Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Những người đam mê tiền điện tử đã sai khi nhắm mục tiêu vào Gary Gensler

Những người đam mê tiền điện tử đã sai khi nhắm mục tiêu vào Gary Gensler

23/06/2023 05:15 read67
Những người đam mê tiền điện tử đã sai khi nhắm mục tiêu vào Gary Gensler

Luật pháp ở Hoa Kỳ là vấn đề. Những người ủng hộ tiền điện tử nên tập trung vào việc thay đổi chúng — và trong thời gian chờ đợi, hãy xem xét chuyển sang Liên minh Châu Âu.

Sự thù địch của toàn bộ thế giới tiền điện tử tập trung vào Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và nền tảng giao dịch Gary Gensler.

Các nhà phê bình cho rằng anh ấy vẽ tiền điện tử bằng một nét vẽ quá rộng. Họ lập luận rằng anh ấy đã thắp sáng những doanh nhân có ý nghĩa tốt bằng cách khuyến khích họ đến và đăng ký, biết rằng quy trình của anh ấy được thiết lập để họ thất bại. Họ lập luận rằng anh ta biết các quy tắc mới là cần thiết nhưng thích thực thi các quy tắc không thực tế để bóp nghẹt toàn bộ ngành. Và, tất nhiên, dưới sự lãnh đạo của ông, SEC đã đệ đơn kiện Coinbase, lập luận rằng một số đồng tiền hàng đầu, bao gồm Polygon MATIC (MATIC), Solana SOL (SOL) và các loại khác là chứng khoán chủ yếu là do việc phát hành chúng liên quan đến việc hình thành vốn, bất chấp sự cần thiết của chúng trong việc vận hành các mạng cơ bản.

Và nó không chỉ là những người phản đối trong phòng trưng bày đậu phộng. Chiến dịch này đang khiến Hoa Kỳ phải trả giá đắt. Đầu tư vốn mạo hiểm vào ngành công nghiệp tiền điện tử của Hoa Kỳ đã giảm trong năm nay so với Liên minh Châu Âu. Nước Mỹ đang mất dần vị trí dẫn đầu và thời gian là điều cốt yếu.

Lời giải thích hoài nghi cho vị trí của Gensler là chính trị. Gensler đã dạy một khóa học về blockchain tại MIT và đang giải thích trên băng về việc không phải tất cả các Token đều là chứng khoán, vì vậy có lẽ ông hiểu các sắc thái của tài sản kỹ thuật số. Thay vào đó, anh ta đang giả ngu để ngầm ủng hộ chương trình nghị sự của Thượng nghị sĩ bang Massachusetts Elizabeth Warren, người đang huy động một đội quân chống tiền điện tử và đã được chính quyền của Tổng thống Joe Biden ủy quyền một cách không chính thức để xác định chính sách tiền điện tử. Nếu Biden đắc cử tổng thống một lần nữa, có lẽ điều này sẽ giúp Gensler được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Tài chính.

Đáp lại, các nhà lập pháp đang chồng chất các dự luật đề xuất sa thải anh ta. Đại diện Warren Davidson và Tom Emmer đã giới thiệu Đạo luật Ổn định SEC, đề xuất loại bỏ Gensler và tái cấu trúc cơ quan để làm cho nó ít đảng phái hơn.

Điều này sẽ là sai lầm — không phải vì Gensler đúng, mà vì quan điểm của ông ấy rõ ràng không sai theo luật hiện hành.

Cách tiếp cận của Hoa Kỳ đối với luật chứng khoán dựa trên test Howey, test hỏi liệu người mua có kỳ vọng lợi nhuận thu được từ nỗ lực của những người khác hay không. Tất nhiên, kỳ vọng của người mua có thể bị ảnh hưởng bởi nhưng không hoàn toàn nằm trong sự kiểm soát của nhà phát hành. Họ cũng có thể bị ảnh hưởng bởi các xu hướng trên thị trường, suy nghĩ theo nhóm hoặc thậm chí là tính hay thay đổi. Lợi ích của phương pháp này là rất khó chơi. Nhưng cái giá phải trả là một nghịch lý con mèo Schroedinger, trong đó chính hành động nhận thức của các bên thứ ba xác định liệu một Token có phải là chứng khoán hay không. Điều này ngăn cản việc hình thành vốn bằng cách tạo ra rủi ro to lớn đối với các doanh nhân và người dùng vốn nằm ngoài tầm kiểm soát của họ.

