chính toàn cầu bằng cách đa dạng hóa tài sản quốc gia để bao gồm Bitcoin.

Việc đưa ra luật này thể hiện một bước quan trọng trong việc tích hợp các tài sản kỹ thuật số vào chiến lược tài chính của Hoa Kỳ, phản ánh cách tiếp cận hướng tới tương lai đối với sự đổi mới và an ninh tài chính. Bitcoin đã trở thành một vấn đề ngày càng quan trọng trong bối cảnh cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới, với sự ủng hộ của lưỡng đảng từ các nhà lập pháp Hoa Kỳ.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Áp dụng, Tiền điện tử, Chính trị, Quy định,