Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63839 $
-0.04%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3215 $
0.00%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9997 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
592,83 $
-0.41%
Tỷ giá Solana SOL SOL
137,78 $
0.06%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5154 $
-0.08%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1435 $
-0.38%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,31 $
0.40%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4574 $
0.04%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.11%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,36 $
0.79%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1190 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,59 $
-0.54%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
465,61 $
-0.24%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,07 $
0.17%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,87 $
0.05%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7048 $
-0.48%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,44 $
-0.68%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,51 $
0.18%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tại sao Cathie Wood lại lạc quan về cổ phiếu Coinbase và tin rằng Bitcoin sẽ đạt 1 triệu USD

Tại sao Cathie Wood lại lạc quan về cổ phiếu Coinbase và tin rằng Bitcoin sẽ đạt 1 triệu USD

20/06/2023 05:05 read67
Tại sao Cathie Wood lại lạc quan về cổ phiếu Coinbase và tin rằng Bitcoin sẽ đạt 1 triệu USD

Cathie Wood gần đây đã thêm vào vị trí quỹ của mình bằng cổ phiếu Coinbase Global và nhắc lại lời kêu gọi của cô ấy về giá Bitcoin trị giá 1 triệu đô la Mỹ. Điều này có phù hợp với kỳ vọng của các nhà phân tích không?

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Giám đốc điều hành và giám đốc đầu tư của ARK Invest Cathie Wood gần đây đã thảo luận về lý do tại sao quỹ hàng đầu của cô ấy, Ark Innovation (ARKK), đang bổ sung vị thế của mình vào cổ phiếu của Coinbase (COIN) sau Ủy ban Chứng khoán và nền tảng giao dịch (SEC) ) đã kiện Binance, một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Coinbase.

ARKK đã mua gần 330.00 cổ phiếu COIN vào ngày 6 tháng 6 năm 2023, trị giá khoảng 17 triệu đô la vào thời điểm đó, theo báo cáo tiết lộ. Hai quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch (ETF) khác, Ark Fintech Innovation ETF và Ark Next Generation Internet ETF, cũng đã thêm lần lượt 35.700 cổ phiếu (trị giá 1,8 triệu USD) và 53.900 cổ phiếu (trị giá 2,8 triệu USD).

Trên cả ba quỹ, giá đầu vào trung bình của Ark là 272,75 đô la đến 282,93 đô la, với tổng vị thế của công ty hiện được định giá là 1,77 tỷ đô la. Tại thời điểm viết bài, COIN đang giao dịch ở mức $53,90. Không cần phải nói, quỹ này chìm sâu trong giao dịch này cho đến nay.

Về lý do tại sao cô ấy vẫn tăng giá, lý do của cô ấy tóm lại là: Việc thực thi của SEC sẽ khiến Coinbase trở thành trò chơi duy nhất trong thị trấn khi nói đến nền tảng giao dịch tiền điện tử ở Hoa Kỳ. Tất nhiên, điều này giả định rằng Coinbase sẽ chiến thắng trong các cuộc chiến pháp lý của riêng mình với SEC.

Wood giải thích rằng cô ấy thấy có sự khác biệt trong các cáo buộc chống lại hai nền tảng giao dịch. Trong khi cả hai đang phải đối mặt với các vụ kiện của SEC về giao dịch bị cáo buộc và Staking chứng khoán chưa đăng ký, Binance cũng có thể phải đối mặt với các cáo buộc nghiêm trọng hơn.

Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao, hay CZ để bán ngắn hạn, đã phải đối mặt với một hành động thực thi dân sự do cơ quan quản lý Hoa Kỳ đệ trình đối với các công cụ phái sinh vào tháng Ba. Vụ kiện cáo buộc rằng CZ và ba trong số các chi nhánh của nền tảng giao dịch đã vi phạm Đạo luật nền tảng giao dịch hàng hóa và một số quy định của Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai.

Những loại cáo buộc này không liên quan gì đến Coinbase, theo Wood. Do đó, cô ấy tin rằng Coinbase sẽ vượt qua cơn bão và chiến thắng, loại bỏ đối thủ cạnh tranh lớn nhất của nó.

Thật khó để nói liệu kết án Wood về COIN có thể được coi là hợp lý hay không. Trong khi một số nhà phân tích chia sẻ quan điểm của cô ấy, những người khác thì không. Sự đồng thuận của các nhà phân tích đối với cổ phiếu là xếp hạng giữ, với mục tiêu giá trung bình là 58,49 đô la, tương đương tăng khoảng 12% so với mức hiện tại.

Một số nhà phân tích đáng chú ý đã đưa ra các mục tiêu giá tăng hơn là 70 đô la, bao gồm John Todaro và Atlantic Equities.

Biểu đồ 3 tháng của COIN. Nguồn: TradingView

Chỉ số sức mạnh tương đối gần như hoàn toàn trung lập ở mức 49,7, cho thấy không có hướng quyết định nào cho COIN tại thời điểm này.

Có thể COIN là lựa chọn tốt nhất và sắp trở thành duy nhất khi nói đến nền tảng giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Hoa Kỳ. Nhưng riêng điều này có thể hoặc không thể dẫn đến tăng giá COIN.

