Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nam Phi thúc đẩy tài chính toàn diện với cải cách tiền điện tử và thanh toán kỹ thuật số

Nam Phi thúc đẩy tài chính toàn diện với cải cách tiền điện tử và thanh toán kỹ thuật số

23/02/2024 00:28 read79
Nam Phi thúc đẩy tài chính toàn diện với cải cách tiền điện tử và thanh toán kỹ thuật số

Nam Phi đã công bố kế hoạch đưa các khoản thanh toán kỹ thuật số và tiền điện tử vào cơ cấu tài chính của mình để định giá nền kinh tế cho các nhóm yếu thế.

p>Thông báo này được đưa ra trong ngân sách quốc gia năm 2024 và nhấn mạnh nỗ lực của chính phủ trong việc xây dựng nền kinh tế kỹ thuật số thông qua sự hợp tác tích cực giữa khu vực công và tư nhân để tăng cường đổi mới tài chính.

p>Ngân sách nhằm mục tiêu tăng cường khả năng tiếp cận thanh toán kỹ thuật số cho người dân ở các thị trấn và khu vực nông thôn, những người chủ yếu sử dụng tiền mặt. Các sáng kiến sẽ cung cấp cho các thương nhân địa phương cơ sở hạ tầng cần thiết cho các giao dịch kỹ thuật số, như kết nối internet và hệ thống điểm bán hàng.

p>Bắt đầu bằng thí điểm ở Gauteng, những nỗ lực này nhằm mở rộng việc chấp nhận và sử dụng thanh toán kỹ thuật số ở cả người tiêu dùng và doanh nghiệp.

h2>Tiêu chuẩn quy định/h2>p>Nam Phi dự định hợp pháp hóa các khoản thanh toán bằng tiền điện tử và biến chúng thành một phần nội tại của nền kinh tế địa phương trong những năm tới, bắt đầu với khung pháp lý cho lĩnh vực này. Quốc gia này đã biến tiền điện tử trở thành sản phẩm tài chính chính thức vào năm 2022, giống như cổ phiếu hoặc nợ của công ty.

p>Nhóm công tác Fintech liên chính phủ (IFWG) sẽ bắt đầu ban hành các hướng dẫn toàn diện vào năm 2024, tập trung vào stablecoin và các ứng dụng thực tế của chúng. Nỗ lực này sẽ hoàn thành việc đánh giá kỹ lưỡng về môi trường stablecoin trong nước và đưa ra các khuyến nghị pháp lý phù hợp với các tiêu chuẩn toàn cầu.

p>Vào năm 2023, Cơ quan Quản lý Khu vực Tài chính (FSCA) và Trung tâm Tình báo Tài chính (FIC) bắt đầu đăng ký các nhà cung cấp dịch vụ tài sản tiền điện tử, sau những thay đổi đối với Đạo luật FIC phù hợp với các khuyến nghị của FATF. Việc phân loại tiền điện tử như một sản phẩm tài chính của FSCA hiện yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ phải có giấy phép, đảm bảo họ đáp ứng các tiêu chuẩn hoạt động nghiêm ngặt.

p>Chính phủ đang xem xét việc gia hạn nhiệm vụ của Đạo luật FIC, hiện yêu cầu báo cáo các giao dịch tiền mặt trên R49.999, để bao gồm các giao dịch tiền điện tử. Động thái này nhằm mục đích sử dụng dữ liệu đó trong việc chống tội phạm.

p>Ngoài ra, chính phủ có ý định khám phá công nghệ token hóa và cách công nghệ blockchain có thể đại diện cho tài sản, với việc công bố các ý nghĩa chính sách và quy định được lên kế hoạch vào tháng 12 năm 2024.

p>Ngân hàng trung ương Nam Phi đã xem xét việc phát triển một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) trong nhiều năm. Tuy nhiên, cơ quan quản lý vẫn chưa công bố bất kỳ tiến bộ đáng kể nào trong khu vực.

h2>Hỗ trợ tài chính toàn diện/h2>p>Kho bạc Quốc gia và Ngân hàng Dự trữ cùng với các đối tác quốc tế đang triển khai bốn dự án thí điểm tập trung vào thanh toán kỹ thuật số để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và phi chính thức.

p>Các dự án này nhằm mục đích số hóa các giao dịch cộng đồng, thanh toán cho người lao động không chính thức và chuyển tiền xuyên biên giới để tạo điều kiện tài chính cho các nhà đầu tư nhỏ tham gia vào thương mại xuyên biên giới. Mỗi sáng kiến đều giải quyết những rào cản cụ thể, từ cắt giảm chi phí chuyển tiền đến triển khai tiền boa kỹ thuật số cho người lao động có thu nhập thấp.

p>Những nỗ lực này nêu bật quyết tâm của Nam Phi trong việc đi đầu trong việc số hóa và hòa nhập tài chính, sử dụng công nghệ để giữ nền kinh tế và nâng cao tinh thần cho người dân. Bằng cách tích hợp tiền điện tử và nhấn mạnh khung pháp lý vững chắc, quốc gia này cho thấy một cách tiếp cận tiến bộ nhằm đảm bảo sự đổi mới đi đôi với bảo vệ người tiêu dùng và tính toàn vẹn tài chính.

p>Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Áp dụng, Tiền điện tử, Đặc sắc, Quy định, Stablecoin,