Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Quyền riêng tư chiếm ưu thế và những kẻ lừa đảo viết mã tại Baltic Honeybadger

Quyền riêng tư chiếm ưu thế và những kẻ lừa đảo viết mã tại Baltic Honeybadger

12/09/2023 17:50 read92
Quyền riêng tư chiếm ưu thế và những kẻ lừa đảo viết mã tại Baltic Honeybadger

Cuộc hội ngộ của cypherpunk Riga được triệu tập xung quanh Lightning Network, quyền riêng tư và cảm xúc chống CBDC mạnh mẽ.

Động vật tinh thần của Bitcoin là con lửng mật ong. Nhà truyền giáo Bitcoin đã trở thành người quảng bá Bitcoin Cash, Roger Ver, lần đầu tiên phổ biến meme này vào năm 2013 khi ông trả 1.500 đô la một tháng cho một bảng quảng cáo ở California để hiển thị Bitcoin là Honey Badger of Money.

Kể từ đó, lửng mật là một con thú khó nắm bắt, thỉnh thoảng xuất hiện trong các meme và tweet cũng như trong cuộc đi săn hàng năm ở Bờ biển Baltic của Châu Âu.

Cảnh tượng Honeybadger ở Baltic làm phấn khích ngay cả những người chơi Bitcoin khó tính nhất. Sống theo chế độ ăn kiêng thịt đỏ và bia Latvia, ẩn nấp gần các sân khấu cypherpunk và thường bị phát hiện đang lướt qua màn hình máy tính để test và viết lại các dòng mã, Baltic Honeybadger thu hút cả những người ủng hộ cypherpunks và Bitcoin (BTC).

Người sáng tạo nội dung Rikki và Laura tạo dáng cùng chú lửng mật ong. Nguồn: Nhà thám hiểm Bitcoin

Hội nghị Baltic Honeybadger bắt đầu vào năm 2017 khi các diễn giả Andreas Antonopoulos và Elizabeth Stark bước lên sân khấu. Là hội nghị OG Bitcoin nhất, sự kiện có trụ sở tại Riga nâng cao các nguyên tắc về quyền riêng tư, chống giám sát và cypherpunk.

Quyền riêng tư là quyền của con người

Những đạo đức này đã được hiện thực hóa trên Sân khấu Cypherpunk. Thường xuyên chật cứng hoặc chỉ có phòng đứng, Sân khấu Cypherpunk nghiêm cấm sử dụng máy ảnh, thiết bị ghi âm và các buổi phát trực tiếp.

Một nhóm người bán Bitcoin (hay còn gọi là nhân viên an ninh) đã theo dõi khán giả của Honeybadger. Không có phương tiện truyền thông, tweet hay hình ảnh nào được đưa lên internet - tất cả hành động vẫn ở trong phòng.

Bước vào sân khấu Cypherpunk. Nguồn: Bitcoin Lyon, Aurore

Trong lễ khai mạc hội nghị, Max Keidun, người sáng lập Honeybadger và Giám đốc điều hành của Hodl Hodl và Debifi, đã thông báo rằng bất kỳ vị khách nào phát hiện ra việc ghi âm hoặc chụp ảnh Sân khấu Cypherpunk sẽ bị loại khỏi hội nghị và bị cấm tham gia Honeybadger suốt đời. Anh nói thêm:

Chúng tôi không đùa ở Đông Âu.

Những nguyên tắc này thấm nhuần trong suốt hội nghị. Nhiều người tham dự đeo huy hiệu nêu rõ họ muốn tránh chụp ảnh, túi quà tặng hội nghị bao gồm một chiếc khăn rằn tập trung vào quyền riêng tư và người ta thường nghe mọi người hỏi nhau, Bạn có buồn không? — về cơ bản có nghĩa là, Danh tính của bạn có được chia sẻ hay che giấu trực tuyến không?

