Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63658 $
-0.13%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2656 $
-0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,00 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,98 $
0.27%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5920 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,68 $
0.80%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.21%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3572 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,78 $
0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.06%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,41 $
0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,09 $
0.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,41 $
0.79%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,91 $
2.63%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,95 $
-0.31%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Mức hỗ trợ 1,5 nghìn đô la của Ethereum suy yếu khi các nhà đầu tư ETH giảm nhẹ

Mức hỗ trợ 1,5 nghìn đô la của Ethereum suy yếu khi các nhà đầu tư ETH giảm nhẹ

15/02/2023 05:10 read95
Mức hỗ trợ 1,5 nghìn đô la của Ethereum suy yếu khi các nhà đầu tư ETH giảm nhẹ

Dữ liệu phái sinh ETH cho thấy người mua ngày càng ít có xu hướng bảo vệ mức giá hiện tại, tạo cơ hội cho nhiều nhược điểm hơn.

Giá của Ether (ETH) đã giảm 10,2% trong khoảng thời gian từ ngày 8 tháng 1 đến ngày 10 tháng 1 và kể từ đó đã giao dịch trong phạm vi gần mức 1.500 đô la. Quan trọng hơn, trên khung thời gian rộng hơn, Ether giảm 52,5% trong 12 tháng, điều này giải thích một phần lý do tại sao các số liệu phái sinh có phần trung lập sau khi Ether thất bại trong nỗ lực phá vỡ 1.700 đô la vào ngày 8 tháng 2.

Hiện tại, mối quan tâm lớn nhất của các nhà đầu tư là các vụ kiện và hành động thực thi của Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đối với các công ty tiền điện tử, bao gồm việc Kraken tăng giá trong chương trình dịch vụ của mình và PayPal được cho là đang tạm dừng dự án stablecoin của mình do những lo ngại về quy định .

Theo Jacob Blish, người đứng đầu bộ phận phát triển kinh doanh tại Lido DAO, một cuộc đàn áp của SEC đối với Staking tiền điện tử dự kiến sẽ gây ra những hậu quả không lường trước được đối với tài chính phi tập trung (DeFi). Blish đã tham gia ngày càng nhiều người trong ngành tiền điện tử kêu gọi sự minh bạch trong quy định của ngành tiền điện tử.

Về mặt tích cực, các nhà phát triển Ethereum đã thông báo về việc ra mắt trước bản nâng cấp Thượng Hải trên mạng thử nghiệm Chiết Giang. Theo một bài đăng trên blog vào ngày 10 tháng 2, quá trình chuyển đổi là cần thiết để cho phép rút tiền từ các vị trí Đặt cược của người xác thực. Mạng thử nghiệm Chiết Giang là mạng thử nghiệm đầu tiên trong số ba mạng thử nghiệm mô phỏng Thượng Hải, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 3 năm 2023, bất chấp việc ngày cụ thể chưa được công bố.

Hãy xem xét dữ liệu phái sinh của Ether để hiểu liệu mức kháng cự 1.700 đô la có ảnh hưởng đến cảm xúc của các nhà đầu tư tiền điện tử hay không.

Hợp đồng tương lai ETH cho thấy nhu cầu mua đòn bẩy dài hạn đang chậm lại

Các nhà đầu tư nhỏ lẻ thường tránh hợp đồng tương lai hàng quý do chênh lệch giá so với thị trường giao ngay. Các nhà đầu tư chuyên nghiệp thích những công cụ này vì chúng ngăn chặn sự biến động của tỷ lệ tài trợ trong hợp đồng tương lai vĩnh viễn.

Phí bảo hiểm hàng năm của hợp đồng tương lai ba tháng nên giao dịch từ 4% đến 8% ở các thị trường lành mạnh để trang trải chi phí và rủi ro liên quan. Tuy nhiên, khi hợp đồng tương lai được giao dịch với giá chiết khấu so với thị trường giao ngay thông thường, điều đó cho thấy người mua sử dụng đòn bẩy thiếu tự tin, đây là một chỉ báo giảm giá.

Phí bảo hiểm hàng năm cho hợp đồng tương lai Ether 3 tháng. Nguồn: Laevitas.ch

Biểu đồ trên cho thấy các nhà đầu tư phái sinh có xu hướng giảm giá nhiều hơn vì phí bảo hiểm hợp đồng tương lai Ether di chuyển xuống dưới ngưỡng giữ 4%. Do đó, người bán có thể ăn mừng vì chỉ báo không hiển thị mức phí bảo hiểm khiêm tốn ngay cả khi ETH đã test mức 1.700 đô la vào ngày 8 tháng 2.

Việc không có nhu cầu mua dài hạn bằng đòn bẩy không nhất thiết chuyển thành kỳ vọng về Price Action bất lợi. Do đó, các nhà đầu tư nên phân tích các thị trường quyền chọn của Ether để hiểu cách cá voi và các nhà tạo lập thị trường đang định giá tỷ lệ biến động giá trong tương lai.

Một chỉ số rủi ro tùy chọn chính tán tỉnh với cảm xúc giảm giá

Mức lệch delta 25% là một dấu hiệu cho biết khi các nhà tạo lập thị trường và bàn chênh lệch giá đang tính phí quá cao để bảo vệ ngược lại hoặc giảm giá.

Trong các thị trường giá xuống, các nhà đầu tư quyền chọn đưa ra tỷ lệ cược cao hơn cho việc phá giá, khiến chỉ báo độ lệch tăng trên 10%. Mặt khác, các thị trường tăng giá có xu hướng đẩy chỉ số sai lệch xuống dưới -10%, nghĩa là các quyền chọn bán giảm giá có ít nhu cầu hơn.

Tùy chọn 30 ngày của Ether với độ lệch delta 25%: Nguồn: Laevitas.ch

Độ lệch delta gần với mức giảm 10% vào ngày 14 tháng 2, báo hiệu sự căng thẳng từ các nhà đầu tư chuyên nghiệp. Điều đó hoàn toàn trái ngược với cuối tháng 1 khi chỉ số sai lệch 25% lơ lửng gần 2% — cho thấy những rủi ro tăng và giảm tương tự.

Cuối cùng, cả thị trường quyền chọn và thị trường tương lai đều chỉ ra rằng các nhà đầu tư chuyên nghiệp đang chuyển sang cảm xúc từ trung lập sang giảm giá, thể hiện sự khó chịu vừa phải sau mức kháng cự giá 1.700 đô la.

Do đó, tỷ lệ cược có lợi cho người bán Ether vì môi trường pháp lý thù địch có xu hướng khuếch đại các tác động bất lợi của FUD — cho dù nó có ảnh hưởng trực tiếp đến các tình huống chấp nhận và sử dụng mạng Ethereum hay không.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng các tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thị trường, SEC, Paypal, Thượng Hải, Tương lai, Nghiêng,