Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Slow Food: Kenny Schachter phản ánh nghệ thuật blockchain trong quá khứ, hiện tại và tương lai

Slow Food: Kenny Schachter phản ánh nghệ thuật blockchain trong quá khứ, hiện tại và tương lai

19/06/2023 20:01 read78
Slow Food: Kenny Schachter phản ánh nghệ thuật blockchain trong quá khứ, hiện tại và tương lai

NFT có thể không bao giờ bùng nổ với cùng một mức độ mà chúng đã từng làm. Với buổi biểu diễn cá nhân đầu tiên sau 25 năm, Kenny Schachter đã cố gắng chứng minh điều đó tốt như thế nào.

Với tiền điện tử đang trong tình trạng thay đổi hỗn loạn, nhân khẩu học của những người gièm pha Token không thể thay thế (NFT) trong thế giới mỹ thuật có thể cảm thấy vui mừng khi cuối cùng, tuyên bố ngành công nghiệp này bị giảm số lượng.

Trong khi đó, nghệ sĩ, nhà phê bình, đại lý, nhà giáo dục và người ủng hộ NFT thẳng thắn Kenny Schachter đang ăn mừng phần kết của Đồ ăn chậm — triển lãm nghệ thuật đầu tiên của ông ở Thành phố New York sau 25 năm — tại Phòng trưng bày NFT ở Manhattan Lower East Side, ngay sau lễ kỷ niệm gây chú ý cho Ngày nghệ thuật NFT ZRH ở Zurich, Thụy Sĩ, trùng với hội chợ nghệ thuật Art Basel hàng năm mang tính biểu tượng, cách đó chưa đến 50 dặm.

Vào tháng 6 năm 2022, Schachter vừa giới thiệu bức tường gian hàng NFT đầu tiên tại Art Basel cùng với Galerie Nagle Draxler, mở rộng khả năng chấp nhận NFT ngay trước khi ảnh hồ sơ trở thành bộ mặt đại diện cho sự sụp đổ của chúng. Ngay sau đó, Schachter được phát hiện trong số những người ưu tú của thế giới nghệ thuật ở Hydra, Hy Lạp, để chúc mừng nhà điêu khắc theo chủ nghĩa tư tưởng Jeff Koon lần đầu tiên thả Token với Phòng trưng bày Pace.

Schachter nói với Cointelegraph rằng bất chấp việc cam kết của anh ấy đối với sự giao thoa giữa blockchain và nghệ thuật không hề suy giảm kể từ đó, nhưng nó đã trở nên cứng rắn hơn. Người gây tranh cãi trong thế giới nghệ thuật gây tranh cãi đến từ một gia đình thuộc tầng lớp lao động ở Long Island, New York. Anh ấy học triết học, sau đó là luật - làm việc trong lĩnh vực thời trang và trên sàn thị trường chứng khoán - tất cả trước khi bước chân vào phòng trưng bày nghệ thuật đầu tiên của mình vào cuối những năm 20 tuổi hoặc thành danh với tư cách là một phóng viên thị trường nghệ thuật. Schachter đã trở thành một nghệ sĩ trước khi thiên niên kỷ bước sang, trưng bày hoạt hình máy tính đầu tiên của mình vào năm 1993 và sản xuất các bản in kỹ thuật số khi thập kỷ tiếp theo.

Theo như tôi được biết, tôi tham gia vào nghệ thuật, Schachter nói. Đó là tất cả những gì tôi quan tâm, hơn tất cả mọi thứ, có lẽ ngoại trừ những đứa con của tôi. Thay vì gói gọn toàn bộ tác phẩm của Schachter, Slow Food, đóng cửa vào ngày 17 tháng 6, tập trung vào những bước đột phá blockchain gần đây nhất của nghệ sĩ: một suy ngẫm mang tính hợp tác, đang phát triển có tựa đề Open Book, trò chơi dựa trên blockchain mới Pop Principle của anh ấy và một tác phẩm điêu khắc về xu hướng quỷ quyệt xương khủng long được bán thông qua các nhà đấu giá nghệ thuật. Một NFT đi kèm với mỗi tác phẩm nghệ thuật — giữ tất cả chúng.

Chạy ra khỏi sự bùng nổ và bán thân

Khi Schachter biết đến NFT vào năm 2020, anh ấy đã coi chúng như một hình thức kiếm tiền khác trước khi nhận ra giải pháp cho những khó khăn trong quá trình thực hành của mình — được bọc trong một chiếc nơ blockchain.

