Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63894 $
0.22%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3343 $
0.43%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
606,19 $
0.23%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
0.51%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5211 $
0.24%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1509 $
0.29%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
0.80%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4716 $
0.20%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.47%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,31 $
0.73%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1204 $
-0.05%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,91 $
0.38%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
482,96 $
0.48%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,20 $
0.56%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,21 $
0.15%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7402 $
0.29%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,00 $
1.60%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,11 $
0.24%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Sec Gary Gensler tin rằng AI có thể giữ chế độ thực thi của nó

Sec Gary Gensler tin rằng AI có thể giữ chế độ thực thi của nó

18/07/2023 11:45 read61
Sec Gary Gensler tin rằng AI có thể giữ chế độ thực thi của nó

Gensler nêu bật hoạt động giám sát thị trường và ba tình huống sử dụng khác mà nhân viên cơ quan quản lý chứng khoán có thể hưởng lợi từ việc sử dụng AI nhiều hơn.

Gary Gensler, chủ tịch Ủy ban Sàn giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ, tin rằng nhân viên tại cơ quan của họ có thể hưởng lợi từ việc sử dụng trí tuệ nhân tạo nhiều hơn.

Trong bài phát biểu ngày 17 tháng 7 trước Câu lạc bộ Báo chí Quốc gia, nơi sau đó ông đã phá vỡ sự im lặng về phán quyết gần đây của tòa án Ripple, Gensler đã liệt kê một số tình huống sử dụng tiềm năng của AI có thể hỗ trợ cơ quan quản lý trong vai trò là cơ quan giám sát chứng khoán.

"Chúng tôi tại SEC cũng có thể hưởng lợi từ việc nhân viên tận dụng AI nhiều hơn trong việc giám sát thị trường, xem xét tiết lộ thông tin, test, thực thi và phân tích kinh tế của họ," ông nói.

Chủ tịch SEC Gensler phát biểu trước Câu lạc bộ Báo chí Quốc gia vào ngày 17 tháng 7. Nguồn: SEC

SEC đã tấn công ít nhất 54 công ty tiền điện tử bằng các hành động thực thi từ năm 2018 đến nửa đầu năm 2023. Sự sụp đổ của FTX vào tháng 11 kéo theo sự gia tăng đáng kể về tỷ lệ của các hành động này.

bất chấp việc Gensler không cung cấp thêm chi tiết về cách cơ quan có thể sử dụng AI, nhưng Chủ tịch SEC đã đánh giá cao công nghệ này và tác động tích cực mà nó có thể mang lại cho nhân loại trên thị trường tài chính:

AI mở ra những cơ hội to lớn cho nhân loại, từ chăm sóc sức khỏe đến khoa học đến tài chính. Khi máy móc nhận dạng mẫu, đặc biệt là khi được thực hiện trên quy mô lớn, điều này có thể tạo ra hiệu quả tuyệt vời trong toàn bộ nền kinh tế.

Tôi tin rằng đó là công nghệ biến đổi nhất trong thời đại của chúng ta, sánh ngang với internet và sản xuất ô tô hàng loạt, Gensler nói thêm.

Các vấn đề với AI vẫn còn tồn tại, Gensler nói

bất chấp việc nhìn chung có cảm xúc tích cực, Gensler nhấn mạnh rằng nhiều hệ thống AI chứa đầy sự thiên vị và lừa dối, vi phạm quyền riêng tư và gây ra một số xung đột lợi ích.

Về vấn đề sai lệch, Gensler cho biết một số mô hình AI dự đoán phản ánh những sai lệch lịch sử khiến hệ thống kém chính xác hơn và trong một số trường hợp, dẫn đến dự đoán hoàn toàn sai.

Gensler nhấn mạnh rằng anh ấy thậm chí còn là nạn nhân của thông tin sai lệch khi một văn bản từ chức giả do AI tạo ra bắt đầu lan truyền trên internet.

Gensler nói thêm rằng xung đột lợi ích có thể phát sinh khi các hệ thống AI được đào tạo để tính đến lợi ích của công ty thay vì lợi ích của khách hàng. Anh nói thêm:

Đó là lý do tại sao tôi đã yêu cầu nhân viên của SEC đưa ra các đề xuất cho các đề xuất quy tắc để Ủy ban xem xét về cách tốt nhất để giải quyết những xung đột tiềm ẩn như vậy trong phạm vi tương tác của nhà đầu tư.

Ông cũng tin rằng sự xuất hiện của một số công ty độc quyền về AI có thể làm rung chuyển nền kinh tế và có khả năng đóng một vai trò trong cuộc khủng hoảng tài chính trong tương lai.

Trong một cuộc phỏng vấn tiếp theo với Yahoo Finance vào ngày 17 tháng 7, Gensler nói rằng cơ quan quản lý sẽ thực thi hành động chống lại thủ phạm sử dụng AI để lừa gạt các nhà đầu tư:

Gian lận là gian lận. Ông nói: “Nếu một kẻ xấu sử dụng trí tuệ nhân tạo để cố gắng lừa dối công chúng, thì chúng tôi được ủy quyền nhưng cũng được Quốc hội ủy quyền để theo đuổi việc đó”.

Tạp chí: AI Eye: Bước nhảy vọt 'lớn nhất từ trước đến nay' về AI, các công cụ mới tuyệt vời, AI là DAO thực sự

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Gary Gensler, Tình báo, Giám sát thị trường, Thành kiến, Lừa dối, Xung đột lợi ích, Thực thi, Phân tích kinh tế, Kỳ thi,