Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63658 $
-0.13%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2656 $
-0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,00 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,98 $
0.27%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5920 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,68 $
0.80%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.21%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3572 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,78 $
0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.06%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,41 $
0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,09 $
0.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,41 $
0.79%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,91 $
2.63%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,95 $
-0.31%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. SWIFT coi là "trung lập" về các lệnh trừng phạt, cuộc tranh luận nổ ra về việc liệu Ethereum có giống nhau không

SWIFT coi là "trung lập" về các lệnh trừng phạt, cuộc tranh luận nổ ra về việc liệu Ethereum có giống nhau không

23/08/2022 00:08 read126
SWIFT coi là

Giám đốc Nghiên cứu tại Trung tâm Coin Peter Van Valkenburgh đã nêu ra một điểm thú vị vào thứ Hai khi ông tweet một ảnh chụp màn hình từ trang web SWIFT mô tả chi tiết vai trò của tổ chức này trong các lệnh trừng phạt do chính quyền quốc gia ban hành.

Các bình luận trên tweet ngay lập tức so sánh thông tin với vai trò của Ethereum trong việc xử lý các giao dịch.

SWIFT là một dịch vụ nhắn tin thanh toán toàn cầu cho phép các ngân hàng giao tiếp với nhau về các giao dịch tài chính. Theo tháng 2 năm 2022, SWIFT xử lý các giao dịch giữa 4 tỷ tài khoản và 11.000 tổ chức ở hơn 200 quốc gia.

Dòng tweet của Van Valkenburgh tuyên bố rằng SWIFT không giám sát hoặc kiểm soát các tin nhắn mà người dùng gửi qua hệ thống của nó. Hơn nữa, nó nói rõ rằng

Tất cả các quyết định về tính hợp pháp của các giao dịch tài chính theo các quy định hiện hành, chẳng hạn như các quy định về chế tài, phần còn lại do các tổ chức tài chính xử lý. và các quy định quốc tế.

Phần còn lại của trang trên trang web của SWIFT giải thích rằng SWIFT chỉ là một nhà cung cấp dịch vụ nhắn tin và không có liên quan hoặc kiểm soát các giao dịch tài chính cơ bản.

Điều thú vị là đối với câu hỏi SWIFT có trục xuất các ngân hàng các trạng thái phản hồi hay không, SWIFT là trung lập. Tuy nhiên, nó xác nhận rằng nó đã ngắt kết nối tất cả các thực thể được chỉ định của Nga theo quy định của EU vào năm 2022.

So sánh với các lệnh trừng phạt đối với Ethereum

Mạng Ethereum đã được giám sát chặt chẽ trong tuần qua sau các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với Tornado Cash, một ứng dụng chạy trên giao thức.

Ethereum xử lý các giao dịch giữa 674.265 thực thể hàng ngày, với Nodes chạy từ hơn 64 quốc gia khác nhau.

Các dự án như $ USDC, Aave, Uniswap và Balancer của Circle đã tuân thủ các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ bằng cách đưa vào danh sách đen các địa chỉ hoặc xóa quyền truy cập vào giao diện người dùng giao diện người dùng đã tương tác với Tornado Cash.

Tuy nhiên, vào cuối tuần qua, đã tiết lộ rằng Ethermine, công ty khai thác Pool lớn nhất trên Ethereum, không còn xử lý các khối chứa các giao dịch Tornado Cash nữa. bất chấp việc điều này nằm trong quyền của bất kỳ trình xác thực nào (PoW hoặc PoS), nhưng đó là một bước tiến tới việc kiểm duyệt Ethereum ở cấp độ giao thức.

Vai trò của máy khai thác hoặc trình xác thực trên blockchain là xử lý, bảo mật và xác minh các giao dịch trong mạng. Chúng là một phần cốt lõi của cơ sở hạ tầng mạng, không phải là một ứng dụng được xây dựng trên giao thức.

WebGiaCoin đã liên hệ với Ethermine để nhận xét nhưng chỉ có thể tiếp cận các bản mod trên cộng đồng Discord của nó. Các mod cho rằng quyết định được đưa ra để đảm bảo tuân thủ các lệnh trừng phạt của Mỹ. Tuy nhiên, nếu mô hình của SWIFT được tuân theo, có thể có lập luận rằng Ethermine không cần thực hiện những thay đổi mạnh mẽ như vậy.

Ethereum có trung lập không?

Ethereum có nên được coi là một thực thể trung lập với việc người dùng phải chịu trách nhiệm về các hành động của họ liên quan đến các thực thể bị trừng phạt? SWIFT có thể đứng sau tuyên bố của mình rằng trách nhiệm đảm bảo rằng các giao dịch tài chính cá nhân tuân thủ luật trừng phạt thuộc về các tổ chức tài chính xử lý chúng.

Lập luận có thể được mở rộng hơn nữa để lập luận rằng Tornado Cash có thể được coi là một thực thể trung lập vì bản thân giao thức Tornado Cash không rửa tiền, người dùng sử dụng nó đưa ra lựa chọn đó.

Định nghĩa về một tổ chức tài chính trong một hệ sinh thái phi tập trung là không rõ ràng. Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của quy định về tiền điện tử có khả năng xoay quanh việc xác nhận các định nghĩa pháp lý về thuật ngữ blockchain. Ở EU, điều này đã được tiến hành và có thể tạo cơ sở cho quy định về tiền điện tử trong tương lai.

Có các phương tiện rửa tiền khác thông qua các tài sản ưu tiên quyền riêng tư. Tiền mặt có thể được sử dụng dễ dàng để rửa tiền do cơ chế bảo mật tích hợp của nó ở chỗ nó là một tài sản vật chất có thể được di chuyển mà không để lại dấu vết. Không có biện pháp trừng phạt nào được áp dụng đối với tiền nếu tội phạm sử dụng tiền mặt để rửa tiền. Do đó, tại sao tất cả các địa chỉ Ethereum liên quan đến Tornado Cash đều bị xử phạt?

Không có câu trả lời đơn giản cho những câu hỏi này. Tuy nhiên, rõ ràng là các luật cũ đang được áp dụng cho công nghệ mới, và cần có các nhà công nghệ và nhà lập pháp hợp tác về chủ đề này để đảm bảo sự phát triển tự do và công bằng của các mạng phi tập trung.

Bài đăng SWIFT coi là trung lập 'về các lệnh trừng phạt; cuộc tranh luận đã nổ ra về việc liệu Ethereum có giống nhau xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin hay không.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ngân hàng, Kiểm duyệt, Nổi bật, Thanh toán, Công nghệ,