Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Quyền hạn trên… Giao dịch nội gián với tiền điện tử được nhắm mục tiêu - cuối cùng!

Quyền hạn trên… Giao dịch nội gián với tiền điện tử được nhắm mục tiêu - cuối cùng!

02/09/2022 22:45 read102
Quyền hạn trên… Giao dịch nội gián với tiền điện tử được nhắm mục tiêu - cuối cùng!

Powers On ... là một chuyên mục quan điểm hàng tháng của Marc Powers, người đã dành phần lớn sự nghiệp pháp lý trong 40 năm của mình để làm việc với các tình huống phức tạp liên quan đến chứng khoán ở Hoa Kỳ sau thời gian làm việc với SEC. Anh ấy hiện là trợ giảng tại Đại học Luật Đại học Quốc tế Florida, nơi anh ấy giảng dạy về Blockchain & Luật.

Phải mất một vài năm, nhưng các cuộc đàn áp của chính phủ đối với giao dịch nội gián liên quan đến tài sản kỹ thuật số cuối cùng đã đến. Nó về thời gian! Giao dịch nội gián thường xảy ra trên thị trường chứng khoán của chúng tôi, vì vậy chỉ là vấn đề thời gian trước khi tiền điện tử và các tài sản kỹ thuật số khác sẽ bị những kẻ gian lợi khai thác một cách không phù hợp để thu lợi tài chính.

Vào ngày 1 tháng 6, luật sư Hoa Kỳ cho Quận phía Nam của New York đã công bố một bản cáo trạng hình sự chống lại một cựu giám đốc sản phẩm của thị trường OpenSea, Nathaniel Chastain. Anh ta bị buộc tội sử dụng thông tin bí mật về những Token không thể xóa được sẽ được giới thiệu trên trang chủ OpenSea để mua chúng trước sự kiện đó và sau đó bán chúng sau khi chúng được giới thiệu. Người ta cáo buộc rằng để che giấu hành vi gian lận, Chastain đã tiến hành các giao dịch mua bán này bằng cách sử dụng các tài khoản và ví kỹ thuật số khác nhau trên nền tảng. Anh ta bị buộc tội gian lận chuyển khoản ngân hàng và rửa tiền thông qua việc thực hiện khoảng 45 giao dịch mua NFT trong 11 dịp khác nhau từ tháng 6 đến tháng 9 năm 2021, bán NFT với giá gấp 2 đến 5 lần chi phí của anh ta.

Có một vài điều thú vị cần lưu ý về bản cáo trạng ở Hoa Kỳ kiện Chastain. Thứ nhất, các cáo buộc hình sự không bao gồm gian lận chứng khoán. Tại sao? Bởi vì bất chấp việc có thể có những trường hợp khi việc bán NFT liên quan đến việc bán các hợp đồng đầu tư, là một loại bảo mật theo luật chứng khoán liên bang, nhưng có vẻ như ở đây các NFT được đề cập không thuộc phân loại đó. Ngoài ra, ngay cả khi một số NFT có thể là chứng khoán, luật sư Hoa Kỳ đã khôn ngoan nhận thấy không cần phải tính thêm khoản phí bổ sung đó, vì gian lận chuyển khoản ngân hàng có cùng mức án tù. gian lận chuyển khoản ngân hàng cũng dễ dàng chứng minh hơn.

Thứ hai, bản cáo trạng không chỉ ra số tiền mà Chastain thu được từ kế hoạch có mục đích này. Với điều này, tôi chỉ có thể cho rằng đó là một số tiền tương đối nhỏ, có lẽ dưới 50.000 đô la.

Thứ ba, bất chấp việc có một chút bí truyền, những gì đã xảy ra ở đây theo truyền thống không được gọi là giao dịch nội gián, như Hoa Kỳ mô tả nó. Đối với hầu hết các luật sư chứng khoán, nó giống như một kế hoạch giao dịch trước. Giao dịch nội gián tăng giá liên quan đến việc mua hoặc bán trước một chứng khoán không đúng cách. Ở đây, các NFT được đề cập dường như không phải là chứng khoán và liên quan đến việc những người tham gia sàn giao dịch giao dịch trước những người tham gia thị trường.

Cuối cùng, cần nhấn mạnh rằng Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch đã không đưa ra bất kỳ khiếu nại nào chống lại Chastain về hành vi này. Điều này xác thực suy nghĩ của tôi rằng các NFT được phát hành trong chương trình không phải là chứng khoán, vì SEC chỉ có thẩm quyền đối với các hành vi liên quan đến chứng khoán.