Tự do ngôn luận cũng rất quan trọng. Một trong những cuộc nói chuyện về Cypherpunk Stage của nhà hoạt động Bitcoin Rikki đã so sánh một số khía cạnh của Bitcoin ở El Salvador với các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương.

Giacomo Zucco, một nhà giáo dục về Bitcoin, đã mô tả cách những người tầm trung có thể cản trở Bitcoin. Với ý định hài hước, anh ấy nhấn mạnh rằng những người ủng hộ Bitcoin có trí thông minh thấp hơn, hoặc những người có chỉ số IQ 80, là một động lực tốt, trong khi những người tầm trung lại vấp phải sắc thái và không nhìn thấy được bức tranh toàn cảnh hơn.

Tuy nhiên, bất chấp sức hấp dẫn của OG, Honeybadger có thể bị đe dọa tuyệt chủng. Nhiều hội nghị về Bitcoin trên khắp thế giới đã được chuyển đổi thành những khoảnh khắc truyền thông xã hội và cơ hội chụp ảnh selfie nhờ vào sức hấp dẫn chủ đạo đang phát triển của Bitcoin và sự thúc đẩy của những người ủng hộ Bitcoin trên truyền hình như Michael Saylor, Natalie Brunell và Jack Mallers trên màn hình tivi trên khắp Hoa Kỳ.

Thật vậy, Rigel Walshe của Swan Bitcoin cho biết hội nghị Bitcoin 2021 ở Miami giống như một lễ hội nhạc rock của Cơ đốc giáo. Anh ấy nói đùa, tại sao hàng nghìn người trẻ lại tụ tập lại để xem những ông già cáu kỉnh nói về những nguyên tắc bí truyền như tiền bạc hay sự cứu rỗi.

Rigel Walshe so sánh Bitcoin và tôn giáo.

Nếu hội nghị Miami Bitcoin là một lễ hội nhạc rock thì Honeybadger là một quán bar bình dân, nơi mọi thứ đều có thể được thảo luận, từ chiến tranh hạt nhân đến Miniscript, từ nhân quyền đến bánh xe hamster. (Đúng, tất cả các chủ đề này đã được thảo luận trong các cuộc đàm phán.)

Hơn nữa, không giống như các hội nghị tiền điện tử lớn, giá Bitcoin hiếm khi được đề cập đến—chỉ dành một hội thảo vào ngày đầu tiên. Cuộc thảo luận, Khi nào 100K?, đã chứng kiến Giám đốc điều hành Blockstream Adam Back khẳng định gấp đôi tuyên bố của ông rằng Bitcoin sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại trước Bitcoin Halving vào tháng 4 năm 2024. Hội thảo cuối cùng đã phát triển thành một cuộc trò chuyện về kinh tế vĩ mô.

Sét đánh Riga

Như với tất cả các hội nghị về Bitcoin, các sự kiện bên lề và những trò tai quái ngoài sân khấu đã thu hút sự chú ý. Nhóm từ Nostr, một giao thức phi tập trung có lần lặp đầu tiên đề xuất một giải pháp thay thế cho X (trước đây là Twitter), đã tổ chức các sự kiện và thống trị cuộc thảo luận.

Một bữa tiệc được tổ chức và gây quỹ thông qua Nostr Zaps — mẹo Bitcoin về Nostr — đã kết thúc vào cuối tuần. Tất cả số tiền để hỗ trợ quán bar mở, mua pizza và tài trợ cho một buổi biểu diễn trực tiếp với các nhạc cụ cho thuê đều được huy động vốn từ cộng đồng và chuyển qua Lightning Network trong những ngày trước hội nghị.

Derek Ross, một nhà phát triển của Nostr, đã giải thích rằng viên màu tím đi đôi với viên màu cam trong một buổi nói chuyện khác. Màu cam có nghĩa là hiểu Bitcoin, trong khi màu tím có nghĩa là hiểu Nostr.

