Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
56489 $
-0.17%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2983 $
-0.27%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
495,96 $
-0.33%
Tỷ giá Solana SOL SOL
134,81 $
-0.74%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4250 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
7,21 $
-0.81%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1042 $
-0.84%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3510 $
-0.86%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1269 $
-0.15%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
25,05 $
0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.29%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
5,79 $
-1.16%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
12,37 $
-0.42%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
323,79 $
-0.62%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,70 $
-0.30%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,45 $
-0.91%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
7,75 $
-0.46%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Người quản lý tài sản của Úc cung cấp ETF tiền điện tử bằng cách sử dụng biến thể giấy phép duy nhất

Người quản lý tài sản của Úc cung cấp ETF tiền điện tử bằng cách sử dụng biến thể giấy phép duy nhất

18/08/2022 13:05 read108
Người quản lý tài sản của Úc cung cấp ETF tiền điện tử bằng cách sử dụng biến thể giấy phép duy nhất

Giám đốc điều hành của Monochrome Asset Management cho biết việc phê duyệt giấy phép của họ thể hiện một bước tiến quan trọng cho cả ngành tư vấn và các nhà đầu tư bán lẻ.

Nhà quản lý tài sản Úc Monochrome Asset Management đã cấp giấy phép dịch vụ tài chính đầu tiên của Úc (AFSL) cho quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch tiền điện tử giao ngay (ETF).

Phát biểu với Cointelegraph, Jeff Yew, Giám đốc điều hành của Monochrome Asset Management cho biết sự chấp thuận của AFSL là rất quan trọng, vì cho đến thời điểm này, các ETF tiền điện tử được chấp thuận ở Úc chỉ hoạt động theo ủy quyền tài sản tài chính chung và chỉ gián tiếp giữ tài sản tiền điện tử.

Yew lưu ý rằng mặt khác, các ETF tiền điện tử đơn sắc sẽ trực tiếp giữ các tài sản tiền điện tử cơ bản và được Ủy ban Đầu tư Chứng khoán Úc (ASIC) ủy quyền cụ thể để làm điều đó.

Giám đốc điều hành Monochrome cho biết việc phê duyệt thể hiện một bước tiến đáng kể cho cả ngành tư vấn và các nhà đầu tư bán lẻ.

"Chúng tôi thấy sự lựa chọn là một điều tốt cho các nhà đầu tư, đặc biệt là khi giao dịch trong không gian quy định, vì không phải tất cả các dịch vụ đều như nhau."

"Các nhà đầu tư đầu tư vào ETF của Monochrome sẽ biết rằng quỹ của họ đang đầu tư trực tiếp vào Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH), và quan trọng là nằm trong các đường ray quy định do ASIC thiết lập đặc biệt cho tài sản tiền điện tử", ông nói.

Ở giai đoạn này, không có ngày chắc chắn khi ETF Bitcoin đơn sắc (IBTC) sẽ được cung cấp, nhưng dự kiến vào tháng 9 năm 2022, khi PDS và TMD đã được ban hành và tuân theo các phê duyệt theo quy định.

Khi ETF được cung cấp, Yew nói "Monochrome sẽ tập trung vào BTC và ETH vì chúng là hai tài sản tiền điện tử duy nhất hiện được ASIC xác định là phù hợp để tiếp xúc với ETF bán lẻ."

"Theo thời gian và khi thị trường trưởng thành, chúng tôi sẽ thực hiện cách tiếp cận cởi mở để cung cấp các sản phẩm mới."

Đầu tiên cho một ETF tiền điện tử

Hoạt động theo Giấy phép Dịch vụ Tài chính Úc (AFSL) với ủy quyền tài sản tiền điện tử trực tiếp đảm bảo rằng quỹ và tổ chức phát hành phải chịu sự giám sát chặt chẽ từ ASIC, Yew cho biết.

Ủy quyền AFSL mở ra cơ hội đầu tư mới theo quy định cho các nhà đầu tư bán lẻ trực tiếp và thông qua các cố vấn tài chính được cấp phép.

Việc chấp thuận thay đổi Giấy phép Dịch vụ Tài chính của Úc có nghĩa là ASIC đã xem xét và xác nhận rằng người được cấp phép có kinh nghiệm liên quan về tài sản tiền điện tử để vận hành ETF giữ trực tiếp Bitcoin và Ethereum.

Điều này mang lại cho các nhà đầu tư những biện pháp bảo vệ tốt hơn được xây dựng xung quanh Báo cáo 705 của ASIC, chẳng hạn như điểm chuẩn phù hợp so với giá giao ngay và các giải pháp lưu ký tuân thủ Úc.

Cointelegraph trước đây đã báo cáo một cảnh báo từ cơ quan quản lý tài chính Úc về việc sử dụng các doanh nghiệp tiền điện tử chưa đăng ký.

Con đường để được phê duyệt

Quản lý tài sản đơn sắc được đưa ra vào đầu năm 2021 bởi cựu Giám đốc điều hành Binance Australia, Jeff Yew để thúc đẩy việc áp dụng thể chế tài sản tiền điện tử ở Australia.

Kế hoạch ETF của họ đã được thực hiện từ tháng 2 năm 2022.

Định giá chung, quy trình thay đổi giấy phép dịch vụ tài chính thường mất từ sáu đến mười hai tháng, đó là mốc thời gian trong tình huống này.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ủy ban Đầu tư & Chứng khoán Úc, ETF, Đơn sắc, Quản lý tài sản đơn sắc, Bitcoin, Ethereum,