Nghịch lý này được giải quyết bằng luật mang tính bước ngoặt của EU về Thị trường tài sản tiền điện tử (MiCA). Quy định thừa nhận rằng các Token tiện ích không phải là tất cả các công cụ tài chính và quy định các yêu cầu rõ ràng và thực tế đối với việc tiết lộ và hành vi mà các dự án hợp pháp có thể tuân theo. EU định nghĩa chứng khoán chỉ dựa trên các yếu tố trong sự kiểm soát của tổ chức phát hành, cụ thể là cấu trúc của chính công cụ đó và cách nó được bán trên thị trường. Điều này giải thích cách MiCA cho phép Token tiện ích một cách rõ ràng như thế nào trong khi Hoa Kỳ phải vật lộn với việc xác định chúng một cách đơn giản.

Sự khác biệt này thực sự quan trọng. Ví dụ: hãy tưởng tượng bạn là một doanh nhân phát hành Token quản trị cho một giao thức cho phép những người giữ bỏ phiếu cho các thay đổi đối với phần mềm nguồn mở. Tại Liên minh Châu Âu, theo MiCA, bạn có thể xuất bản White Paper minh bạch và cố gắng hết sức để phản đối mọi mô tả sai. Ở Mỹ, bạn cũng có thể làm như vậy, nhưng bạn không có gì đảm bảo đủ. Nếu những kẻ xấu đã tạo điều kiện cho người mua mong đợi lợi nhuận từ các Token có giá trị lớn, thì bạn có thể bị mắc kẹt. Và vì mọi làn sóng công nghệ mới đều bị những kẻ xấu như Sam Bankman-Fried chiếm đoạt, nên sẽ luôn có những kẻ xấu đặt điều kiện cho người mua khi việc hình thành vốn là quan trọng nhất để thúc đẩy xã hội tiến lên.

Do nghịch lý của Hoa Kỳ, việc sa thải Gensler có thể mang lại sự cứu trợ tạm thời, nhưng nó không nhất thiết giải quyết được vấn đề — đó là sự thiếu rõ ràng và khả năng thích ứng. Không có gì đảm bảo rằng việc thay thế Gensler nhất thiết sẽ dẫn đến một kết luận khác.

Giải pháp toàn diện duy nhất là luật mới tinh chỉnh định nghĩa của Hoa Kỳ về chứng khoán hoặc tạo ra một khuôn khổ riêng cho các tổ chức phát hành tài sản kỹ thuật số và nền tảng giao dịch. Cho đến khi chúng ta thấy được những nỗ lực nghiêm túc trong việc đó, thanh kiếm Damocles sẽ mãi mãi treo lơ lửng trên không gian tiền điện tử của Hoa Kỳ, luôn chỉ còn một cuộc bầu cử hoặc một chiếc ghế nữa là có thể bị cắt.

Mark Lurie là người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Shipyard Software. Anh ấy là một doanh nhân và nhà đầu tư nối tiếp, người trước đây đã thành lập hai công ty khởi nghiệp được hỗ trợ bởi liên doanh, bao gồm Codex, cơ quan đăng ký quyền sở hữu dựa trên blockchain dành cho nghệ thuật và đồ sưu tầm được sử dụng trong thế giới đấu giá ngoại tuyến. Trước đây anh ấy là nhà đầu tư tại Bessemer Venture Partners, nơi đầu tư của anh ấy bao gồm Twilio. Anh ấy hiện là đối tác liên doanh tại FJ Labs và là thành viên hội đồng quản trị của GMO Trust và Foundation for Art and Blockchain. Ông có bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của Trường Kinh doanh Harvard và bằng Cử nhân Kinh tế của Đại học Harvard.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: MiCA, Gary Gensler, SEC,