Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63031 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2595 $
0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,92 $
0.37%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,22 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5966 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1081 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1518 $
0.10%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3543 $
0.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,33 $
-0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,32 $
0.14%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,32 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,40 $
0.66%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,74 $
0.24%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Pháp đang đối mặt với phản ứng dữ dội đối với sự chấp thuận theo quy định của Binance, MEP của Pháp gọi động thái này là đáng ngạc nhiên và đáng lo ngại

Pháp đang đối mặt với phản ứng dữ dội đối với sự chấp thuận theo quy định của Binance, MEP của Pháp gọi động thái này là đáng ngạc nhiên và đáng lo ngại

28/06/2022 12:08 read77
Pháp đang đối mặt với phản ứng dữ dội đối với sự chấp thuận theo quy định của Binance, MEP của Pháp gọi động thái này là đáng ngạc nhiên và đáng lo ngại

Binance, vào tháng trước vào ngày 6 tháng 5, đã nhận được đèn xanh từ các nhà chức trách Pháp để thiết lập sự hiện diện đáng kể tại một trong những trung tâm tài chính hàng đầu của châu Âu. Tuy nhiên, Autorité des Marchés Financiers (AMF), cơ quan quản lý thị trường của đất nước, đang bị chỉ trích vì phê duyệt gã khổng lồ nền tảng giao dịch tiền điện tử.

Phản ứng dữ dội từ các nhà lập pháp châu Âu

Theo một báo cáo từ Financial Times, nhà lập pháp châu Âu Aurore Lalucq đã kêu gọi AMF xem xét lại phán quyết của mình, mà theo bà đã đảm bảo cho Binance về sự tôn trọng.

Theo báo cáo của Financial Times, trong một bức thư gửi tới AMF hồi đầu tháng 6, MEP của Pháp cho biết quyết định của cơ quan quản lý là:

đáng ngạc nhiên và thậm chí là đáng lo ngại, đặc biệt là vì nhiều người giám sát khác, chứ không phải những người ít quan trọng nhất, đã từ chối cung cấp cho Binance bất kỳ hình thức đăng ký hoặc phê duyệt nào,

Thêm vào đó, nhà làm luật cho biết:

nhiệm vụ của chúng tôi với tư cách là các nhà lập pháp quốc gia và châu Âu là phải tiến hành càng nhanh càng tốt để làm rõ tình hình để các tổ chức có thể hoàn thành trách nhiệm của mình một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, nền tảng giao dịch tiền điện tử đã coi sự chấp thuận của Pháp là một bước phát triển quan trọng trong kế hoạch của công ty để hoạt động như một thực thể thông thường với trụ sở chính thức. Changpeng Zhao, Giám đốc điều hành Binance, nói thêm rằng Pháp ít nhất sẽ đóng vai trò là trụ sở khu vực của nền tảng giao dịch.

Lễ tân lạnh lùng ở Châu Âu

Những lo ngại về AML / CFT đã thúc đẩy các hạn chế đối với hoạt động của nền tảng giao dịch tiền điện tử khổng lồ ở Châu Âu, điều này không phải là không có lý do. Ngoài ra, công ty đã bị chỉ trích vì các chính sách và quy trình bảo vệ người tiêu dùng.

Đầu tháng 6, một báo cáo của Reuters cáo buộc rằng Binance đã tạo điều kiện cho hơn 2,35 tỷ đô la thu được từ các hoạt động bất hợp pháp từ năm 2017 đến năm 2021. Báo cáo nói thêm rằng nền tảng giao dịch tiền điện tử là một đường dẫn thuận tiện cho các kẻ bất chính rửa tiền của họ.

Dự kiến, việc các nhà chức trách Pháp bật đèn xanh cho nền tảng giao dịch tiền điện tử đã làm dấy lên những lời chỉ trích.

MEP Tây Ban Nha Ernest Urtasun, thành viên hội đồng các vấn đề kinh tế và tiền tệ của Nghị viện Châu Âu, mô tả động thái này là bất ngờ. Anh ấy nói, tôi đã không mong đợi điều này xảy ra ở Pháp. Với tư cách là cơ quan tài phán, Pháp có lẽ là cơ quan có lập trường cứng rắn nhất trong việc điều chỉnh tiền điện tử, Financial Times đưa tin.

Hơn nữa, Cơ quan quản lý tài chính của Vương quốc Anh đã đình chỉ hoạt động của nền tảng giao dịch vào tháng 6 năm 2021. Nó đề cập rằng nền tảng giao dịch tiền điện tử không có khả năng được giám sát hiệu quả và cảnh báo rằng các sản phẩm tài chính phức tạp và có rủi ro cao gây ra rủi ro đáng kể cho người tiêu dùng.

Tương tự như vậy, các cơ quan quản lý ở Singapore, Nhật Bản, Ý và Hà Lan đã đình chỉ hoạt động của gã khổng lồ nền tảng giao dịch tiền điện tử trong phạm vi quyền hạn của họ.

Thành công vừa phải ở các khu vực pháp lý khác

Bất chấp sự hạn chế tăng trưởng ở Châu Âu và Châu Á, Binance đã ghi nhận thành công ở một số khu vực pháp lý.

Vào tháng 5 năm 2022, nền tảng giao dịch đã được chấp thuận hoạt động như một nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử ở Ý. Một năm trước, cơ quan quản lý thị trường của đất nước đã cảnh báo rằng sàn giao dịch không phải là nhà cung cấp dịch vụ đầu tư được ủy quyền.

Ngoài ra, các nhà chức trách Dubai trước đó vào tháng 3 đã cấp cho Binance giấy phép tiền điện tử để hoạt động trong phạm vi quyền hạn của mình. Nền tảng giao dịch tiền điện tử đã đạt được thành tích tương tự ở Bahrain.

Tuy nhiên, việc Thông qua Quy định về thị trường tiền điện tử của Liên minh Châu Âu (MiCA) sẽ quyết định tương lai của Binance ở Châu Âu.

Bài đăng Pháp đối mặt với phản ứng dữ dội để được chấp thuận theo quy định của Binance, MEP của Pháp gọi động thái này là đáng ngạc nhiên và đáng lo ngại xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Áp dụng, Nền tảng giao dịch, Quy định,