Tất nhiên, nghệ thuật kỹ thuật số đã bị mai một từ lâu vì không có phương tiện thiết thực để bán và trao đổi nó. Một số phòng trưng bày cung cấp các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số trong gian hàng của họ tại Art Basel kể từ năm 2022 vẫn phân phối các tác phẩm sau khi mua dưới dạng tệp trên ổ đĩa flash, được xác thực dựa trên kích thước tệp.

Ngay cả trước khi có NFT, nghệ thuật kỹ thuật số đã được phân loại theo cách của các phương tiện khác, chẳng hạn như hiệu suất. bất chấp việc NFT chỉ nổi tiếng khi các nghệ sĩ bắt đầu kiếm được nhiều tiền, nhưng Schachter đã nhìn thấy cơ hội lớn hơn để mở rộng đối tượng của mình ra ngoài thế giới nghệ thuật có đầu óc hạn hẹp.

Một số tác phẩm nghệ thuật độc lập bổ sung cho các dự án lớn hơn của Schachter trong Đồ ăn chậm, như Mánh lới quảng cáo của NFT, một tác phẩm gồm hai phần bao gồm một bản in mỹ thuật đã làm bất tử một dòng tweet mỉa mai mà Schacter đã đưa ra để trả lời thông báo vào tháng 4 của Dot Pigeon rằng nghệ sĩ đã bỏ NFT do đầu cơ tràn lan — người ta thấy Schachter đeo balaclava thực tế trong bài viết.

Tác phẩm nghệ thuật của NFT Gimmicks được trưng bày trong Đồ ăn chậm. Nguồn: Vittoria Benzine

Đầu tiên, có lẽ anh ấy đã kiếm được hàng triệu USD từ NFT của mình, Schachter nói với Cointelegraph về động thái gây chú ý của Pigeon. Nếu tôi bán một NFT, cho dù đó là $5 USD hay $25 USD.000, thì đó là một hợp đồng xã hội giữa tôi và người sưu tập. Tôi có nghĩa vụ hỗ trợ những gì tôi đã làm. Anh ấy lưu ý rằng Crypto Mutts, một bộ sưu tập ảnh hồ sơ mà Schachter thành lập để chế giễu Câu lạc bộ du thuyền Bored Ape, có thể sẽ kết thúc theo ý muốn của anh ấy, để đảm bảo dự án tồn tại sau khi anh ấy không còn ở đó để duy trì nó.

Tiền là tốt, nhưng Schachter thề rằng nó không thúc đẩy anh ấy — gần đây anh ấy đã chọn từ bỏ tiền bản quyền từ việc bán lại. Thay vào đó, nghệ sĩ nhấn mạnh rằng đức tin của anh ấy dựa vào cộng đồng mà NFT xây dựng xung quanh hoạt động thực hành của anh ấy và các kết nối mà không gian tự tạo nên.

Gần đây: Tài liệu Hinman: Ý nghĩa đối với XRP, độ tin cậy của SEC và hơn thế nữa

Nghệ sĩ đã phải học nhanh về blockchain để nỗ lực tham gia. Anh ấy đã khởi xướng chương trình cố vấn ảo với một nhà sưu tập NFT cuồng nhiệt và giám đốc điều hành của Google có trụ sở tại Singapore. Schacter nhớ lại những buổi học của họ cứ hai hoặc ba tuần một lần, tôi lại ngồi đó như một đứa trẻ với cây bút và tờ giấy. Cuối cùng, tôi đã biến anh ấy trở thành một nghệ sĩ, đưa anh ấy vào một chương trình NFT do tôi phụ trách tại Nagle Draxler ở Cologne vào năm 2021.

Tương tự như vậy, các dự án sâu rộng hơn của Schachter về Đồ ăn Chậm đòi hỏi mọi người phải làm cho chúng hoạt động. Open Book bắt đầu vào mùa hè năm ngoái khi anh ấy là đồng tác giả The NFT Book. Lấy cảm hứng từ những phản hồi trên mạng xã hội mà anh ấy nhận được cho đầu vào trong khi giúp viết cuốn sách, Schachter đã tuyển chọn 20 nghệ sĩ khác nhau để đóng góp quan điểm về NFT — một số tích cực, một số phê bình — cho Open Book. Những câu trích dẫn đó dao động trên các màn hình của Đồ ăn chậm, với một số từ chính Schachter. Chương trình đã phân bổ một phòng để khách có thể đóng góp trước khi nó được phát trực tiếp trên thị trường NFT Async Market trong tháng này.