Khi đánh giá triển vọng tương lai của một cổ phiếu, hầu hết các nhà phân tích có xu hướng không xem xét riêng lẻ một yếu tố nào. Dựa trên một luận điểm đầu tư dựa trên tiền đề duy nhất là đối thủ cạnh tranh của một công ty có thể bị tiêu diệt có thể khiến các nhà phân tích bỏ qua các yếu tố khác, và có lẽ còn quan trọng hơn.

Coinbase cũng có thể phải đối mặt với các cáo buộc hình sự trong tương lai không?

Cần nhắc lại rằng Coinbase cũng đang phải đối mặt với một vụ kiện từ SEC liên quan đến việc giao dịch và Staking chứng khoán chưa đăng ký. Điều này cuối cùng có thể dẫn đến việc nền tảng giao dịch bị coi là đã tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp.

Nhưng có lẽ điều đáng lo ngại hơn cả các hành động thực thi của SEC là cáo buộc rằng Coinbase có thể đã đầu tư vào các dự án mà họ dự định niêm yết trên nền tảng giao dịch trước khi chúng được cung cấp cho công chúng.

Sau khi Giám đốc điều hành Coinbase Brian Armstrong nói chuyện với The Wall Street Journal vào ngày 10 tháng 6, tin đồn bắt đầu lan truyền rằng công ty có thể đã làm điều đó. Trong cuộc phỏng vấn, Armstrong không đưa ra câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi liên quan đến việc Coinbase có đầu tư vào các Token được liệt kê trên nền tảng hay không.

Không có gì bí mật khi hầu như mỗi khi một Token mới được niêm yết trên Coinbase, giá đều tăng.

Trên thực tế, nếu đây là do một kế hoạch bơm và_bán tháo được dàn dựng, thì nó có thể cấu thành một tội phạm tài chính có quy mô lớn.

Câu hỏi đặt ra là: Liệu có bất kỳ bằng chứng tiềm tàng nào tồn tại cho một lời buộc tội nghiêm trọng như vậy không?

Chà, có và không.

Nhìn vào danh mục đầu tư của Coinbase Venture, có vẻ như có tới 30 dự án xuất hiện trong danh mục đầu tư của công ty cũng đã được liệt kê trên nền tảng giao dịch. Tuy nhiên, Coinbase Ventures tuyên bố rằng họ không phối hợp với các nhóm đánh giá và niêm yết và được điều hành và bố trí nhân viên tách biệt với hoạt động kinh doanh chính.

bất chấp việc điều này không nhất thiết có nghĩa là Coinbase đã sử dụng nền tảng giao dịch của mình như một kế hoạch pump-and-bán tháo khổng lồ, nhưng nó có thể chỉ ra một điều nữa để các cơ quan tài chính xem xét điều tra. Không cần phải nói, tin tức về một cuộc điều tra như vậy có thể sẽ không tốt cho giá cổ phiếu của COIN.

Bitcoin lên 1 triệu USD?

Trong cuộc trò chuyện với Bloomberg, Wood đã nhắc lại quan điểm của mình rằng Bitcoin là một hàng rào chống lại lạm phát. Tuy nhiên, cô ấy cũng lưu ý rằng cô ấy coi giảm phát là một rủi ro đáng kể trong tương lai. bất chấp việc vậy, cô ấy vẫn lạc quan về giá Bitcoin, giữ vững chắc cho mục tiêu 1 triệu đô la Mỹ của mình.

Biểu đồ BTC/USD từ đầu năm đến nay. Nguồn: TradingView

Bitcoin đã trải qua một giao cắt vàng vào tháng 2, với đường trung bình động hàm mũ (EMA) 50 ngày di chuyển trên đường EMA 200 ngày. Khối lượng đang giảm, cùng với dòng tiền Chaikin, cho thấy tiềm năng giao dịch sidewa-ys trong thời điểm hiện tại.

Ngay cả trong môi trường giảm phát, Bitcoin vẫn có thể hoạt động tốt hơn do nó là liều thuốc giải độc cho rủi ro đối tác trong hệ thống tài chính truyền thống, theo Wood.

Cho rằng ba trong số bốn vụ phá sản ngân hàng lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ đã xảy ra trong ba tháng qua, cô ấy có thể có lý.

Sự kiện Bitcoin Halving tiếp theo chỉ còn chưa đầy một năm nữa. Các nhà đầu tư hiện đang trong giai đoạn tích lũy của chu kỳ, như thể hiện trong biểu đồ bên dưới.

Chu kỳ Halving của Bitcoin phù hợp với các giai đoạn cảm xúc của nhà đầu tư. Nguồn: Nghiên cứu Galaxy

Liệu đỉnh chu kỳ tiếp theo có chứng kiến dự đoán giá 1 triệu USD của Wood có thành hiện thực không?

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Giá Bitcoin, Thị trường, Quy định Bitcoin, Nền tảng giao dịch tiền điện tử, Coinbase, Binance, SEC, Cổ phiếu,