Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62676 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,67 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,03 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
-0.69%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,97 $
-0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,76 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.89%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Người đàn ông thuế: Các chính sách thuế mới của Ấn Độ có thể gây tử vong cho ngành công nghiệp tiền điện tử

Người đàn ông thuế: Các chính sách thuế mới của Ấn Độ có thể gây tử vong cho ngành công nghiệp tiền điện tử

24/03/2022 20:35 read123
Người đàn ông thuế: Các chính sách thuế mới của Ấn Độ có thể gây tử vong cho ngành công nghiệp tiền điện tử

Chính sách thuế tiền điện tử của Ấn Độ sẽ trở thành luật vào ngày 24 tháng 3. Tuy nhiên, Stakeconsolidateers tin rằng nó có thể tiêu diệt các nhà đầu tư nhỏ lẻ và làm trật bánh ngành công nghiệp đang phát triển mạnh.

Chính sách thuế tiền điện tử của Ấn Độ đã trở thành chủ đề nóng nhất đối với các nhà đầu tư tiền điện tử và các nhà khai thác nền tảng giao dịch của Ấn Độ khi nó được thiết lập để trở thành luật vào ngày 24 tháng 3 và sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng 4.

Mức thuế tiền điện tử 30% được đề xuất là cao nhất trong nước và tương đương với thuế đánh bạc và vé số. Trong khi khung thuế cao vốn đã là nguyên nhân gây lo ngại cho nhiều nhà đầu tư mới và nhỏ, thì việc chính phủ làm rõ gần đây đã khiến mọi thứ trở nên phức tạp hơn đối với các nhà đầu tư Ấn Độ.

Nghị quyết làm rõ của quốc hội vào ngày 22 tháng 3 chỉ ra rằng mỗi cặp giao dịch tiền điện tử sẽ được xem xét độc lập và các nhà đầu tư không thể bù đắp khoản lỗ của họ so với lợi nhuận trên một cặp giao dịch khác. Điều này có nghĩa là nếu một nhà đầu tư đầu tư 100 đô la mỗi mã vào hai Token và chịu lỗ cho một khoản đầu tư trong khi thu lợi nhuận trên một giao dịch khác, họ sẽ phải trả thuế cho giao dịch sinh lời của mình mà không tính đến khoản lỗ.

Nischal Shetty, người sáng lập nền tảng giao dịch tiền điện tử WazirX, nói với Cointelegraph, Theo phản hồi của PP Chaudhary tại quốc hội ngày hôm nay, các nhà đầu tư sẽ không thể bù lỗ từ một cặp giao dịch tiền điện tử này bằng lợi nhuận từ một loại khác. Hơn nữa, nó cũng đề cập rằng chi phí cơ sở hạ tầng khai thác sẽ không được tính vào chi phí mua lại được yêu cầu giảm trừ.

Xử lý lợi nhuận và thua lỗ của từng cặp thị trường riêng biệt sẽ không khuyến khích sự tham gia của tiền điện tử và thúc đẩy sự phát triển của ngành. Rất đáng tiếc, và chúng tôi kêu gọi chính phủ xem xét lại điều này.

Trước đây, khoản khấu trừ giao dịch 1% tại nguồn (TDS), được cho là có hiệu lực vào ngày 1 tháng 6, là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nhân tiền điện tử và các nhà khai thác nền tảng giao dịch, vì họ tin rằng 1% TDS trên mỗi giao dịch tiền điện tử sẽ cạn kiệt tăng tính thanh khoản trên nền tảng giao dịch.

Tuy nhiên, nhiều người tin rằng việc làm rõ gần đây về việc các nhà đầu tư không thể bù đắp khoản lỗ của họ so với lợi nhuận có thể giết chết ngành công nghiệp non trẻ.

Akash Girimath, một nhà đầu tư tiền điện tử và nhà phân tích kỹ thuật, nói với Cointelegraph rằng khung thuế 30% có thể không quá tệ, vì thị trường tiền điện tử vẫn còn biến động và dễ bị lừa đảo. Ông cho biết hàng rào thuế cao sẽ giúp ngăn cản các nhà đầu tư không quen biết lao đầu vào tiền điện tử.