Schachter gọi dự án là một cuốn sách không có phần kết, cũng không có phần giữa. Nhưng có một khởi đầu. Nó kể câu chuyện về một lĩnh vực đang biến đổi hoàn toàn trong thời gian thực.

Chơi xa hơn

Trò chơi blockchain của anh ấy, Pop Principle, chạy trên dịch vụ phát trực tuyến nghệ thuật kỹ thuật số cao cấp và thu thập Dataa nguồn. Nó được hình thành vào đầu năm 2022. Ban đầu có tên là Digital Duel: Crypto vs Canvas, trò chơi lặp lại mới này quy tụ các nhóm gồm những người ủng hộ NFT có tiếng nói và những người gièm pha trong thế giới mỹ thuật — nghệ sĩ, nhà văn, người quản lý, đại lý và người có ảnh hưởng — tất cả đều chống lại nhau.

Mỗi vòng của Nguyên tắc Pop sẽ giới thiệu các đội mới với các nhân vật mới ở cả hai bên, tất cả đều có sẵn để đúc trong các phiên bản mở. Các nhà sưu tập đúc càng nhiều nhân vật yêu thích của họ càng tốt để hỗ trợ nhân vật đó và nhóm của họ. Đội nào nhận được nhiều bạc hà nhất sẽ thắng, nhưng vương miện thực sự sẽ thuộc về nhà sưu tập nào tổng hợp được nhiều bản sao nhất của nhân vật chiến thắng — nhà sưu tập đó sẽ nhận được một tác phẩm điêu khắc Schachter độc nhất vô nhị ngoài đời thực. Để chào mừng vòng khai mạc của Nguyên tắc Pop, kết thúc vào ngày 17 tháng 6, 50 nhà giữ hàng đầu đều nhận được một NFT được airdrop.

Khái niệm đã thay đổi từ một trận chiến thành sự phản ánh thực tế rằng cuộc sống — trong nghệ thuật và hơn thế nữa — đã bị giảm xuống thành một cuộc thi về mức độ nổi tiếng, Schachter nói, được đo bằng lượt thích, người theo dõi và tiền bạc. bất chấp việc không có nhập vai hay chiến đấu tay đôi, nhưng thật thú vị khi xem đại lý nghệ thuật Larry Gagosian, người có phòng trưng bày được coi là đế chế xấu xa của thế giới nghệ thuật, ném hàng đống hóa đơn vào các đối thủ như các nghệ sĩ nổi tiếng Refik Anandol và Beeple, trong một bản dựng phim được xem tại Slow Food. Các tác phẩm điêu khắc của các nhân vật chính trong vòng này đã tạo điểm nhấn cho buổi biểu diễn — Beeple chào đón du khách, trong khi các đồng đội Anandol và nghệ sĩ người Nigeria Osinachi trò chuyện với bên trung lập duy nhất trong vòng này, người phụ trách Hans Ulrich Obrist, gần phía sau buổi biểu diễn.

Các tác phẩm điêu khắc Osinachi, Obrist và Anandol ở phía sau Đồ ăn Chậm. Nguồn: Vittoria Benzine

Tất cả các nhân vật đều có đôi mắt to, chú ý đến từng chi tiết và cảm giác chân thực về cuộc sống. Họ cảm thấy như Schachter khác biệt với phong cách đặc trưng của nghệ sĩ khét tiếng KAWS, bất chấp việc các nghệ sĩ nổi tiếng là khó tính khi bị so sánh với nhau. Schachter, nhà chế tạo chuyên nghiệp ở Trung Quốc, đã đưa các thiết kế kỹ thuật số của mình trở thành sự tồn tại 3D độc lập.

Có lẽ đáng ngạc nhiên là David Hockney vẫn chưa tham gia vào Nguyên tắc nhạc Pop. Vào năm 2021, Hockney, họa sĩ có giá trị cao nhất còn sống, đã gọi NFT là những thứ nhỏ nhặt ngớ ngẩn dành cho kẻ gian và kẻ lừa đảo.

Tuy nhiên, loạt bản vẽ iPad gần đây của Hockney — chủ đề của cuộc triển lãm Pace Gallery được quảng cáo rầm rộ ở Chelsea, Manhattan, vào mùa đông năm 2022 — có thể sẽ được hưởng lợi từ các yếu tố blockchain.

