Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. SEC kêu gọi tòa án chấp nhận kháng cáo của Ripple Labs với lý do "các vấn đề pháp lý rắc rối"

SEC kêu gọi tòa án chấp nhận kháng cáo của Ripple Labs với lý do "các vấn đề pháp lý rắc rối"

09/09/2023 11:25 read98
SEC kêu gọi tòa án chấp nhận kháng cáo của Ripple Labs với lý do

SEC nhấn mạnh các kết luận trái ngược nhau từ các tình huống tương tự, cùng với các quyết định đang chờ xử lý khác là một số vấn đề pháp lý gây tranh cãi.

Ủy ban Chứng khoán và sàn giao dịch Hoa Kỳ đã đệ trình hồ sơ kêu gọi tòa án chấp thuận đề nghị kháng cáo phán quyết từ vụ kiện của Ripple Labs, cho rằng XRP không phải là chứng khoán khi bán cho các nhà đầu tư bán lẻ.

Cơ quan này lập luận rằng có nhiều vấn đề pháp lý phức tạp xung quanh việc áp dụng luật của tòa án - cụ thể là Howey Test - cần được xem xét lại.

Theo hồ sơ ngày 8 tháng 9, SEC đã kêu gọi Tòa án quận của Hoa Kỳ cho Quận phía Nam New York chấp nhận đề nghị kháng cáo tạm thời và tiếp tục các thủ tục tố tụng tiếp theo cho đến khi giải quyết được kháng cáo đó.

SEC trân trọng yêu cầu chứng nhận để xem xét phúc thẩm ngay bây giờ vì các vấn đề được nêu trong lệnh của Tòa án về bản án tóm tắt (DE 874) ('Lệnh') trình bày chính xác các loại 'vấn đề pháp lý phức tạp' khiến Quốc hội phải đưa ra xem xét tạm thời.

Thẩm phán Analisa Torres đã ra phán quyết vào tháng 7 rằng XRP đang định giá chung chứ không phải chứng khoán theo hướng dẫn của SEC, đặc biệt khi được phân phối thông qua hoạt động bán hàng theo chương trình (ví dụ: bán lẻ thông qua nền tảng giao dịch).

Trong hồ sơ mới nhất, SEC lập luận rằng các phán quyết về bán hàng theo chương trình và các hoạt động phân phối khác đưa ra các câu hỏi pháp lý đủ quan trọng để kháng cáo giữa các cơ quan được tòa án chấp thuận.

SEC gợi ý rằng điều này phụ thuộc vào việc tồn tại một vùng xám pháp lý về việc liệu một số tài sản tiền điện tử có thuộc phân loại hợp đồng đầu tư thông qua Howey Test hay không, vì nó nhấn mạnh các thủ tục tố tụng tại tòa án từ các tình huống khác.

Ít nhất hai ý kiến trong Quận này đưa ra kết luận pháp lý trái ngược nhau về những vấn đề này và nhiều tòa án khác đang xem xét liệu các đề nghị và giao dịch mua bán tương tự […] có làm Howey hài lòng hay không, SEC tuyên bố và nói thêm rằng:

bất chấp việc kháng cáo tạm thời phải là ngoại lệ, không phải là quy tắc, nhưng đây là tình huống bất thường khi chính Bị đơn nói rằng các vấn đề có tầm quan trọng toàn ngành và có hậu quả đặc biệt, và do đó chính xác là loại tình huống mà Tòa án thứ hai liên quan đến. Mạch đã mời kháng cáo xen kẽ.

Tuy nhiên, những cảm xúc này dường như mâu thuẫn với những tuyên bố trước đây của cơ quan và chủ tịch Gary Gensler.

Trong nhiều trường hợp, Gensler đã kiên quyết bác bỏ nhu cầu về quy định mới về tiền điện tử, vì ông khẳng định rằng SEC có các hướng dẫn rõ ràng bao quát đầy đủ toàn bộ phạm vi của thị trường tiền điện tử.

Trong một tweet ngày 8 tháng 9, giám đốc pháp lý của Ripple, Stuart Alderoty, gọi việc nộp đơn là đạo đức giả khi ông lưu ý rằng: Sau nhiều năm chủ tịch của nó nói rằng 'các quy tắc rất rõ ràng và phải được tuân theo', giờ đây SEC kêu gọi rằng cần khẩn trương kháng cáo để giải quyết những 'vấn đề pháp lý rắc rối' này."

Giám đốc pháp lý của Coinbase, Paul Grewal cũng lên tiếng bằng cách đặt câu hỏi làm thế nào các công ty tiền điện tử có thể được thông báo công bằng nếu có những câu hỏi pháp lý rắc rối cần được xem xét trước tòa.

Ban đầu SEC đã kháng cáo và giữ nguyên quyết định của Torres vào tháng 8, lập luận rằng có cơ sở đáng kể cho những khác biệt về quan điểm.

Vào ngày 1 tháng 9, Ripple Labs đã phản đối bằng cách nộp một bản ghi nhớ phản đối, lập luận rằng SEC có cơ sở không có cơ sở để yêu cầu kháng cáo.

Tạp chí: Quy định về tiền điện tử — Chủ tịch SEC Gary Gensler có đưa ra tiếng nói cuối cùng không?

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: SEC, XRP, Ripple Labs, Howey Test, Hợp đồng đầu tư, Vụ kiện của SEC, Vụ kiện của Ripple Labs, Mảng,