Tuy nhiên, trước tin tức về việc bù lỗ, Grimath tin rằng đó sẽ không phải là một mô hình thuế khôn ngoan, nói rõ, Nếu các báo cáo gần đây về dự luật thuế tiền điện tử là đúng sự thật và nếu các nhà đầu tư không thể bù đắp khoản lỗ của họ từ một loại tiền điện tử này bằng lợi nhuận từ một loại tiền điện tử khác hoặc ngược lại, chắc chắn sẽ không khuyến khích các nhà đầu tư báo cáo lợi nhuận của họ.

Các cơ quan quản lý cần hiểu rằng không khó để lách luật, đặc biệt là với sự quan tâm gần đây đối với Web3 và sự gia tăng của nền tảng giao dịch phi tập trung và các bộ trộn. Sẽ rất thú vị khi xem các cơ quan giám sát Ấn Độ có kế hoạch hạn chế hoặc điều tiết và đánh thuế không gian tài chính phi tập trung như thế nào.

Grimath nói rằng từ quan điểm của nhà đầu tư, thuế 30% không đáng sợ bằng TDS 1%. Ông tuyên bố rằng nếu TDS được đánh vào các giao dịch tiền điện tử, đó sẽ là một đòn giáng mạnh vào các nhà đầu tư. Tuy nhiên, nếu nó chỉ được áp dụng tại các điểm bật / tắt, thì nó sẽ giúp cuộc sống của các nhà đầu tư tiền điện tử dễ dàng hơn nhiều.

Một nhà đầu tư tiền điện tử khác, người thích ẩn danh, đã phản đối chính sách gần đây của chính phủ và nói rằng nó gửi thông điệp sai đến các doanh nhân trong nước. Nói về khung thuế cao 30%, ông nói:

Nó sẽ tác động xấu. Nó không phải là một hệ thống chấp nhận hoặc chấp nhận tiền điện tử, nó là một khoản thuế phạt tiền điện tử và một biện pháp tuyệt vọng để kiếm thêm thu nhập từ thuế. Cho đến nay, không có gì ảnh hưởng đến hệ sinh thái tiền điện tử và thuế tiền điện tử không có gì mới. Mọi người luôn tìm ra những cách tốt hơn để tham gia vào tiền điện tử.

Namish Sanghvi, nhà đầu tư và doanh nhân tiền điện tử, đề xuất các nhà đầu tư nên bán tất cả các giữ của họ trước ngày 1 tháng 4 và bắt đầu mới. Ông cũng thừa nhận rằng nếu chính sách thuế tiền điện tử được đưa thành luật, giao dịch sẽ hoàn toàn bị dừng lại. Chỉ đầu tư dài hạn đang được khuyến khích.

Chính sách đánh thuế tiền điện tử cao đã thất bại trên khắp thế giới

Ấn Độ không phải là quốc gia đầu tiên đề xuất chính sách thuế tiền điện tử cao. Quốc gia Đông Nam Á Thái Lan trước đây đã đề xuất mức thuế 15% đối với lãi tiền điện tử nhưng vấp phải làn sóng chỉ trích từ các nhà đầu tư nhỏ và lẻ trong nước. Kết quả là, chính phủ không chỉ loại bỏ đề xuất thuế tiền điện tử 15% mà còn miễn cho các nhà đầu tư thuế giá trị gia tăng bắt buộc 7% đối với giao dịch trên nền tảng giao dịch được quy định.

Hàn Quốc, được biết đến với các chính sách quản lý nghiêm ngặt, đã đề xuất mức thuế 20% đối với lợi nhuận từ tiền điện tử trên 2,5 triệu won Hàn Quốc. Tuy nhiên, do thiếu các quy định rõ ràng xung quanh thị trường tiền điện tử, các nhà lập pháp đã hoãn đề xuất thuế cao lại một năm.

Ngược lại, Singapore, một trong những trung tâm tiền điện tử phát triển nhanh nhất ở châu Á, không có thuế thu nhập vốn đối với tiền điện tử hiện tại, bất chấp việc họ có thuế giao dịch Token không thể thay đổi (NFT) được áp dụng vào tháng 3 năm 2022. Quốc gia này cũng là một trong những phát triển nhất về quy định tiền điện tử.

