Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
61674 $
-0.37%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3048 $
-0.68%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9997 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,63 $
-0.47%
Tỷ giá Solana SOL SOL
130,15 $
-0.47%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5026 $
0.28%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1387 $
0.04%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,27 $
-0.46%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4410 $
0.04%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.10%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,70 $
0.20%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1199 $
0.55%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,38 $
-0.19%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
449,08 $
0.57%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,53 $
-0.13%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,46 $
-0.51%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6730 $
-0.09%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,11 $
0.53%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,87 $
0.25%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tại sao thỏa thuận biện hộ của Binance với chúng tôi có thể tích cực cho việc áp dụng tiền điện tử

Tại sao thỏa thuận biện hộ của Binance với chúng tôi có thể tích cực cho việc áp dụng tiền điện tử

28/11/2023 21:05 read70
Tại sao thỏa thuận biện hộ của Binance với chúng tôi có thể tích cực cho việc áp dụng tiền điện tử

Việc dàn xếp có phải là dấu hiệu thêm cho thấy kỷ nguyên Miền Tây hoang dã của ngành công nghiệp tiền điện tử đang kết thúc, với một kỷ nguyên mới được đánh dấu bằng các quy định và thuế bắt đầu?

Nhiều người dự đoán rằng Binance sẽ không bao giờ chấp nhận quy định - nó sẽ chỉ giả vờ tuân thủ các khu vực pháp lý như Hoa Kỳ.

Không còn nữa.

Binance nhận tội rửa tiền và các cáo buộc liên bang khác vào ngày 21 tháng 11 đồng nghĩa với việc nó từ bỏ cách thức khởi động miễn phí. Nó cũng sẽ phải trả khoản tiền phạt 4,3 tỷ USD, mức phạt lớn nhất trong lịch sử của Bộ Tài chính Hoa Kỳ.

Hơn nữa, người sáng lập, CEO và chủ sở hữu chính của Binance, Changpeng CZ Zhao – được nhiều người coi là cá nhân quyền lực nhất trong lĩnh vực tiền điện tử – sẽ phải rời công ty trong ít nhất ba năm sau khi bổ nhiệm người giám sát do tòa án chỉ định.

Nhưng những điều đó thậm chí có thể không phải là những tác động quan trọng nhất.

Việc dàn xếp còn lớn hơn thế rất nhiều, Yesha Yadav, chủ tịch Milton R. Underwood, giáo sư luật và phó hiệu trưởng tại Trường Luật Đại học Vanderbilt, nói với Cointelegraph và cho biết thêm:

Nó sẽ mang lại một số sự giám sát có hệ thống cho Binance nhờ vào thỏa thuận giám sát, báo hiệu sự kết thúc của một kỷ nguyên mà nền tảng giao dịch có thể hoạt động theo cách tương đối không biên giới, không có trụ sở chính và dường như không có cơ quan quản lý chính trong nước.

Nó sẽ khiến Binance phải xem xét kỹ lưỡng hơn đối với các sản phẩm, quản lý rủi ro, quản trị, quan hệ đối tác giao dịch và mức độ tuân thủ nghiêm ngặt hơn bao giờ hết, Yadav tiếp tục, và nền tảng giao dịch có thể sẽ trải qua cải cách cơ cấu đáng kể để đặt nó trên một nền tảng tuân thủ hơn.

Thỏa thuận mà Binance đạt được với Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ), Bộ Tài chính và Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), sẽ gây ra hậu quả trên toàn ngành — và cũng không hẳn là tiêu cực.

Gần đây: Sự phê duyệt chính thống rất quan trọng đối với trò chơi blockchain — Người điều hành trò chơi

Thật vậy, thỏa thuận này mang lại lợi ích tích cực lâu dài cho ngành công nghiệp tiền điện tử và blockchain, theo Austin Campbell, người sáng lập và đối tác quản lý tại Zero Knowledge Consulting và giáo sư phụ trợ tại Trường Kinh doanh Đại học Columbia. Anh ấy nói với Cointelegraph:

Đây là sự thừa nhận rằng tiền điện tử vẫn tồn tại và mọi người nên có quyền truy cập vào nó.

Đây được cho là một sự kiện hoành tráng đối với ngành, một phần vì Binance không quốc tịch là nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, đôi khi đã xử lý 2/3 tổng số giao dịch kỹ thuật số, trong khi Zhao, người đã đạt được một thỏa thuận biện hộ riêng, được xem bởi nhiều người được coi là bộ mặt của ngành, đặc biệt kể từ sự sụp đổ của FTX Sam Bankman-Fried.

Chúng tôi sẽ giúp bạn

Chỉ có Hoa Kỳ, với việc áp dụng luật pháp ngoài lãnh thổ khá độc đáo và đã được chứng minh, mới có thể làm được điều này, luật sư Markus Hammer, người đứng đầu công ty tư vấn HammerExecution, có trụ sở tại Thụy Sĩ, nói với Cointelegraph. Ông nói, tín hiệu đến thế giới tiền điện tử không thể rõ ràng hơn và nói thêm:

Nếu bạn đang giải quyết vấn đề cho người dùng Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào hoạt động rửa tiền cũng như lách các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ trong lĩnh vực kinh doanh tiền điện tử, chúng tôi sẽ bắt được bạn. Chúng tôi sẽ giúp đỡ bạn, bao gồm cả Giám đốc điều hành của bạn và ngay cả khi bạn không có trụ sở chính đã đăng ký.'

