Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
56741 $
-0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3008 $
-0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
513,53 $
0.47%
Tỷ giá Solana SOL SOL
138,87 $
-0.56%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4357 $
0.28%
Tỷ giá Toncoin TON TON
7,55 $
-0.33%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1094 $
0.34%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3573 $
0.42%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1295 $
0.33%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
25,76 $
0.11%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.89%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,00 $
0.84%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
12,55 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
331,37 $
0.47%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,76 $
-0.33%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
-0.62%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,4840 $
0.05%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nga dự tính hợp pháp hóa vĩnh viễn stablecoin thanh toán xuyên biên giới

Nga dự tính hợp pháp hóa vĩnh viễn stablecoin thanh toán xuyên biên giới

04/07/2024 05:18 read23
Nga dự tính hợp pháp hóa vĩnh viễn stablecoin thanh toán xuyên biên giới

Chính phủ Nga đang dự tính hợp pháp hóa chính thức stablecoin cho các giao dịch quốc tế nhằm đơn giản hóa các khoản thanh toán xuyên biên giới cho các công ty Nga trong bối cảnh các lệnh trừng phạt đang diễn ra, Izvestia đưa tin vào ngày 3 tháng 7, trích dẫn ngân hàng trung ương Nga.

Theo báo cáo, Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga (CBR) đang tích cực thảo luận về các đề xuất cho phép sử dụng các tài sản tiền điện tử này, được gắn với các loại tiền tệ hoặc tài sản ổn định như đồng đô la Mỹ hoặc vàng, khiến chúng ít biến động hơn các loại tài sản khác. tiền điện tử.

Stablecoin có thể là giải pháp cho các biện pháp trừng phạt

Phó Chủ tịch CBR Alexey Guznov đã xác nhận sáng kiến này, nhấn mạnh rằng trọng tâm chính là điều tiết toàn bộ chuỗi giao dịch, từ chuyển những tài sản này sang Nga đến tích lũy và sử dụng chúng để thanh toán xuyên biên giới .

Guznov chỉ ra rằng điều này có thể được thiết lập như một quy định lâu dài chứ không phải là một thử nghiệm tạm thời. Ông chỉ ra rằng bất chấp việc stablecoin có những điểm tương đồng với cả tài sản tài chính kỹ thuật số (DFA) và tiền điện tử, nhưng việc tinh chỉnh khung pháp lý sẽ là điều cần thiết do đặc điểm độc đáo và mức độ phổ biến rộng rãi của chúng.

Theo báo cáo, stablecoin được coi là một công cụ đầy hứa hẹn cho thanh toán quốc tế, đặc biệt là đối với các giao dịch với các quốc gia BRICS – bao gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi.

Các chuyên gia tin rằng những tài sản này có thể cung cấp tính thanh khoản đáng kể và nguồn lực dài hạn cho thị trường. Liên minh các nhà công nghiệp và doanh nhân Nga (RSPP) coi stablecoin là một công cụ quan trọng để tăng cường các giao dịch xuyên biên giới trước các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Vào tháng 3 năm 2024, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký luật cho phép sử dụng DFA để thanh toán quốc tế. Tuy nhiên, quá trình này vẫn chưa được thực hiện đầy đủ do lo ngại về các lệnh trừng phạt thứ cấp từ các công ty nước ngoài.

Ngoài ra, DFA của Nga hiện không tương thích với thị trường tiền điện tử toàn cầu, hạn chế việc sử dụng chúng cho thanh toán quốc tế do các vấn đề về khả năng chuyển đổi và thanh khoản.

Sử dụng hạn chế ở Nga

Stablecoin đã là một công cụ phổ biến cho các giao dịch toàn cầu. Chỉ trong quý đầu tiên của năm 2024, tổng giá trị giao dịch stablecoin đạt 6,8 nghìn tỷ USD, gần bằng toàn bộ khối lượng của năm 2022. Tuy nhiên, ở Nga, việc sử dụng chúng hiện bị giới hạn ở các sáng kiến của từng công ty riêng lẻ, trong đó các công ty chủ yếu sử dụng chúng để giao dịch với Trung Quốc. .

Các chuyên gia nhấn mạnh sự cần thiết của khung pháp lý rõ ràng và cơ sở hạ tầng mạnh mẽ để hỗ trợ các giao dịch stablecoin. Điều này bao gồm việc xác định “luật chơi” cho ngành công nghiệp tiền điện tử và khai thác mỏ để tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động hợp pháp và minh bạch.

Nếu các khoản thanh toán bằng stablecoin được hợp pháp hóa, chúng có thể được cung cấp rộng rãi cho các doanh nghiệp Nga, bao gồm cả các công ty nhà nước, khiến quá trình thực hiện các giao dịch đó trở nên đơn giản hơn và tuân thủ thuế hơn.

Vòng trừng phạt mới nhất của EU vào tháng 6 đã cấm các tổ chức châu Âu kết nối với Nga thay thế cho SWIFT, Hệ thống chuyển thông điệp tài chính (SPFS). Điều này cùng với việc Nga ngừng kết nối với SWIFT vào năm 2022 đã làm tăng tầm quan trọng của việc phát triển các cơ chế thanh toán thay thế.

Stablecoin, có thể vượt qua các hệ thống truyền thống như SWIFT, đưa ra giải pháp tiềm năng cho những thách thức này.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Áp dụng, Đặc sắc, Quy định, Stablecoin,