Thú vị hơn là tình huống giao dịch nội gián chống lại Ishan Wahi; anh trai của anh, Nikhil Wahi; và người bạn thân của anh ấy, Sameer Ramani, trong SEC v. Wahi, et al. Vào ngày 21 tháng 7, SEC đã nộp đơn khiếu nại của mình trong SDNY cáo buộc rằng ba người đã nhận ra khoảng 1,1 triệu đô la thu nhập bất chính từ kế hoạch của họ, kéo dài từ tháng 6 năm 2021 đến tháng 4 năm 2022. Nó đã tan rã vì bộ phận tuân thủ Coinbase, từ đó Ishan - một nhân viên của Coinbase - đã chiếm đoạt thông tin bí mật về các Token để được niêm yết trên nền tảng giao dịch và giao dịch trên chúng trước khi có thông báo niêm yết.

Ishan đã được bộ phận tuân thủ gọi vào ngày 11 tháng 5 để xuất hiện trong một cuộc họp trực tiếp tại văn phòng Coinbase Seattle, WA vào thứ Hai tuần sau, ngày 16 tháng 5. Vào tối Chủ nhật, ngày 15 tháng 5, Ishan đã mua vé một chiều đến Ấn Độ đã được lên kế hoạch khởi hành vào ngày hôm sau, ngay trước khi anh ta được phỏng vấn về sự tuân thủ. Nói cách khác, có vẻ như từ các cáo buộc rằng anh ta đang cố gắng chạy trốn khỏi đất nước! Rất may, Ishan đã bị lực lượng thực thi pháp luật tại sân bay chặn lại trước khi lên máy bay và bị ngăn không cho rời đi, vì vậy anh ta sẽ có ngày ra tòa ở Mỹ để giải thích về hành vi của mình và chứng minh mình vô tội.

Đơn khiếu nại của SEC cáo buộc rằng Ishan đã vi phạm nghĩa vụ tín nhiệm và sự tự tin mà chủ nhân của anh ta, Coinbase. Ông là người quản lý trong Nhóm Sản phẩm Đầu tư và Tài sản Coinbase, chịu trách nhiệm một phần trong việc xác định tài sản kỹ thuật số nào sẽ được niêm yết trên nền tảng giao dịch. Anh ấy đã giao dịch trước 10 thông báo niêm yết liên quan đến 25 loại tiền điện tử khác nhau. Ishan là người được bảo vệ tuân theo chính sách giao dịch toàn cầu của Coinbase và chính sách giao dịch tài sản kỹ thuật số, cả hai đều bị cấm sử dụng danh sách Token vì lợi ích kinh tế. Người ta cáo buộc rằng Ishan đã tiết lộ trước cho anh trai và bạn thân của mình thông tin chi tiết về loại tiền điện tử nào sẽ được niêm yết và họ đã sử dụng thông tin quan trọng, không công khai để mua những loại tiền điện tử này.

Nói cách khác, SEC đề cập đến các yếu tố của giao dịch nội gián trong đơn khiếu nại: mua hoặc bán chứng khoán dựa trên thông tin quan trọng, không công khai, vi phạm nghĩa vụ. Nếu nghĩa vụ của nhà đầu tư hoặc nhà đầu tư thuộc về tổ chức phát hành chứng khoán, như một công ty đại chúng, thì những gì đã xảy ra được gọi là giao dịch nội gián cổ điển. Nếu nghĩa vụ không thuộc về công ty phát hành mà là do người khác, chẳng hạn như chủ lao động, thì lý thuyết chiếm đoạt của giao dịch nội gián sẽ được áp dụng. Ở đây, những gì bị cáo buộc là lý thuyết biển thủ trong Mục 10 (b) của Đạo luật về nền tảng giao dịch chứng khoán năm 1934 và vi phạm Quy tắc 10b-5.

Trong phần thứ hai của chuyên mục này vào tuần tới, tôi sẽ thảo luận về sự phát triển hợp pháp của lý thuyết biển thủ và trách nhiệm pháp lý của giao dịch nội gián và một số tác động của tình huống nhân viên Coinbase.

Marc Powers là giáo sư trợ giảng tại Đại học Luật Đại học Quốc tế Florida, nơi ông đang giảng dạy về Blockchain, tiền điện tử và các Cân nhắc về Quy định và Luật Fintech. Gần đây, ông đã nghỉ việc thực tập tại một công ty luật Am Law 100, nơi ông đã xây dựng cả nhóm thực thi pháp lý và tranh tụng chứng khoán quốc gia cũng như hoạt động trong ngành quỹ đầu cơ của công ty. Marc bắt đầu sự nghiệp pháp lý của mình trong Bộ phận Thực thi của SEC. Trong 40 năm làm luật, ông đã tham gia vào các đại diện bao gồm kế hoạch Bernie Madoff Ponzi, một lệnh ân xá của tổng thống gần đây và phiên tòa xét xử thương mại nội gián Martha Stewart.

Các ý kiến được bày tỏ chỉ là tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin cũng như Đại học Luật Đại học Quốc tế Florida hoặc các chi nhánh của nó. Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch, SEC, NFT, NFTs, Tiền điện tử,