Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Silvergate, Silicon Valley Bank sụp đổ là một thách thức lớn đối với tiền điện tử

Silvergate, Silicon Valley Bank sụp đổ là một thách thức lớn đối với tiền điện tử

17/03/2023 05:40 read113
Silvergate, Silicon Valley Bank sụp đổ là một thách thức lớn đối với tiền điện tử

Ngọn lửa do Ngân hàng Silvergate và Ngân hàng Thung lũng Silicon châm ngòi sẽ khiến tiền điện tử khó tìm đối tác tài chính hơn.

Sau sự sụp đổ của các ngân hàng, đồng tiền ổn định được chốt bằng đô la Mỹ có tính thanh khoản cao thứ hai, USD Coin (USDC), tạm thời mất giá trị cố định và giảm xuống dưới 0,87 đô la khi nhà phát hành của nó, Circle, thừa nhận rằng họ nắm giữ 3,3 tỷ đô la tại SVB . Trong ngành công nghiệp tiền điện tử, Circle là một trong những người chơi trưởng thành, nổi tiếng hơn, vì vậy tin tức này đã gây chấn động các nhà đầu tư một cách dễ hiểu, khiến nhiều người một lần nữa mất niềm tin vào tiền điện tử.

Rõ ràng là sự sụp đổ của SVB và Silvergate đã và sẽ tiếp tục thách thức toàn bộ ngành công nghiệp tiền điện tử. Ngoài ra, nó cũng tạo ra sự không chắc chắn vì quan hệ đối tác ngân hàng rất quan trọng đối với cơ sở hạ tầng cho phép các công ty tiền điện tử hoạt động.

Điều này đặc biệt rõ ràng với các stablecoin như USDC dựa vào quan hệ đối tác ngân hàng để đảm bảo giá trị của chúng được chốt bằng đồng đô la Mỹ. Nhưng sự sụp đổ của một đối tác ngân hàng có ý nghĩa gì đối với tương lai của stablecoin và toàn bộ ngành công nghiệp tiền điện tử?

Nói chung, sự sụp đổ như thế này có thể gây ra sự bất ổn định về giá trị của một stablecoin do mức độ phụ thuộc của chúng vào tài sản thực tế. Tuy nhiên, về lâu dài, một tình huống như thế này cũng có thể gây áp lực lên những người chơi tiền điện tử chính khác như Bitcoin (BTC) và Ether (ETH), sau đó đã giảm gần 10%, với những lo ngại về sự thiếu hụt thanh khoản tiềm ẩn. ngành.

Trên hết, sự sụp đổ của SVB và Silvergate cũng đã khiến các ngân hàng khác phải ngừng hoạt động, khiến họ ít có khả năng xác nhận các mối quan hệ mới với ngành công nghiệp tiền điện tử. Điều này có thể gây khó khăn hơn cho các công ty tiền điện tử trong việc tìm đối tác ngân hàng ổn định trong tương lai.

Về bản chất, toàn bộ tình huống này tạo ra hiệu ứng domino rơi xuống: Khi một người chơi chính ở trung tâm của vòng xoáy giữ cả nhóm bắt đầu chao đảo (trong tình huống này là SVB và Silvergate), phần còn lại của quá trình xây dựng sẽ theo sau phù hợp khi mảnh trung tâm đó đã rơi xuống đất.

Sự không chắc chắn và khó chịu xảy ra sau sự sụp đổ của cả SVB và Silvergate có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến niềm tin, sự chấp nhận và tăng trưởng của nhà đầu tư, vốn là những khía cạnh thiết yếu trong việc tiếp tục áp dụng rộng rãi tiền điện tử. Ngoài ra, nếu không có đối tác ngân hàng ổn định, các công ty tiền điện tử có thể gặp khó khăn trong việc tuân thủ các quy định, vốn đã là trở ngại chính đối với nhiều công ty tiền điện tử. Cuối cùng, các công ty tiền điện tử sẽ không thể cung cấp dịch vụ của họ một cách nhất quán, dẫn đến sự sụp đổ hoàn toàn của họ.

Điều cũng không hữu ích trong tình huống này là thực tế là SEC đã ra tay để có được các công ty tiền điện tử trong một thời gian dài. Sự sụp đổ của SVB và Silvergate có nghĩa là các công ty tiền điện tử giờ đây sẽ dễ bị tổn thương hơn trước sự giám sát ngày càng tăng từ các cơ quan quản lý liên quan đến sự phụ thuộc của họ vào stablecoin và quan hệ đối tác ngân hàng. Ngoài ra, điều này cũng sẽ mang lại ý nghĩa rộng lớn hơn cho mối quan hệ của ngành ngân hàng truyền thống với ngành công nghiệp tiền điện tử.

Tại sao?

Bởi vì khi ngành công nghiệp tiền điện tử tiếp tục phát triển, các ngân hàng truyền thống có thể buộc phải đánh giá lại mối quan hệ của họ với các công ty tiền điện tử và những rủi ro liên quan đến các mối quan hệ đó.

Tại Hoa Kỳ, có vẻ như chính phủ đang tích cực cố gắng chấm dứt mọi hoạt động tiền điện tử bằng cách chống lại các công ty và ngân hàng tiền điện tử và cố gắng làm mọi thứ trong khả năng của mình để đóng cửa chúng. bất chấp việc điều này chưa được chứng minh bởi bất kỳ ai, nhưng những suy đoán trong cộng đồng tiền điện tử rộng lớn hơn vẫn tiếp tục nảy sinh, với một số công ty tiền điện tử đang tìm kiếm quan hệ đối tác ngân hàng bên ngoài bờ biển Hoa Kỳ.

bất chấp việc cộng đồng tiền điện tử đã cố gắng lấy lại phần lớn khoản lỗ kể từ khi ngân hàng sụp đổ, nhưng hậu quả vẫn tồn tại như một lời nhắc nhở về những thách thức mà ngành phải đối mặt trong những tuần và thậm chí có thể là vài tháng tới.

Daniele Servadei là người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Sellix, một nền tảng thương mại điện tử có trụ sở tại Ý.

Sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB) và Silvergate Capital, một số ngân hàng thân thiện với tiền điện tử nhất trong ngành, đã buộc nhiều công ty tiền điện tử phải giữ hơi thở của họ. Việc mất đi một đối tác ngân hàng quan trọng đối với nhiều công ty có nghĩa là họ sẽ càng khó tuân thủ các quy định hơn và cung cấp dịch vụ của mình theo cách phù hợp với kỳ vọng của Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch Hoa Kỳ.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ngân hàng Silvergate, Ngân hàng Thung lũng Silicon,