Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62814 $
-0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,71 $
0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,99 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5913 $
-0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1067 $
-0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,57 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3542 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,02 $
0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.26%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,23 $
-0.00%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,96 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,37 $
0.35%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,53 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. SEC đang bắt nạt Kim Kardashian, và nó có thể làm lạnh nền kinh tế của những người có ảnh hưởng

SEC đang bắt nạt Kim Kardashian, và nó có thể làm lạnh nền kinh tế của những người có ảnh hưởng

04/10/2022 06:35 read120
SEC đang bắt nạt Kim Kardashian, và nó có thể làm lạnh nền kinh tế của những người có ảnh hưởng

Các liên đoàn lẽ ra nên cố gắng làm việc với Kardashian để thiết lập các tiêu chuẩn minh bạch hơn cho những người có ảnh hưởng hơn là tát cô ấy với khoản tiền phạt 1,26 triệu đô la vì quảng cáo EthereumMax.

Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch đã thông báo vào ngày 3 tháng 10 rằng Kim Kardashian đã giải quyết một cáo buộc rằng cô ấy quảng cáo một bảo mật tài sản tiền điện tử do EthereumMax cung cấp và bán mà không tiết lộ khoản thanh toán [250.000 đô la] mà cô ấy nhận được cho quảng cáo. Trong khi cô ấy hợp tác và khép lại tình huống với 1,26 triệu đô la tiền phạt, cáo buộc nêu bật trách nhiệm mà những người có ảnh hưởng ngày càng phải đối mặt do một nhà hoạt động SEC đã không thiết lập được sự rõ ràng về quy định.

Đẩy những người có ảnh hưởng thoát khỏi Hoa Kỳ

Giải quyết vụ kiện của cơ quan chống lại Kardashian, Jacob Robinson, một học giả pháp lý và người dẫn chương trình podcast về Luật và Quy tắc, lưu ý rằng Điều tích cực là [rằng] điều này có thể dẫn đến việc những người nổi tiếng không biết gì về dự án cơ bản là vừa nhận được một ngày lương lớn.

Nhờ sự gia tăng của các nền tảng truyền thông xã hội, những người sáng tạo nội dung và những người có ảnh hưởng đã xuất hiện và đang làm việc với các thương hiệu để quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Đáng buồn thay, nền kinh tế sáng tạo cũng có những mặt trái. Đặc biệt, những người có ảnh hưởng thường bán các sản phẩm và dịch vụ có thể không phục vụ lợi ích của tất cả mọi người, chấp nhận thanh toán từ các công ty trong nền tảng giao dịch để được hỗ trợ.

bất chấp việc đặc quyền đó có thể bị lạm dụng và thường xuyên bị lạm dụng, những người có ảnh hưởng không làm bất cứ điều gì khác một cách có hệ thống so với những gì các công ty làm khi họ đưa ra các quảng cáo trả phí trên các phương tiện truyền thông và truyền hình, hoặc ngay cả khi các thành viên hội đồng quản trị tham gia và nhận lời chia sẻ mạng lưới của họ và quảng bá một tổ chức. Khi một công ty đăng quảng cáo trên một tờ báo hoặc tạp chí lớn, chẳng hạn như The New York Times hoặc Vogue, các phương tiện truyền thông có trách nhiệm như nhau về việc không tiết lộ việc chấp nhận thanh toán của họ cho tất cả độc giả không? Rõ ràng là không, và mô hình kinh doanh truyền thông sẽ nhanh chóng sụp đổ nếu họ không thể chấp nhận các cơ hội quảng cáo trả phí như vậy.

Vậy, tại sao những người có ảnh hưởng lại bị đối xử khác biệt như vậy và tại sao cá nhân họ có thể bị cơ quan liên bang chịu trách nhiệm pháp lý và nhắm mục tiêu? Xem xét thị trường ô tô: Nếu một nhân viên bán ô tô đã qua sử dụng bán cho khách hàng một chiếc ô tô mà sau đó bị thu hồi hoặc hóa ra có một số sai sót khác, họ có bị cơ quan quản lý chỉ ra không? Công ty xe hơi có thể là - như chúng ta đã thấy với Volkswagen, Toyota và những hãng khác trong những năm qua - nhưng cá nhân nhân viên được định giá chung không phải chịu trách nhiệm pháp lý như vậy.

Hành động của SEC chống lại Kardashian có nguy cơ khiến các thành viên khác của nền kinh tế sáng tạo xa lánh và kìm hãm. bất chấp việc cô ấy có thể chi trả khoản tiền phạt 1 USD.26 triệu đô la - hơn 1 triệu đô la Mỹ so với những gì cô ấy kiếm được - nhiều người sáng tạo nội dung không kiếm được mức lương cộng thêm sáu con số mỗi năm. Hành động này cũng có nguy cơ đẩy nhiều người sáng tạo nội dung bên ngoài Hoa Kỳ đến các quốc gia có chính sách thuận lợi hơn.

Định nghĩa chứng khoán và nợ phải trả

SEC đã tuân theo một phán quyết cũ của Tòa án Tối cao từ năm 1946, SEC kiện WJ Howey Co., dẫn đến cái mà bây giờ được gọi là thử nghiệm Howey. Phép thử Howey xác định một hợp đồng đầu tư nếu các điều kiện sau được đáp ứng: 1) đầu tư bằng tiền 2) vào một doanh nghiệp thông thường 3) với kỳ vọng thu được lợi nhuận 4) xuất phát từ nỗ lực của người khác.

