Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
61773 $
0.16%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3043 $
-0.16%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,04 $
-0.61%
Tỷ giá Solana SOL SOL
129,91 $
-0.18%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5018 $
-0.16%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1377 $
-0.70%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,25 $
-0.37%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4378 $
-0.71%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.92%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,46 $
-0.71%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1200 $
0.09%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,37 $
-0.18%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
446,32 $
-0.62%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,42 $
-0.78%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,46 $
0.01%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6699 $
-0.47%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
80,58 $
-0.65%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,80 $
-0.47%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nếu dép thủy tinh không vừa, hãy đập vỡ nó: làm sáng tỏ huyền thoại về bình đẳng giới trong tiền điện tử

Nếu dép thủy tinh không vừa, hãy đập vỡ nó: làm sáng tỏ huyền thoại về bình đẳng giới trong tiền điện tử

08/03/2022 22:35 read130
Nếu dép thủy tinh không vừa, hãy đập vỡ nó: làm sáng tỏ huyền thoại về bình đẳng giới trong tiền điện tử

Bản chất của tiền điện tử là một ngành công nghiệp toàn cầu và phân tán phải cung cấp nhiều cơ hội hơn cho tất cả các nhóm người đa dạng có thể có.

Danh tiếng tiền điện tử như một câu lạc bộ dành cho con trai không có gì ngạc nhiên: Nó nằm ở giao điểm của công nghệ và tài chính, duy trì di sản của văn hóa anh em được mã hóa ở Thung lũng Silicon và Phố Wall. Chỉ vào năm 2020 khi ngân hàng Citigroup bổ nhiệm nữ CEO đầu tiên của công ty, Jane Fraser. Đây là một cột mốc quan trọng trong lịch sử 200 năm của nó và trong lịch sử của chính Phố Wall, khi có người phụ nữ đầu tiên lãnh đạo một trong những ngân hàng lớn nhất Phố Wall.

Trong khi đó, các tình huống quấy rối tình dục tràn lan khắp các công ty công nghệ tiên phong, chẳng hạn như trong tình huống của Riot Games, nơi người ta ngụ ý rằng phụ nữ chỉ đơn giản là không mua có thời hạn, chỉ 4 năm trước, Bitcoin Bắc Mỹ 2018 Hội nghị lên đến đỉnh điểm trong một sự kiện mạng khét tiếng được tổ chức tại một câu lạc bộ thoát y ở Miami. bất chấp việc các nhà tổ chức sau đó đã bày tỏ sự tiếc nuối về sự lựa chọn địa điểm của họ, nhưng câu chuyện chỉ là một trong nhiều sự cố trong lịch sử tiền điện tử về việc làm giảm vai trò của phụ nữ trong ngành.

Nhận thức về xu hướng tiền điện tử đối với nam giới rõ ràng cần được phục hồi và tình hình kinh doanh cho điều này là rõ ràng. Một hệ sinh thái tiền điện tử toàn diện không chỉ mở rộng sức hấp dẫn của nó đối với nhiều đối tượng hơn mà quan trọng hơn, giúp tiền điện tử tiến vào xu hướng chủ đạo. bất chấp việc không thiếu sự quan tâm hoặc tài năng về tiền điện tử ở phụ nữ, nhưng những nhà đầu tư tiền điện tử và những người có ảnh hưởng thẳng thắn nhất nói chuyện với khán giả nam chỉ đơn giản vì những người có ảnh hưởng này là nam giới. Trên thực tế, danh sách 50 nhân vật tiền điện tử hàng đầu thế giới của CryptoHead năm 2021 có một nhóm toàn nam giới - một triệu chứng của sự thiếu đại diện giới nghiêm trọng do không có phụ nữ hoàn toàn.

Những con số lớn hơn lời nói

Phụ nữ vẫn phải gánh chịu những di sản có vấn đề của hệ sinh thái tài chính do nam giới thống trị, có thể là những rào cản hiện có đối với tài chính cá nhân hoặc trong việc thăng tiến các bậc của thang doanh nghiệp. Trong Danh sách tỷ phú năm 2021 của Forbes, tất cả 12 ông trùm tiền điện tử đều là nam giới. bất chấp việc điều này có thể là do lợi thế của người đi trước, nhưng Amber Baldet, cựu lãnh đạo chương trình blockchain tại JP Morgan Chase, tin rằng phụ nữ không được công nhận rộng rãi cho công việc định hình ngành của họ vì phương tiện truyền thông đưa tin sai lệch.

