Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64234 $
-0.13%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3148 $
0.02%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
591,83 $
-0.29%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,77 $
-0.15%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5310 $
-0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1606 $
-0.61%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,88 $
-0.97%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4612 $
-0.15%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.32%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
37,34 $
-0.31%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1212 $
0.00%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,26 $
0.28%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
468,25 $
-0.12%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,45 $
-0.42%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,39 $
-1.38%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7357 $
-0.05%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,15 $
-0.03%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,40 $
0.03%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Năm 2023 sẽ chứng kiến cái chết của trò chơi Play-to-earn

Năm 2023 sẽ chứng kiến cái chết của trò chơi Play-to-earn

01/01/2023 05:01 read129
Năm 2023 sẽ chứng kiến cái chết của trò chơi Play-to-earn

Các nhà phát triển đã tập trung nhiều vào Token hơn là tạo ra các trò chơi thú vị. Kết quả là GameFi đã chết.

Play-to-earn trò chơi được hỗ trợ bởi công nghệ blockchain đã phát triển theo cấp số nhân trong vài năm.

Người chơi đã nắm lấy cơ hội để thu thập tiền điện tử hoặc Token không thể thay thế (NFT) được tạo ra trong các trò chơi dựa trên blockchain.

Thông qua sự ra đời của công nghệ mới này, người chơi đã có thể tạo thu nhập bằng cách bán NFT trong trò chơi hoặc kiếm phần thưởng tiền điện tử, cả hai đều có thể được giao dịch trên nền tảng để lấy tiền mặt.

Vì điều này​, theo dữ liệu từ​ Absolute Reports​, giá trị ước tính của ngành GameFi sẽ tăng lên 2,8 tỷ USD vào năm 2028, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 20,4% ​so với cùng kỳ. Nhưng những dự đoán như vậy cũng có thể chứng minh là không có cơ sở.

Với tốc độ tăng trưởng theo cấp số nhân trong những năm gần đây, người ta có thể nghĩ rằng hoàn toàn không có lý do gì để tin rằng xu hướng này sẽ không tiếp tục tốt cho đến năm 2023 và hơn thế nữa. Đúng? Sai.

Như chúng ta đã thấy với hoàn cảnh ô nhục của cựu vua tiền điện tử Sam Bankman-Fried và sự sụp đổ của FTX, một lâu đài được xây dựng trên nền cát mỏng manh có thể dễ dàng bị cuốn trôi khi thủy triều lên và rút trở lại.

Hoặc, như nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett thích nói: Chỉ khi thủy triều rút, bạn mới biết ai đang bơi khỏa thân.

Chúng ta có thể sắp biết được những người này là ai. Thực tế của vấn đề là ngành công nghiệp trò chơi Play-to-earn không được xây dựng trên nền tảng vững chắc. Nền móng yếu và mỏng manh, và điều này rất có thể gây ra rắc rối vào năm 2023. Toàn bộ tòa nhà có vẻ sắp sụp đổ.

Cấu trúc của thị trường GameFi hiện tại tập trung vào Token và điều này có thể tạo ra một số vấn đề. Chủ sở hữu dự án phát hành Token của họ được liệt kê trên nền tảng giao dịch trước khi họ thông báo rằng họ sẽ xây dựng trò chơi. Trò chơi là tiện ích của Token mà họ phát hành. Vì vậy, Token đến trước và nội dung sau. Đây là lý do tại sao chất lượng và thiết kế của trò chơi trong không gian blockchain bị đánh giá thấp như vậy.

Ví hoạt động duy nhất (UAW) sử dụng các ứng dụng phi tập trung (DApp) vào năm 2022. Nguồn: DappRadar

Một môi trường đã được tạo ra trong đó bản thân người chơi không quan tâm đến trò chơi, đây là một tình trạng kỳ lạ đối với ngành công nghiệp trò chơi. Trên thực tế, ngày càng có nhiều người chơi là nhà đầu tư muốn thu lợi nhuận về đầu tư.