Bạn muốn sở hữu một bức ảnh xuất ra trị giá 100.000 đô la, Schachter hỏi, hay bạn muốn sở hữu tệp có độ phân giải cao mà anh ấy đã tạo ra nó, trong tình huống đó bạn có thể làm một tấm thảm, bạn có thể làm một bức tranh ở Trung Quốc với giá 100 đô la, bạn có thể làm một bức ảnh hoặc hộp đèn hoặc trình chiếu hoặc giữ nó trên điện thoại của bạn, làm bất cứ điều gì bạn muốn?

Đó chính xác là cách Vị trí truyền giáo, một tấm thảm đặc trưng trong Đồ ăn chậm mô tả Mẹ Theresa trong chiếc áo choàng được trang trí bằng phù hiệu Ethereum, đã ra đời. Schachter đã liên hệ với một nghệ nhân người Albania thông qua mạng lưới của anh ấy, người đã dệt thiết kế kỹ thuật số của anh ấy thành một đối tượng nghệ thuật.

Vị trí Truyền giáo: ETH (phiên bản tấm thảm) từ Đồ ăn Chậm. Nguồn: Kenny Schachter

Thu hút mỹ thuật — ngay cả từ các ứng dụng thực tế

Nghệ thuật NFT có thể không bao giờ bùng nổ ở mức độ như trước đây. Schachter nói rằng đó là một điều tốt. Nó có thể mang lại lợi ích cho không gian bằng cách loại bỏ sự tập trung khỏi chính các hành vi từ các lĩnh vực tài chính và nghệ thuật truyền thống mà những người đề xuất NFT cho rằng họ đang cố gắng vượt qua - đặt trọng tâm trở lại vào các khả năng. blockchain cung cấp nhiều ứng dụng thực tế liên quan đến mỹ thuật ngoài sự cường điệu, doanh thu, khán giả mới và cách hiểu mới về nghệ thuật như một ý tưởng hơn là một đối tượng.

Ví dụ: nó có thể tạo ra một hồ sơ xuất xứ không thể hủy bỏ, điều này có thể thúc đẩy sự minh bạch hơn một chút về số lượng — và có thể là của ai — một tác phẩm nghệ thuật đã qua tay.

Tại sao, sau đó, một số người đứng đầu ngành nghệ thuật hiếm khi nhảy trên ngôi mộ blockchain?

Thế giới nghệ thuật giống như một con chó bốc mùi đái lên cây, Schachter nói. Khi họ nhìn thấy một con chó khác đi ngang qua, điều đầu tiên họ muốn làm là tè vào chỗ đái mà con chó kia vừa làm. Khi thế giới nghệ thuật nhìn thấy một phương tiện mới, một công nghệ mới, họ thấy các nền tảng hoạt động đầy đủ mà không cần đầu vào của họ, họ trở nên rất phòng thủ và rất lãnh thổ.

Nghệ thuật là một trò chơi có tổng bằng không, nói theo cách nói tăng giá, trong đó một người hoặc tổ chức thành công bằng cái giá phải trả của người khác.

Nhiều tiền hơn cho Nifty Gateway có nghĩa là ít tiền hơn cho các phòng trưng bày — trừ khi họ đang tạo đối tượng mới. Nhưng nghệ thuật là phù du, quan hệ. giá dựa trên giá trước đó và sự hoan nghênh đến từ sự gần gũi với các siêu sao. Có rất nhiều trò lừa bịp rằng những hoàng đế này được mặc quần áo.

Khi tôi tìm hiểu về thế giới nghệ thuật, ấn tượng đầu tiên của tôi là mọi người đu dây từ đèn chùm, uống rượu absinthe và đi đến cực khoái, anh ấy nói. Chàng trai, tôi đã bị tát vào mặt.

Tạp chí: Ý kiến: GOP tối đa hóa tiền điện tử gần như tồi tệ như 'đội quân chống tiền điện tử' của Dems

Không có vấn đề, bất chấp việc. Schachter nhấn về phía trước. Anh ấy nói, Đồ ăn chậm là một chặng đường cạn kiệt cho cuộc triển lãm bảo tàng cá nhân đầu tay của anh ấy tại Francisco Carolinum ở Linz, Áo, khai mạc vào tháng Chín.

Không ai mời tôi tham gia một buổi biểu diễn chết tiệt nào khi tôi đã ở trong thế giới nghệ thuật 30 năm, Schachter chùn bước. Tôi đã được mời tham gia một chương trình và đã thành công trong không gian NFT. Trong thế giới nghệ thuật, thành công khẳng định thành công. Bằng mọi cách cần thiết, tôi sẽ theo đuổi sở thích và mục tiêu của mình.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nghệ Thuật, Nghệ Sĩ, Web3,