Đồng thời, các dự án do phụ nữ lãnh đạo đang nhận thấy ít sự ủng hộ hơn trên diện rộng. Năm 2021 đánh dấu năm thứ hai liên tiếp khi tỷ lệ tài trợ của VC do phụ nữ giảm xuống bất chấp việc tổng mức tài trợ đạt mức cao kỷ lục.

Thực tế là tiền điện tử vẫn còn là một ngành công nghiệp non trẻ, vì vậy mọi thứ, bao gồm cả các quy trình nhân sự, đều mới, trong khi sự thiếu đa dạng càng khiến ngành công nghiệp không biết về các chính sách cần thiết tại nơi làm việc để hỗ trợ tốt nhất cho phụ nữ. Khi cuộc thảo luận về sự chênh lệch giới tính trong tiền điện tử tiếp tục thu hút sự chú ý, giải pháp phải vượt ra ngoài việc đạt được hạn ngạch đa dạng vì lợi ích của nó và thay vào đó tập trung vào việc đảm bảo rằng phụ nữ có cơ hội bình đẳng và môi trường làm việc thuận lợi, bắt đầu từ giai đoạn tuyển dụng.

Tại sao việc trao quyền ở mọi giai đoạn là bắt buộc

Khi các giám đốc điều hành là phụ nữ chủ chốt được bổ nhiệm vì chuyên môn nghiệp vụ của họ và thành tích trong ngành, chắc chắn đó là một dấu hiệu đáng khích lệ cho thấy ngành công nghiệp tiền điện tử nỗ lực thu hẹp khoảng cách giới tính là chính xác. Đã đến lúc ngành công nghiệp công nhận và khen thưởng các tài năng nữ thay vì sa đà vào những trò lười biếng và những chiến thắng rẻ mạt, nơi chúng ta tôn vinh sự đa dạng vì mục tiêu đa dạng. Phụ nữ đang tăng cường nhiều vai trò lãnh đạo và kinh doanh trong lĩnh vực này và có thể làm được nhiều việc hơn nữa để phá bỏ sự kỳ thị của phụ nữ trong lĩnh vực tiền điện tử đang được sử dụng thành định kiến người có ảnh hưởng.

Sự đại diện nghĩa là sự đại diện - việc tiếp xúc với các nhân vật nữ trong ngành sẽ giúp khuyến khích những phụ nữ trẻ đang muốn tham gia vào ngành này. Nhưng để phụ nữ được hỗ trợ ở mọi giai đoạn trong sự nghiệp tiền điện tử của họ, điều quan trọng là phải xem xét sự bất bình đẳng sâu rộng về giới hạn chế khả năng thành công của họ trong công việc.

Phụ nữ trên toàn cầu dành thời gian cho công việc chăm sóc không được trả công nhiều hơn nam giới từ hai đến mười lần. Điều này có thể bao gồm các nhiệm vụ nội trợ và chăm sóc tập trung vào trẻ em, người bệnh và người già - những lĩnh vực mà nhiều công ty đánh giá thấp. Trao quyền cho phụ nữ linh hoạt hơn và kiểm soát giờ làm việc của họ, đối với một người, chỉ là một bước nhỏ để thành công và bản chất của tiền điện tử là một ngành toàn cầu và phân tán chắc chắn tạo điều kiện cho sự linh hoạt này.

Tuy nhiên, chìa khóa thành công trong ngành công nghiệp tiền điện tử nằm ở việc hiện thực hóa lời hứa của tiền điện tử như một công cụ tài chính và xã hội cho sự tự do. Nó có tiềm năng định nghĩa lại ngành tài chính cả về kinh tế và xây dựng văn hóa, vì nó là con đường cho tự do tài chính có thể loại bỏ các cấu trúc quyền lực lâu đời của ngành tài chính truyền thống. Cho đến khi có nhiều sáng kiến hơn ủng hộ triết lý cơ bản về tiền điện tử cũng như nhiều phụ nữ hơn và nhiều cộng đồng hơn được đại diện trong lĩnh vực này, thì công bằng mà nói rằng nam giới đơn giản là những người không hiểu được nó.