Cấu trúc hiện tại tạo ra các loại khuyến khích không phù hợp và đây là một trong những lý do khiến hệ thống không hoạt động như bình thường. Tôi sẽ lập luận rằng DeFi Kingdom​s​, một trong những trò chơi blockchain Play-to-earn nổi tiếng hơn ngoài kia, đã không ngừng phá hỏng hệ thống Token của nó bằng cách tạo ra các ưu đãi sai trái.

Hiện tại, nói về định giá chung, thị trường Token đang trong xu hướng giảm và thị trường giao dịch đầu cơ đã chết. Một ngành có thể tồn tại trong một khoảng thời gian nhất định dựa trên lời hứa, kỳ vọng và sự cường điệu phi lý. Tuy nhiên, nó chỉ có thể làm như vậy khi mua trong thời gian dài. Cuối cùng, mọi người bắt đầu nhận thấy rằng họ đã không nhận được những gì họ đã hứa. Sự kiên nhẫn bắt đầu hao mòn. Họ tức giận, thất vọng và bắt đầu rút lui. Điều này bắt đầu như một dòng chảy nhỏ giọt của những người chơi khôn ngoan nhất, nhưng điều đó có thể sớm trở thành một cơn lũ.

Những người đã lên kế hoạch đảm bảo tiền bằng cách niêm yết Token của họ sẽ phải đánh giá lại. Nhiều người sẽ buộc phải đóng dự án của họ do không đủ vốn. Tình hình đang trở nên gay gắt đến mức ngay cả các nhà đầu tư mạo hiểm tiền điện tử (VC) cho đến nay cũng đang tạm dừng các khoản đầu tư mới.

Vậy, ai sẽ sống sót qua cơn hạn hán đầu tư này? Có vẻ như GameFi sẽ không. Tuy nhiên, các trò chơi blockchain khác có thể làm như vậy.

Một ví dụ là Sorare, nhà điều hành giải bóng đá giả tưởng dựa trên NFT, được hỗ trợ bởi Ethereum đã trở thành kỳ lân Web3. Trong khi nhiều đối thủ cạnh tranh gặp khó khăn, Sorare vẫn tiếp tục tăng người dùng và doanh thu trong thời kỳ đen tối nhất. Khối lượng đấu giá hàng ngày của họ rất ấn tượng, vào khoảng 300-400 Ether (ETH), và số lượng người dùng không ngừng tăng lên.

​bất chấp việc phần cuối của nó phụ thuộc vào blockchain, ​người dùng ​không coi nó là một dự án ​GameFi​. Họ không cung cấp Token gốc của mình, nhưng họ cung cấp nội dung của họ trước tiên trên Ethereum, điều này rất giống với cách phát triển của ngành nói chung.

Vì vậy, GameFi có thể sẽ chết vào năm 2023, nhưng điều đó không có nghĩa là mất tất cả. Cái chết là một phần cần thiết của sự tiến hóa. Từ đó, cuộc sống mới có thể đã bắt đầu xuất hiện.

Shinnosuke Shin Murata là người sáng lập nhà phát triển trò chơi blockchain Murasaki. Anh gia nhập tập đoàn Nhật Bản Mitsui & Co. vào năm 2014, kinh doanh và tài chính ô tô tại Malaysia, Venezuela và Bolivia. Anh rời Mitsui để gia nhập công ty khởi nghiệp năm thứ hai tên là Jiraffe với tư cách là đại diện bán hàng đầu tiên của công ty và sau đó gia nhập STVV, một câu lạc bộ bóng đá của Bỉ, với tư cách là giám đốc điều hành và hỗ trợ câu lạc bộ tạo Token cộng đồng. Anh thành lập Murasaki ở Hà Lan vào năm 2019.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Trò chơi, , Vương quốc Defi,