Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
61773 $
0.16%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3043 $
-0.16%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,04 $
-0.61%
Tỷ giá Solana SOL SOL
129,91 $
-0.18%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5018 $
-0.16%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1377 $
-0.70%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,25 $
-0.37%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4378 $
-0.71%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.92%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,46 $
-0.71%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1200 $
0.09%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,37 $
-0.18%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
446,32 $
-0.62%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,42 $
-0.78%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,46 $
0.01%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6699 $
-0.47%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
80,58 $
-0.65%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,80 $
-0.47%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Mua một ngân hàng sẽ không giải quyết được vấn đề gỡ lỗi tiền điện tử: Giám đốc điều hành Binance

Mua một ngân hàng sẽ không giải quyết được vấn đề gỡ lỗi tiền điện tử: Giám đốc điều hành Binance

30/05/2023 16:55 read75
Mua một ngân hàng sẽ không giải quyết được vấn đề gỡ lỗi tiền điện tử: Giám đốc điều hành Binance

CZ đã nêu bật các ví dụ như sự phức tạp về quy định và yêu cầu về vốn là những lý do tại sao anh ấy không quan tâm đến việc Binance mua lại một ngân hàng.

Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao cho biết công ty khó có thể mua bất kỳ tổ chức ngân hàng nào, bất chấp lo ngại tăng trưởng về việc các công ty tiền điện tử bị rút khỏi ngân hàng, bao gồm cả hoạt động của chính Binance tại Úc.

Sự sụp đổ của một số ngân hàng Hoa Kỳ trong năm nay đã làm dấy lên lo ngại rằng Pool của các ngân hàng thân thiện với tiền điện tử đang bị thu hẹp. các đối tác ngân hàng quan trọng trước đây, Silvergate, Silicon Valley Bank và Signature Bank đều đã đầu hàng trong năm nay.

Trong khi đó, ngược lại, Binance Australia đã thông báo tạm dừng dịch vụ đô la Úc sau khi nhà cung cấp dịch vụ thanh toán của họ quyết định ngừng hỗ trợ cho nền tảng giao dịch. Nền tảng giao dịch vẫn chưa tìm được nhà cung cấp thay thế.

Xuất hiện trên tập Podcast Bankless ngày 29 tháng 5, CZ đã trả lời câu hỏi từ người dùng Twitter nổi tiếng DegenSpartan, người đã hỏi một cách hài hước: Bạn có thể vui lòng mua một ngân hàng và làm cho nó thân thiện với tiền điện tử không?

Chà, chúng tôi đã xem xét điều đó, CZ nói, khi anh ấy tiếp tục vạch ra những hạn chế trong dòng suy nghĩ đó:

Thực tế phức tạp hơn nhiều so với khái niệm. Bạn mua một ngân hàng, nó chỉ hoạt động ở một quốc gia và bạn vẫn phải đối phó với các cơ quan quản lý ngân hàng của quốc gia đó. Điều đó không có nghĩa là bạn có thể mua một ngân hàng và muốn làm gì thì làm.

Nếu các cơ quan quản lý ngân hàng nói, 'có vẻ như bạn không thể làm việc với tiền điện tử' thì họ có thể tước giấy phép của bạn nếu bạn làm như vậy. Vì vậy, việc mua một ngân hàng không ngăn cản các cơ quan quản lý nói với bạn rằng 'không, bạn không thể chạm vào tiền điện tử', anh ấy nói thêm.

Đi sâu hơn vào vấn đề, CZ lập luận rằng ngay cả khi Binance mua một ngân hàng, thì nó vẫn cần các ngân hàng tương ứng trên toàn thế giới và hầu hết các ngân hàng tương ứng đều ở Mỹ

Sau đó, các ngân hàng tương ứng sẽ nói với ngân hàng của bạn rằng 'hãy xem nếu chạm vào tiền điện tử, chúng tôi sẽ không hỗ trợ các giao dịch quốc tế của bạn, ông nói.

Một vấn đề khác cũng là chi phí, CZ lập luận, khi ông cho rằng Binance sẽ hầu như không kiếm được lợi nhuận từ việc sở hữu một ngân hàng hoặc mạng lưới các ngân hàng.

Ngân hàng không hề rẻ. Các ngân hàng rất tốn kém cho doanh thu kinh doanh rất ít. [...] Số vốn yêu cầu khá cao và việc phê duyệt theo quy định đối với việc mua một ngân hàng cũng giống như việc thành lập một ngân hàng mới, điều này rất khó khăn, ông nói thêm:

Nhiều ngân hàng không có mô hình kinh doanh hiệu quả. Họ là những doanh nghiệp rất rủi ro. Họ lấy tiền của khách hàng, cho vay, cố gắng kiếm tiền, nếu không lấy lại được, họ tuyên bố phá sản. Ở nhiều quốc gia, chính phủ sẽ cứu họ, nhưng tôi không thích điều hành những loại hình kinh doanh đó.

Tuy nhiên, cuối cùng, CZ đã tuyên bố rằng Binance có thể thực hiện các khoản đầu tư thiểu số nhỏ vào các ngân hàng để hy vọng điều đó sẽ ảnh hưởng đến việc họ trở nên thân thiện với tiền điện tử hơn.

Tạp chí: Nghiện giao dịch tiền điện tử — Điều cần lưu ý và cách điều trị

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Binance, Debanking, Giám đốc điều hành Binance, Changpeng Zhao, Binance Australia,