Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. SEC trì hoãn đặt thời hạn phê duyệt Bitcoin ETF đến đầu năm 2024

SEC trì hoãn đặt thời hạn phê duyệt Bitcoin ETF đến đầu năm 2024

15/08/2023 20:05 read152
SEC trì hoãn đặt thời hạn phê duyệt Bitcoin ETF đến đầu năm 2024

Với cửa sổ tối đa 240 ngày dành cho SEC để trì hoãn các ứng dụng ETF tiền điện tử, một số công ty có thể đợi đến tháng 3 năm 2024 để nghe quyết định về các hồ sơ được đưa ra vào tháng 7 năm 2023.

Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch Hoa Kỳ (SEC) — cơ quan quản lý tài chính có tiếng nói cuối cùng về việc cho phép quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch tiền điện tử giao ngay (ETF) — có thể tiến gần hơn đến việc bật đèn xanh cho phương tiện đầu tư sau vài năm ứng dụng.

Vào tháng 6, công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới, BlackRock, đã thêm ứng dụng của mình vào gói hồ sơ ETF Bitcoin (BTC) hiện đang được SEC xem xét, tạo ra sự quan tâm mới giữa các nhà đầu tư trong và ngoài không gian tiền điện tử. Công ty sau đó đã thêm một thỏa thuận chia sẻ giám sát với nền tảng giao dịch tiền điện tử Coinbase sau các báo cáo rằng SEC có thể cởi mở hơn trong việc chấp nhận đơn đăng ký ETF trong các điều kiện như vậy.

BlackRock là một trong nhiều công ty có các ứng dụng ETF tiền điện tử trong hệ thống của SEC. ARK Invest, dưới sự điều hành của Giám đốc điều hành Cathie Wood, đã nộp đơn niêm yết ETF Bitcoin giao ngay ARK 21Shares của mình vào tháng 5 năm 2023 và nhận được sự chậm trễ gần đây nhất từ SEC vào ngày 11 tháng 8, đẩy lùi thời hạn thêm 21 ngày nữa khi cơ quan quản lý mở đề xuất để lấy ý kiến công chúng .

Theo hướng dẫn của SEC, cơ quan quản lý liên bang có quyền trì hoãn các ứng dụng ETF trong tối đa 240 ngày — bằng cách mở chúng để nhận xét công khai hoặc bằng cách khác — kể từ lần nộp đơn đầu tiên trong Đăng ký Liên bang. bất chấp việc vậy, SEC chưa bao giờ chấp thuận đề xuất Bitcoin ETF giao ngay từ bất kỳ công ty nào ở Hoa Kỳ và chỉ bắt đầu chấp nhận các phương tiện đầu tư gắn liền với hợp đồng tương lai BTC vào tháng 10 năm 2021.

Một trong những thách thức đằng sau việc SEC cho phép ETF tiền điện tử giao ngay có thể là bản chất của phương tiện đầu tư. ETF liên kết với tương lai bitcoin cũng cho phép các cá nhân và công ty đầu tư vào tài sản tiền điện tử mà không cần nền tảng giao dịch, trong khi ETF BTC giao ngay có thể liên quan đến việc giữ Bitcoin trong một quỹ để đầu tư trực tiếp hơn.

Những người đồng sáng lập Gemini Cameron và Tyler Winklevoss là những người đầu tiên đăng ký danh sách sản phẩm được giao dịch trên nền tảng giao dịch tiền điện tử bằng cách sử dụng Bitcoin Trust của họ vào tháng 7 năm 2013, khi nhiều cơ quan quản lý thậm chí còn chưa hiểu về tiền kỹ thuật số và SEC cuối cùng đã phản đối việc đăng ký này.

Stuart Barton, đồng sáng lập và giám đốc đầu tư của Volatility Shares — công ty đứng sau việc niêm yết ETF tương lai Bitcoin có đòn bẩy vào tháng 6 — nói với Cointelegraph rằng quy trình đăng ký với SEC liên quan đến các cuộc đàm phán qua lại. Cơ quan quản lý đã đề xuất những thay đổi đối với các tài liệu tiết lộ thông tin nhưng là hợp tác để định giá chung. Ông suy đoán rằng các công ty nhỏ hơn có thể có nhiều lợi thế hơn với SEC trong việc cung cấp ETF tiền điện tử giao ngay.

Các công ty lớn đã làm điều tương tự mà họ đã làm trong nhiều năm, Barton nói. Vâng, có những ứng dụng mới, hồ sơ mới… họ chưa thực sự chuyển đối số mua dài hạn

Tại thời điểm xuất bản, các công ty quản lý tài sản chính có các ứng dụng Bitcoin ETF giao ngay đang được SEC xem xét bao gồm BlackRock, ARK Invest, Bitwise Asset Management, VanEck, WisdomTree, Invesco và Galaxy Digital, Fidelity và Valkyrie. Với cửa sổ gia hạn tối đa 240 ngày dành cho SEC, thời hạn cuối cùng cho ARK Bitcoin ETF là vào tháng 1 năm 2024, trong khi việc chấp thuận hoặc không chấp thuận tất cả các dịch vụ của các công ty khác có thể đến muộn nhất là vào tháng 3 năm 2024.

Một phần của việc SEC dường như miễn cưỡng ký vào ETF tiền điện tử giao ngay có thể là do bản chất của thị trường tiền điện tử ở Hoa Kỳ, bất chấp việc được quản lý, nhưng đã khiến nhiều nhà lập pháp và lãnh đạo ngành kêu gọi cần có sự rõ ràng và giám sát chặt chẽ hơn. SEC hiện đang theo đuổi các tình huống thực thi đối với Coinbase, Binance và Ripple, đồng thời họ đã áp dụng các hình phạt tài chính đối với các công ty như Bittrex. Barton thêm vào:

Cả hai bên sẽ uốn cong một chút. Tôi nghĩ rằng SEC sẽ phải cởi mở hơn một chút […] Tôi nghĩ sẽ có nhiều sự bẻ cong hơn từ phía tiền điện tử.

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ hiện đang xem xét luật để xác định rõ hơn vai trò của SEC và Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC) trong việc điều chỉnh tài sản kỹ thuật số. Ngoài ra, cả cơ quan quản lý và ngành có thể phải xem xét các quyết định của tòa án cho đến khi các quy định được xác định rõ hơn, như một thẩm phán trong tình huống giữa SEC và Ripple phần lớn đã phán quyết rằng XRP không phải là chứng khoán, tạo ra sự phân nhánh cho mọi người giao dịch với tiền điện tử ở Hoa Kỳ .

[Quá trình đăng ký ETF] đặt SEC vào một vị trí vô cùng mạnh mẽ, Barton nói. Gensler có rất nhiều ảnh hưởng trong đó; thành phần chính trị của ủy ban chắc chắn ảnh hưởng đến điều đó.

Tạp chí: Quy định về tiền điện tử: Chủ tịch SEC Gary Gensler có quyết định cuối cùng không?

Tính đến tháng 8, một số nhà phân tích đã gợi ý rằng cơ hội ETF Bitcoin giao ngay được chấp thuận ở Hoa Kỳ là gần 65% một phần dựa trên ứng dụng của BlackRock. Cả Cathie Wood và Grayscale — công ty quản lý tài sản hiện đang kiện SEC về ứng dụng ETF của mình — đã ám chỉ rằng cơ quan quản lý có thể phê duyệt đồng thời nhiều ứng dụng để tránh bất kỳ công ty nào có lợi thế hơn công ty khác.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định, Hoa kỳ, Sec, Etf, đầu tư,