Tuy nhiên, thử nghiệm được đưa ra trong một nền kinh tế hoàn toàn khác với nền kinh tế mà chúng ta có ngày nay. Để chắc chắn, nhiều dự án liên quan đến việc phát hành các Token có thể thay thế dễ dàng rơi vào loại bảo mật bất kể người ta muốn định nghĩa tự do như thế nào. Nhưng các dự án khác, đặc biệt là các dự án Token không khả dụng, nằm trong một khu vực xám hơn nhiều. Nhiều dự án NFT không truyền tải bất kỳ kỳ vọng lợi nhuận nào cho những người giữ tiềm năng của họ mà chỉ nhấn mạnh vào các đặc quyền và quyền truy cập độc quyền vào các sự kiện, lớp học hoặc giao dịch.

Phải thừa nhận rằng hành động quy định gần đây của SEC đã theo đuổi Kardashian vì quảng cáo EthereumMax (EMAX) của cô ấy mà không tiết lộ rằng cô ấy đã nhận được thanh toán thay vì EthereumMax là một bảo mật, vì đây được cho là một tình huống dễ dàng hơn, rõ ràng hơn. Nhưng tình hình cho thấy một thách thức chính mà những người có ảnh hưởng chắc chắn sẽ phải đối mặt trong nền kinh tế Web3 nếu họ phải lo lắng về rủi ro pháp lý chống lại chính mình khi quảng bá các dự án khác nhau, ngay cả khi họ chỉ đăng một bài đăng trên mạng xã hội.

Các quốc gia khác đang thực hiện một cách tiếp cận rất khác đối với Web3. Ví dụ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã lập kỷ lục nói rằng họ muốn thành công kinh tế của mình được đo lường theo tổng sản phẩm tổng hợp thay vì tổng sản phẩm quốc nội thông thường đã trở thành tiêu chuẩn để so sánh giữa các quốc gia về năng suất. UAE, cùng với những quốc gia khác (chẳng hạn như Singapore), đã trở thành trung tâm cho các doanh nhân và công ty khởi nghiệp.

Điều gì đã xảy ra với Kardashian có thể xảy ra với những người khác

Nếu mối quan tâm của cơ quan quản lý là những người có ảnh hưởng đang lạm dụng quyền hạn của họ bằng cách quảng cáo sản phẩm và dịch vụ mà không tiết lộ việc nhận tiền bồi thường, thì Web3 hoàn toàn có lợi cho mình thông qua tính minh bạch và trách nhiệm giải trình cao hơn trên blockchain. Đặc biệt, những người có ảnh hưởng có thể mở ví kỹ thuật số của họ để xem để tiền thù lao của họ được mở và các giao dịch mua của họ được hiển thị. (Vẫn còn nhu cầu về các blockchain bảo vệ quyền riêng tư vì mọi thứ trong cuộc sống của mọi người không được hiển thị đầy đủ, nhưng với blockchain, có nhiều tiềm năng hơn về tính minh bạch và trách nhiệm giải trình ở những nơi nó quan trọng.)

Web3 cũng cho phép người tạo nội dung nhận thanh toán cho nội dung sáng tạo của họ mà không cần phải phụ thuộc nhiều vào các tổ chức tập trung cho các giao dịch thương hiệu và quan hệ đối tác. Ví dụ: NFT cho phép nghệ sĩ chuyển đổi khán giả thành cộng đồng tương tác trực tiếp với nội dung của họ.

Điều gì đã xảy ra với Kardashian có thể đã xảy ra với một số người có ảnh hưởng. bất chấp việc các hành động quy định không có hình phạt được thừa nhận là không có nhiều tác động - và thông thường, những hình phạt như vậy là cần thiết để báo hiệu rằng một cơ quan nghiêm túc - một chiến lược thay thế sẽ là tiếp cận với Kardashian và kích động sự ủng hộ của một nhóm những người có ảnh hưởng để thiết lập mạnh mẽ hơn, các quy định minh bạch hơn xung quanh việc quảng bá sản phẩm và dịch vụ, đặc biệt là các dự án tiền điện tử có thể được phân loại là chứng khoán. Cách tiếp cận như vậy mang tính hợp tác hơn và sẽ góp phần thiết lập các chuẩn mực và phương pháp hay nhất được chia sẻ giữa những người đam mê tiền điện tử.

Christos Makridis là một doanh nhân, nhà kinh tế và giáo sư. Ông là giám đốc điều hành và giám đốc công nghệ tại Living Opera, một công ty khởi nghiệp đa phương tiện Web3, và tổng hợp các cuộc hẹn học tập tại Trường Kinh doanh Columbia và Đại học Stanford. Christos cũng giữ các bằng tiến sĩ về kinh tế và khoa học quản lý từ Đại học Stanford.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung, không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của một mình tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin. Tác giả không được bồi thường bởi bất kỳ dự án nào được trích dẫn trong phần này.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: EthereumMax, Kim Kardashian, SEC,