Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62963 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.29%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
583,47 $
0.06%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,14 $
0.42%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5959 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.09%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.33%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
0.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3536 $
0.37%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,40 $
0.75%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.19%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,31 $
0.13%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,21 $
0.25%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,38 $
-0.07%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
-1.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.52%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. SEC Thái Lan cấm thanh toán tiền điện tử, tìm cách tiết lộ lỗi hệ thống từ nền tảng giao dịch

SEC Thái Lan cấm thanh toán tiền điện tử, tìm cách tiết lộ lỗi hệ thống từ nền tảng giao dịch

23/03/2022 15:25 read108
SEC Thái Lan cấm thanh toán tiền điện tử, tìm cách tiết lộ lỗi hệ thống từ nền tảng giao dịch

Kể từ tháng 12 năm 2021, chính phủ Thái Lan đã và đang làm việc để chuẩn bị một khuôn khổ quy định mới bằng cách xác định các ranh giới đỏ cho ngành công nghiệp tiền điện tử.

Trong nỗ lực không ngừng nhằm tạo ra một thị trường tiền điện tử được quản lý cho công chúng, Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Thái Lan (SEC) đã thông báo lệnh cấm sử dụng tiền điện tử để thanh toán. Song song đó, Ủy ban đề xuất một quy tắc mới yêu cầu tiết lộ chất lượng dịch vụ và thông tin sử dụng CNTT từ các doanh nghiệp tiền điện tử bao gồm các nhà môi giới, nền tảng giao dịch và đại lý.

Theo thông báo do SEC Thái Lan đưa ra, các doanh nghiệp trong khu vực đã được khuyến cáo không nên chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử từ tháng 4 năm 2022 sau khi thảo luận về tác động của nó với Ngân hàng Thái Lan (BOT).

Nghiên cứu chung do BOT và SEC thực hiện đã kết luận rằng:

[Thanh toán bằng tiền điện tử] có thể ảnh hưởng đến sự ổn định của hệ thống tài chính và hệ thống kinh tế tổng thể, bao gồm cả rủi ro đối với người dân và doanh nghiệp.

Một số rủi ro được SEC nhấn mạnh bao gồm mất giá trị do biến động giá cả, trộm cắp mạng, rửa tiền và rò rỉ dữ liệu cá nhân. Sau khi triển khai, các doanh nghiệp ở Thái Lan sẽ bị cấm - quảng cáo chấp nhận thanh toán tiền điện tử và thiết lập các hệ thống, công cụ và ví để tạo thuận lợi cho các giao dịch tiền điện tử.

Các doanh nghiệp bị phát hiện không tuân thủ luật tiền điện tử mới sẽ phải chịu các hành động pháp lý bao gồm tạm ngừng hoặc hủy bỏ dịch vụ:

Tuy nhiên, BOT và SEC cũng như các cơ quan chính phủ khác công nhận những lợi ích của công nghệ đằng sau tài sản kỹ thuật số như blockchain và giá trị, đồng thời hỗ trợ việc sử dụng công nghệ để đổi mới hơn nữa.

Hơn nữa, đề xuất của SEC Thái Lan nhằm mục đích đảm bảo hơn nữa sự an toàn của nhà đầu tư bằng cách đánh giá chất lượng của các dịch vụ được cung cấp bởi các doanh nghiệp tiền điện tử. Theo một bản dịch sơ lược, SEC đề xuất các nhà khai thác tài sản kỹ thuật số:

Chuẩn bị và gửi [báo cáo chất lượng dịch vụ và sử dụng năng lực hệ thống] cho văn phòng SEC hàng tháng trong vòng ngày 5 của tháng tiếp theo.

Ngoài việc gửi báo cáo hàng tháng cho SEC Thái Lan, đề xuất cũng chỉ đạo các doanh nghiệp tiền điện tử tiết lộ báo cáo trên trang web chính thức của họ trong cùng một mốc thời gian.

Biểu đồ do SEC chia sẻ đã làm nổi bật thêm các khiếu nại khác nhau đã nhận được trong 12 tháng qua liên quan đến lỗi hệ thống, dịch vụ không đáp ứng các điều kiện mong muốn, mua sắm và các vấn đề khác. Dựa trên dữ liệu, các nhà đầu tư Thái Lan phải đối mặt với các vấn đề cao nhất liên quan đến mua sắm, đây có thể là một trong những lý do chính dẫn đến lệnh cấm thanh toán tiền điện tử.

Như Cointelegraph đã báo cáo trước đó vào tháng 12 năm 2021, chính phủ Thái Lan xác nhận đang làm việc để chuẩn bị một khuôn khổ quy định mới bằng cách xác định các đường màu đỏ cho ngành công nghiệp tiền điện tử.

Vào tuần đầu tiên của tháng 3, Bộ Tài chính Thái Lan được cho là đã nới lỏng các quy định về thuế tiền điện tử trong nỗ lực thúc đẩy đầu tư tài sản kỹ thuật số.

Theo báo cáo của WebGiaCoin về vấn đề này, chính sách thuế mới miễn trừ cho các nhà đầu tư tiền điện tử 7% thuế giá trị gia tăng (VAT) khi giao dịch trên nền tảng giao dịch được ủy quyền. Ngoài ra, chính sách thuế sửa đổi cũng sẽ cho phép các nhà đầu tư bù đắp khoản lỗ hàng năm của họ lấy lãi cho khoản đầu tư tiền điện tử của họ trên nhiều tài sản kỹ thuật số.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thái Lan, SEC, Cấm, Thanh toán, Thanh toán bằng Bitcoin, Nền tảng giao dịch tiền điện tử,