Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. SEC phải đối mặt với sự giám sát của Quốc hội sau khi vụ hack tài khoản mạng xã hội làm lộ tính bảo mật yếu kém

SEC phải đối mặt với sự giám sát của Quốc hội sau khi vụ hack tài khoản mạng xã hội làm lộ tính bảo mật yếu kém

10/01/2024 17:18 read79
SEC phải đối mặt với sự giám sát của Quốc hội sau khi vụ hack tài khoản mạng xã hội làm lộ tính bảo mật yếu kém

Nền tảng truyền thông xã hội X (trước đây là Twitter) tiết lộ rằng tài khoản chính thức của Ủy ban sàn giao dịch và chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) đã bị xâm phạm, một phần là do thiếu các biện pháp bảo mật quan trọng, bao gồm cả xác thực hai yếu tố.

Vào ngày 9 tháng 1, tài khoản X của SEC đã bị xâm phạm và được sử dụng để đăng tin giả về việc phê duyệt quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch Bitcoin giao ngay (ETF). Chủ tịch Gary Gensler ngay lập tức phản bác bài đăng, tiết lộ rằng cơ quan quản lý vẫn chưa phê duyệt phương tiện đầu tư như vậy.

Cuộc điều tra của X tiết lộ rằng một cá nhân trái phép đã giành được quyền kiểm soát số điện thoại được liên kết với tài khoản SEC, đồng thời nói thêm rằng cơ quan quản lý đã không thực hiện biện pháp xác thực hai yếu tố trên tài khoản của mình.

Nhà tư vấn bảo mật Web3 Plumferno còn nói thêm rằng trang SEC đã nâng giá sim lên cao.

Họ thậm chí không cần phải đăng một liên kết thoát nước, các bạn ạ. Họ chỉ hoán đổi trang SEC, anh ấy nói thêm.

Trong khi đó, cộng đồng tiền điện tử đã chỉ ra sự trớ trêu trong một số bài đăng của Gensler, kêu gọi những người theo dõi ông thực hiện các biện pháp an ninh mạnh mẽ trong khi tổ chức mà ông lãnh đạo lại có các biện pháp an ninh lỏng lẻo.

Trong một bài đăng như vậy, Gensler đã khuyên các nhà đầu tư nên sử dụng mật khẩu mạnh và thiết lập xác thực đa yếu tố để ngăn chặn hành vi trộm cắp danh tính và gian lận.

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ yêu cầu SEC giải thích.

Việc vi phạm an ninh đã khiến một số nhà lập pháp Hoa Kỳ yêu cầu một cuộc điều tra chính thức.

Thượng nghị sĩ Bill Hagerty gọi sự kiện này là không thể chấp nhận được và nhấn mạnh sự cần thiết của Quốc hội Hoa Kỳ để tìm kiếm câu trả lời từ SEC, giống như yêu cầu của cơ quan quản lý về trách nhiệm giải trình của các công ty đại chúng đối với các lỗi làm thay đổi thị trường tương tự.

Mang lại những cảm xúc tương tự, Thượng nghị sĩ Cynthia Lummis nhấn mạnh tầm quan trọng của tính minh bạch liên quan đến các thông báo gian lận, nhấn mạnh khả năng thao túng thị trường của chúng.

Thượng nghị sĩ JD Vance và Thom Tillis kêu gọi Chủ tịch SEC đưa ra lời giải thích chính thức, chỉ trích cơ quan quản lý được giao nhiệm vụ giám sát thị trường vốn toàn cầu vì sự giám sát đáng kể như vậy.

Các nhà lập pháp viết rằng không thể chấp nhận được việc cơ quan được giao nhiệm vụ điều tiết tâm điểm của thị trường vốn thế giới lại mắc phải một sai lầm nghiêm trọng như vậy.

Chủ tịch Tiểu ban Điều tra và Giám sát Dịch vụ Tài chính Hạ viện, Hạ nghị sĩ Bill Huizenga, nêu quan ngại về hành động của SEC, đặt câu hỏi liệu các tài khoản bị xâm phạm có đóng vai trò gì trong quy trình quản lý của cơ quan này hay không.

Dân biểu Ann Wagner nhấn mạnh tác động đối với hàng triệu nhà đầu tư do vụ hack tài khoản X của SEC bị cáo buộc, mô tả đây là một tình huống thao túng thị trường rõ ràng.

Tất cả các nhà lập pháp đều đồng ý rằng vụ việc đã thúc đẩy lời kêu gọi về tính minh bạch, trách nhiệm giải trình và một cuộc điều tra kỹ lưỡng về các hoạt động bảo mật quản lý các cơ quan quản lý, vì hậu quả không chỉ dừng lại ở phương tiện truyền thông xã hội mà còn có khả năng thao túng thị trường ảnh hưởng đến các nhà đầu tư trên quy mô đáng kể.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định, Công nghệ, Elon Musk, SEC,