Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62963 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.29%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
583,47 $
0.06%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,14 $
0.42%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5959 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.09%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.33%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
0.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3536 $
0.37%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,40 $
0.75%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.19%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,31 $
0.13%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,21 $
0.25%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,38 $
-0.07%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
-1.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.52%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. S&P Global cố gắng đánh giá tính nhạy cảm của tài sản tiền điện tử đối với kinh tế vĩ mô

S&P Global cố gắng đánh giá tính nhạy cảm của tài sản tiền điện tử đối với kinh tế vĩ mô

11/05/2023 05:05 read86
S&P Global cố gắng đánh giá tính nhạy cảm của tài sản tiền điện tử đối với kinh tế vĩ mô

Cơ quan xếp hạng đã xem xét năm lĩnh vực liên kết giữa hệ sinh thái tiền điện tử và tài chính truyền thống; sự thiếu kết luận chắc chắn của nó có thể được nói.

Nhà cung cấp xếp hạng S&P Global đã xem xét mối quan hệ giữa tài sản tiền điện tử và kinh tế vĩ mô trong một báo cáo mới. Kết luận của nó là có thể chắc chắn và các chi tiết rất phức tạp, chủ yếu là do các sự kiện mang phong cách riêng như mùa đông tiền điện tử, địa lý và lịch sử ngắn ngủi của ngành.

Các tài sản tiền điện tử có một đề xuất giá trị khác với các tài sản truyền thống và các trình điều khiển hiệu suất khác nhau, báo cáo của S&P đã lưu ý trong các đoạn giới thiệu của nó, nhưng không thể tránh khỏi sự liên kết của hệ sinh thái tiền điện tử và kinh tế vĩ mô. Các nhà phân tích của S&P đã so sánh Chỉ số thị trường kỹ thuật số rộng rãi tiền điện tử của S&P (BDMI) với các chỉ số tài chính khác để đánh giá mức độ kết nối đó trong năm lĩnh vực.

Các tài sản tiền điện tử không được miễn trừ khỏi tác động của những thay đổi kinh tế vĩ mô, báo cáo cho biết, nhưng vai trò của phong cách riêng trong nền kinh tế tiền điện tử là rất quan trọng. Ví dụ:

Nói chung, thị trường tiền điện tử đã hoạt động tốt trong thời kỳ chính sách tiền tệ mở rộng, bất chấp việc chúng tôi không thể thiết lập mối quan hệ nhân quả. Một số biến động lớn của tiền điện tử đã diễn ra sau các yếu tố không liên quan trực tiếp đến chính sách tiền tệ, chẳng hạn như sự sụp đổ của FTX.

Mối quan hệ của tiền điện tử với kỳ vọng suy thoái cũng rất cụ thể, bất chấp việc các biến khác nhau. Trong tình huống này, vị trí của người dùng và sự ổn định của đồng tiền định danh địa phương là các yếu tố. Sự hấp dẫn của tài sản tiền điện tử phụ thuộc vào hiệu suất của fiat. Tuy nhiên, báo cáo ghi nhận sự ra mắt của các sản phẩm quản lý tài sản bao gồm các tài sản tiền điện tử được liên kết với khả năng chịu được cú sốc kinh tế nói chung của tiền điện tử.

Bức tranh về tiền điện tử như một công cụ phòng ngừa lạm phát vẫn chưa rõ ràng. Đây là một chủ đề phức tạp và dữ liệu có thể quá ngắn để có thể tự tin giải quyết nó, các tác giả viết. Một lần nữa, địa lý và phong cách riêng là những yếu tố ở đây, họ nói, vì khả năng chống lạm phát của tiền điện tử có thể là động lực thúc đẩy sự phổ biến của nó ở các thị trường mới nổi với các loại tiền tệ không ổn định. Các tác giả cũng lưu ý rằng chu kỳ thị trường tiền điện tử đôi khi có những nguyên nhân không liên quan đến kinh tế vĩ mô.

Các nhà phân tích đã viết một cách chắc chắn hơn về mối quan hệ của tài sản tiền điện tử với sức mạnh của đồng đô la. Có một mối tương quan tiêu cực rõ ràng giữa chúng, nhưng xem xét kỹ hơn thì không chứng minh được điều đó. Báo cáo cho biết mối tương quan không thay thế cho quan hệ nhân quả.

Phản ứng của tiền điện tử đối với căng thẳng tài chính và biến động thị trường đã được chứng minh liên quan đến Chỉ số biến động CBOE, còn được gọi là chỉ số sợ hãi. Khi nỗi sợ hãi về sự bất ổn gia tăng trong nền kinh tế truyền thống, giá tài sản tiền điện tử giảm xuống. Các nhà phân tích lưu ý rằng cuộc khủng hoảng ngân hàng vào tháng 3 đã khiến một số stablecoin giảm giá và các ngân hàng thân thiện với tiền điện tử phải đối mặt với các đặc điểm riêng của tiền điện tử.

Xét rằng nhiều người ủng hộ tiền điện tử trích dẫn các yếu tố kinh tế vĩ mô, chẳng hạn như khả năng chống lạm phát của tiền điện tử, là điểm mạnh chính của nó, bản thân báo cáo thiếu kết luận chắc chắn đã được soi sáng. Các nhà phân tích suy đoán rằng mối liên hệ giữa kinh tế vĩ mô và tài sản tiền điện tử có thể tăng lên khi các tổ chức áp dụng tiền điện tử nhiều hơn.

Tạp chí: 3AC gây bão, máy khai thác Bitcoin biến động 360%, NFT của Lý Tiểu Long lặn mất tăm

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Kinh tế, Tiền điện tử, Chính phủ, Ngân hàng,