Ở Bồ Đào Nha, tiền điện tử chỉ bị đánh thuế nếu được thực hiện như một hoạt động giao dịch chuyên nghiệp. bất chấp việc quốc gia này tuân theo các hướng dẫn của Liên minh Châu Âu về các quy định tài sản kỹ thuật số, các chính sách của quốc gia này khuyến khích các nhà đầu tư và các nhà đầu tư với các chính sách kiếm tiền từ tiền điện tử miễn thuế.

Mặt khác, chính phủ Ấn Độ dường như quyết tâm hơn trong việc khuyến khích mọi người tham gia vào tiền điện tử bằng các chính sách thoái trào của mình. Bất chấp sự phẫn nộ của tăng trưởng, chính phủ đã không thể thiết lập một cuộc đối thoại với các Stakeconsolidateers của ngành công nghiệp tiền điện tử đang phát triển mạnh trong nước.

Varun Sethi, luật sư công nghệ Ấn Độ và một người đam mê tiền điện tử, nói với Cointelegraph rằng bước hợp lý đầu tiên nên thiết lập một cơ quan quản lý đối với tiền điện tử tương tự như những gì Dubai, Singapore, Úc và Vương quốc Anh đã làm. Ông cũng thừa nhận rằng việc so sánh luật tiền điện tử của Singapore, Dubai, Hồng Kông và Hoa Kỳ với Ấn Độ có thể không hoàn toàn công bằng vì các quốc gia này không thực hiện kiểm soát vốn.

Hệ sinh thái tiền điện tử Ấn Độ đã phát triển mạnh trong những năm qua bất chấp sự không chắc chắn về các quy định về tiền điện tử và các cuộc gọi thường xuyên về lệnh cấm chung của ngân hàng trung ương Ấn Độ. Ấn Độ đã sản xuất một số kỳ lân tiền điện tử như WazirX, CoinDCX và CoinSwitch trong vài năm qua. Nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã háo hức chờ đợi sự rõ ràng hơn về quy định để đầu tư thêm. Tuy nhiên, chính sách thuế mới nhất đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với những năm cơ sở hạ tầng được phát triển bởi các công ty tiền điện tử.

Mohammed Danish, giám đốc pháp lý tại nền tảng giao dịch BitDrive, nói với Cointelegraph rằng các chính sách của chính phủ sẽ thúc đẩy các nhà đầu tư tìm kiếm các lựa chọn thay thế và có thể buộc họ vào thị trường xám:

Chính phủ đang tự hạ mình bằng cách đưa ra các quy định về thuế trừng phạt như vậy đối với giao dịch và đầu tư tiền điện tử. Nền tảng giao dịch tiền điện tử của Ấn Độ sử dụng các quy trình của Know Your Customer trước khi cho phép bất kỳ người nào giao dịch trên nền tảng của họ với các cơ quan chính phủ bằng cách sử dụng dữ liệu KYC này để truy tìm kẻ gian vi phạm pháp luật. Bây giờ, quy tắc thuế mới được đề xuất này với tỷ lệ 30%, cùng với 1% TDS và không có trợ cấp để bù lỗ giao dịch, có khả năng đẩy các nhà đầu tư tiền điện tử sang thị trường xám và sẽ gây bất lợi cho nền tảng giao dịch tiền điện tử, vốn là mắt và tai của chính phủ trong các cuộc điều tra pháp lý.

Ấn Độ đã cho thấy tiềm năng to lớn trong ngành công nghiệp fintech, vì một số lượng đáng kể các dự án tiền điện tử có người Ấn Độ đóng vai trò quan trọng. Việc giết chết ngành công nghiệp non trẻ bằng một chính sách thuế không thực tế sẽ chỉ dẫn đến chảy máu chất xám. Ấn Độ không thể bỏ lỡ sự bùng nổ tiền điện tử như đã làm trong giai đoạn bùng nổ dot com cuối những năm 90 và đầu những năm 2000, và chỉ có các chính sách tốt hơn và bao trùm mới có thể giúp họ đạt được điều đó.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Chính phủ, Luật, Giao dịch, Thanh toán, Ấn Độ, Chính phủ Ấn Độ, Châu Á,