Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62630 $
-0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2572 $
-0.36%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
580,20 $
-0.39%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,74 $
-0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5884 $
-0.48%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1062 $
-0.41%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,55 $
-0.32%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.01%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.80%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,79 $
-0.79%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.69%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
-0.59%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,62 $
-0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
-0.89%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,79 $
1.02%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,09 $
-0.66%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. SEC đã hạ gục Kraken với giá 30 triệu đô la, nhưng điều đó không có nghĩa là họ có một tình huống

SEC đã hạ gục Kraken với giá 30 triệu đô la, nhưng điều đó không có nghĩa là họ có một tình huống

16/02/2023 05:20 read108
SEC đã hạ gục Kraken với giá 30 triệu đô la, nhưng điều đó không có nghĩa là họ có một tình huống

Kraken đã đồng ý dàn xếp với SEC, nhưng điều đó không thay đổi luật. Đặt cược không cấu thành chứng khoán.

Thỏa thuận giữa Kraken (Payward Ventures) và Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch Hoa Kỳ đã gióng lên hồi chuông cảnh báo trong cộng đồng tiền điện tử trong tháng này. Rõ ràng, Kraken – một trong những nền tảng giao dịch tiền điện tử có đầu óc tuân thủ nhất hiện có – đã quyết định mua hòa bình thay vì đấu tranh với SEC trong nhiều năm về việc liệu họ có cung cấp chứng khoán chưa đăng ký thông qua chương trình Staking hay không. Bản chất của thỏa thuận dàn xếp là Kraken không thừa nhận cũng không phủ nhận các cáo buộc của SEC và sự tồn tại của thỏa thuận dàn xếp, về mặt kỹ thuật, không thể được sử dụng làm tiền lệ pháp lý cho bất kỳ tranh luận nào mà cả hai bên có thể đưa ra.

Điều đó nói lên rằng, việc dàn xếp rất quan trọng, vì nó rõ ràng sẽ làm lạnh việc Staking tiền điện tử ở Hoa Kỳ. Như Chủ tịch SEC Gary Gensler đã nói, Cho dù thông qua Staking-as-a-service, cho vay hay các phương tiện khác, các bên trung gian tiền điện tử, khi cung cấp các hợp đồng đầu tư trên nền tảng giao dịch cho các token của nhà đầu tư, cần phải cung cấp các tiết lộ và biện pháp bảo vệ phù hợp theo yêu cầu của chúng tôi. luật chứng khoán. Trên thực tế, Gensler đã tạo ra một mạng lưới rộng lớn cho những gì mà SEC coi là hợp đồng đầu tư và việc loại bỏ hoạt động kinh doanh của Staking có lẽ chính xác là những gì ông ấy đã nghĩ đến.

Tuy nhiên, việc SEC đã thành công trong việc gây áp lực buộc Kraken phải trả 30 triệu đô la không làm cho quan điểm của cơ quan này trở nên đúng đắn về mặt pháp lý hoặc logic. Như một vấn đề sơ bộ, Đặt cược và cho vay là những thứ hoàn toàn khác nhau. Staking là quá trình một người cam kết một đồng xu hoặc Token cho blockchain Proof-Of-Stake, trực tiếp hoặc bằng cách ủy thác một đồng tiền cho bên thứ ba, nhằm mục đích bảo mật mạng. Những người đặt cược là những người mà cơ chế đồng thuận blockchain vận hành, khi họ bỏ phiếu về những khối nào sẽ được thêm vào chuỗi. Quá trình này là thuật toán và phần thưởng là tự động khi một vị trí được chọn điện tử làm trình xác thực cho một khối nhất định.

Người đặt cược không nhất thiết phải biết những Người đặt cược khác là ai, họ cũng không cần biết, vì số phận của một Cổ phần chỉ phụ thuộc vào việc tuân theo các quy tắc của blockchain đó về tính sống động (tính khả dụng) và các cân nhắc kỹ thuật khác. Có rủi ro bị chém (mất tiền của bạn) do hành vi xấu hoặc không có sẵn, nhưng một lần nữa, đây là các biện pháp khắc phục bằng thuật toán được tự động loại bỏ theo các quy tắc minh bạch được tích hợp trong mã. Nói một cách đơn giản, trong Staking, đó là giữa bạn và blockchain, không phải giữa bạn và bên trung gian.

ngược lại, việc cho vay đòi hỏi kỹ năng kinh doanh và quản lý (hoặc thiếu kỹ năng đó) của những người mà bạn cho vay. Đây là một doanh nghiệp rõ ràng của con người. Người ta không nhất thiết phải biết người đi vay đang làm gì với số tiền đó; người ta chỉ đơn giản là hy vọng lấy lại được. Rủi ro đối tác này là một phần mà luật chứng khoán dự định giải quyết. Trong hoạt động cho vay, mối quan hệ là giữa người cho vay và người đi vay, mối quan hệ có thể dẫn đến những bước ngoặt bất ngờ.

Lý do tại sao các thỏa thuận Staking không phải là hợp đồng đầu tư (và do đó là chứng khoán) đã được giám đốc pháp lý của Coinbase, Paul Grewal, tuyên bố một cách hùng hồn trong một bài đăng trên blog. Nói một cách đơn giản, việc chỉ đóng vai trò trung gian không biến mối quan hệ kinh tế cơ bản thành một hợp đồng đầu tư. Tuy nhiên, SEC ở đây dường như không muốn giải quyết sự khác biệt giữa các nhà cung cấp dịch vụ và đối tác.

Đúng là các bên thứ ba, chẳng hạn như Kraken, đóng vai trò giám sát trong mối quan hệ Đặt cược — nghĩa là họ có thể giữ các khóa riêng tư cho các đồng tiền cụ thể mà khách hàng dự định đặt cược. Tuy nhiên, đóng vai trò là người giám sát tài sản có thể thay thế được, đặc biệt khi người giám sát đó giữ tài sản thế chấp trên cơ sở 1:1 để hỗ trợ mọi tài khoản của khách hàng, là một dịch vụ kín đáo.

Không có gì cho thấy rằng Kraken, Coinbase hoặc bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ Staking-as-a-service nào khác, nếu không, sử dụng khả năng phán đoán, trực giác, sự gan góc của con người hoặc bất kỳ dấu hiệu nào khác về khả năng kinh doanh hoặc quản lý của một người, để thúc đẩy hoặc ngăn cản mục đích của Stake. Một phần thưởng không cải thiện hoặc giảm xu hướng dựa trên cách người trung gian thực hiện. Nên có (và đang có) các quy tắc và quy định về cách thức hoạt động của người giám sát, nhưng bản thân việc sở hữu không phải là một biện pháp bảo đảm.

Ari Good là luật sư có khách hàng bao gồm các công ty thanh toán, nền tảng giao dịch tiền điện tử và tổ chức phát hành Token. Lĩnh vực hành nghề của ông tập trung vào các vấn đề tuân thủ thuế, chứng khoán và dịch vụ tài chính. Ông nhận bằng tiến sĩ luật tại Đại học Luật DePaul năm 1997, bằng Thạc sĩ Luật về thuế tại Đại học Florida năm 2005, và hiện là ứng cử viên cho chương trình Thạc sĩ Luật điều hành về chứng khoán và quy định tài chính của Đại học Luật Georgetown. Trung tâm.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Kraken, SEC, Chứng khoán & nền tảng giao dịch Hoa hồng,