San bằng sân chơi để Tài chính toàn diện

Tiền điện tử có rất nhiều thứ để cung cấp cho những người không được đáp ứng về mặt tài chính và thường thì phụ nữ chịu nhiều thiệt thòi hơn nam giới trong lĩnh vực này. Phụ nữ chiếm 55% dân số thế giới không sử dụng ngân hàng - điều này có nghĩa là gần một tỷ phụ nữ trên toàn cầu có rất ít hoặc không có an ninh tài chính và đây là một vấn đề mà tiền điện tử có thể giúp giải quyết.

Tăng định giá, tính ẩn danh mà công nghệ blockchain mang lại và quyền tự chủ mà tài chính phi tập trung (DeFi) cung cấp để biến tiền điện tử trở thành một giải pháp hấp dẫn cho tình trạng thiếu quyền tiếp cận tài chính mà nhiều phụ nữ phải đối mặt. Muốn kiếm sống cho bản thân nhưng những ràng buộc của xã hội hạn chế khả năng tự chủ tài chính ngay cả khi bạn đã được trả lương? Tiền điện tử có thể cho phép bạn được thanh toán bằng Bitcoin (BTC) giống như cách các nhà hoạt động Fereshteh Forough và Roya Mahboob đã giúp hàng trăm cô gái Afghanistan, những người trước đây có rất ít quyền kiểm soát tài chính của họ, giành lại quyền đại diện của họ. Bạn muốn thành lập một doanh nghiệp? Chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử - không cần chồng.

Phân cấp và không có sự phân biệt đối xử

Tất cả các công nghệ vốn có tính trung lập về mặt thiết kế và điều này cũng áp dụng cho blockchain. Nó không quan tâm đến tuổi tác, giới tính, chủng tộc hoặc tình trạng kinh tế xã hội của bạn. Triển vọng vượt qua những thách thức hệ thống và cung cấp tiền điện tử về sự độc lập và tự do tài chính lớn hơn không thể được chào đón và phù hợp hơn.

Trên thực tế, mọi thứ đang được cải thiện khi năm 2021 là năm xác định đối với các nhà đầu tư nữ. Từ ứng dụng giao dịch tiền điện tử Robinhood báo cáo lượng người dùng nữ tăng 369%, cho đến báo cáo của Cardify rằng phụ nữ chiếm hơn 15% tổng số tiền gửi tiền điện tử - mức tăng đáng kể 5,6% so với nghiên cứu của họ vào năm trước - rõ ràng là phụ nữ ngày càng có ý thức tiềm năng của tiền điện tử như một công cụ để trao quyền tài chính.

Mọi người đều có lợi khi phụ nữ có quyền tự do tài chính trong các cộng đồng thiệt thòi hoặc trong các phòng họp cần đa dạng hơn. Cuối cùng, cho dù đó là khuyến khích phụ nữ coi tiền điện tử như một con đường hợp lệ để trao quyền tài chính hay ủng hộ sự đa dạng giới tính trong ngành công nghiệp tiền điện tử, con đường phía trước vẫn còn dài vì ngành công nghiệp giải quyết chung khoảng cách giới và chứng minh rằng tiền điện tử là không thể thiếu đối với tương lai mà mọi người đã chờ đợi.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Annabelle Huang là đối tác quản lý của Amber Group, một nền tảng tài sản kỹ thuật số toàn cầu cung cấp đầy đủ các dịch vụ tài sản kỹ thuật số bao gồm đầu tư, tài trợ và giao dịch, phục vụ hơn 1.000 khách hàng tổ chức và số lượng tăng trưởng các nhà đầu tư cá nhân trên toàn thế giới. Trước khi gia nhập Amber Group, Annabelle từng là trưởng khu vực châu Á tại AirSwap và là thành viên của bộ phận FX Struct tại Deutsche Bank. Annabelle là người ủng hộ để nhiều phụ nữ tham gia vào cuộc trò chuyện về tiền điện tử hơn. Cô ấy là cố vấn của Vườn ươm Doanh nhân nữ trên toàn thế giới (FEW), Mạng DeFi Châu Á và Công ty tăng tốc Brinc.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phụ nữ, Không có ngân hàng, Đầu tư, Vốn mạo hiểm,