Francis giới thiệu Đấu tay đôi.

Ở một nơi khác, lập trình viên người Bồ Đào Nha Francis đã tổ chức giải đấu Chain Duel. Chain Duel là một trò chơi Bitcoin xã hội kết hợp các yếu tố của Snake cổ điển thập niên 90 với satoshi, mệnh giá nhỏ nhất của Bitcoin. bất chấp việc trò chơi có vẻ dễ dàng nhưng lại gây nghiện và mang tính cạnh tranh.

Người chơi đã đăng ký Chain Duel bằng cách gửi satoshi đến địa chỉ Lightning Network trong trò chơi kèm theo ghi chú thanh toán trên tên của họ. Người chiến thắng giải đấu đã mang về nhà giải thưởng 1.520.000 satoshi, trị giá hơn 300 USD.

Tương tác hỗ trợ Lightning là một tính năng nổi bật trong Honeybadger. Tất cả các xe bán đồ ăn tại hội nghị đều chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin và Bitcoin Lightning, đồng thời mọi thương gia đã nói chuyện với Cointelegraph đều nhận xét rằng thanh toán bằng Lightning dễ dàng và nhanh hơn so với thanh toán bằng thẻ. Ngoài ra, Lightning tránh được các khoản phí do Mastercard và Visa tính.

Tổng cộng, hơn 1,1 BTC ($27.600) đã được thanh toán qua Lightning trong suốt thời gian diễn ra hội nghị. BTCPay Server, nhóm phát triển các thiết bị đầu cuối thanh toán, đã chia sẻ số liệu thống kê trên mạng xã hội.

Thẻ hỗ trợ Lightning của Honeybadger chạy đua với thẻ NFC của người khác tại xe tải cà phê.

Basement Bar, một quán bar ở Latvia ở trung tâm thành phố, tràn ngập những người đam mê Bitcoin muốn thanh toán bằng satoshi. Là một địa điểm thân thiện với Bitcoin, trên thực tế, nó đã trở thành địa điểm vui chơi giải trí vào cuối tuần khi khách hàng chạm, nhấn và quét Bitcoin làm phương tiện thanh toán mà họ đã chọn.

Quả thực, meme chỉ trích Bitcoin Không ai sử dụng Lightning đã bị phá hoại bởi các sự kiện, cuộc thảo luận và hành động tại Baltic Honeybadger. Từ Lightning xuất hiện trong tám cuộc nói chuyện và các cuộc thảo luận bao gồm từ Giám đốc điều hành Breez Roy Sheinfeld giải thích các khoản thanh toán ngoại tuyến đến giải thích về hợp đồng thông minh trên Lightning và Giám đốc điều hành Synota Austin Mitchell giải thích rằng Lightning là năng lượng chuyển hóa.

Sam Wouters, nhà phân tích nghiên cứu Bitcoin tại River, đã tóm tắt tình hình Lightning liên quan đến mạng Bitcoin:

Sét có thể là một phần của câu đố mở rộng quy mô. Tia chớp đã cho chúng ta thời gian.

Nói chung, hội nghị Baltic Honeybadger đã thay thế các thông báo gây chú ý quen thuộc với các hội nghị Bitcoin lớn bằng các cuộc thảo luận và tranh luận ở hậu trường. Quyền riêng tư được ưu tiên hơn các cơ hội chụp ảnh, trong khi các khoản thanh toán bằng tiền pháp định đã bị Lightning vượt xa.

Baltic Honeybadger là lời kêu gọi hành động vì các nguyên tắc của cypherpunk. Đôi khi người ta quên rằng Satoshi Nakamoto, người sáng lập Bitcoin, cũng là một cypherpunk. Họ không tiết lộ danh tính của mình và biến mất ngay khi Bitcoin trở thành xu hướng phổ biến.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Giá bitcoin, Thanh toán, Lightning Network, Lightning, Latvia,