Tuy nhiên, Binance có thể vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi các cáo buộc liên bang của Hoa Kỳ. Riêng biệt, SEC đã đưa ra 13 cáo buộc chống lại Binance vào tháng 6 và những trường hợp đó vẫn chưa được xét xử. Hơn nữa, những khoản phí này rộng hơn nhiều so với những khoản phí do DOJ, CFTC và Kho bạc đưa ra chung, Carol Alexander, giáo sư tài chính tại Đại học Sussex, nói với Cointelegraph.

Binance đã phát triển thành một tổ chức đa chức năng, Alexander nhận xét, vượt xa các hoạt động nền tảng giao dịch của nó. Ví dụ: nó có một thị trường Token không thể thay thế và tiến hành các hoạt động tạo thị trường thông qua hai công ty do Zhao kiểm soát: Merit Peak và Sigma Chain.

SEC đã buộc tội Binance và Zhao đã trộn lẫn tài sản của khách hàng trong các công ty tạo lập thị trường này và sử dụng tài sản của khách hàng đó làm tài sản của riêng họ, điều này nghe rất giống những gì FTX đã làm trước khi sụp đổ. Tuy nhiên, Alexander lưu ý rằng sẽ mất một thời gian trước khi những tình huống mới nhất này xảy ra.

Mở đường cho các quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch tiền điện tử (ETF)?

Tuy nhiên, thỏa thuận nhận tội của DOJ dường như mang lại một số cứu trợ cho lĩnh vực tiền điện tử. Một số người lo ngại chính phủ có thể cố gắng loại bỏ Binance khỏi hoạt động kinh doanh và lo ngại những hậu quả toàn cầu do sự phổ biến của công ty này. Vì vậy, việc giải quyết đã loại bỏ phần nhô ra lớn trên thị trường theo quan điểm này.

Tôi thấy sự rõ ràng mà các cơ quan chức năng đưa ra liên quan đến thỏa thuận này là rất tích cực đối với ngành công nghiệp tiền điện tử nói chung, Hammer nói. Nó cũng sẽ mở đường cho ETF thị trường giao ngay BTC của [Mỹ], có khả năng sẽ ra mắt vào tháng 1 năm 2024 và có lẽ là ETH Spot ETF vào cuối năm nay.

Những người khác coi vụ dàn xếp này là một dấu hiệu khác cho thấy ngành công nghiệp này đang trưởng thành và vượt ra ngoài nguồn gốc khai thác mỏ.

Binance của năm 2018 rất khác so với Binance ngày nay, theo Campbell. Nó đã phát triển từ cái mà ông gọi là một doanh nghiệp cướp biển lảng tránh thành một doanh nghiệp được thành lập tốt ở một số khu vực pháp lý với các chương trình KYC/AML thực tế và các chuyên gia quản lý rủi ro tại chỗ.

Binance đã cam kết thực hiện đúng đắn trong một thời gian, Campbell nói với Cointelegraph, đề cập đến những người như Richard Teng - người kế nhiệm Zhao làm Giám đốc điều hành - và Noah Perlman, giám đốc tuân thủ, làm ví dụ về mức độ tăng trưởng nghiêm túc của nó đối với việc tuân thủ và quy định. Việc giải quyết DOJ chỉ là một bước nữa trên con đường đó.

Giống như những người tiên phong ban đầu về Internet cuối cùng đã được tích hợp vào thị trường chính và hệ thống kinh tế, thì tiền điện tử cũng sắp xuất hiện, người sáng lập và Giám đốc điều hành Truflation Stefan Rust cho biết vào tuần trước trong một tuyên bố. Quy định đầy đủ và thuế hiện đã có ở đây.

Bản thân Zhao dường như đã nhìn thấy mọi thứ sẽ quay trở lại vào năm 2021, khi ông tuyên bố trong một lá thư công khai rằng các quy định thường cản trở sự đổi mới, đặc biệt là với các công nghệ mang tính cách mạng như tiền điện tử. Việc áp dụng và phát triển tiền điện tử có nhiều điểm tương đồng với ô tô. Khi ô tô lần đầu tiên được phát minh, chưa có luật giao thông, đèn giao thông hay thậm chí là dây an toàn. Những điều đó đến sau.

Cho phép Binance tồn tại?

Một số người cũng đọc trong thỏa thuận của DOJ một quyết định có chủ ý của chính phủ Hoa Kỳ nhằm không đẩy Binance ra khỏi hoạt động kinh doanh. Campbell đã nói:

Một trong những tiêu cực lớn nhất đối với không gian [tiền điện tử] và đối với Hoa Kỳ có lẽ là các cơ quan quản lý đang thực hiện mục tiêu cấm tiền điện tử. Điều này hoàn toàn ngược lại: thỏa thuận giải quyết rõ ràng về việc Binance tiếp tục tồn tại.

Theo Yadav, một Binance được cải tổ có thể mang lại lợi ích cho toàn bộ ngành công nghiệp tiền điện tử bằng cách cung cấp một nguồn thiết lập tiêu chuẩn riêng tư và đại diện cho một tổ chức trưởng thành hơn, cẩn thận hơn với thế giới.

Gần đây: Siêu chu kỳ Bitcoin 2024: Đây có phải là chu kỳ kết thúc tất cả?

Có lẽ điều đó đã đi quá xa. Binance đã tăng trưởng ít chiếm ưu thế hơn trong ngành trước khi có thỏa thuận bào chữa và xu hướng đó vẫn có thể tiếp tục, đặc biệt là khi tình hình của SEC với các khoản phí rộng hơn vẫn còn tồn đọng.

Binance cũng có thể mất thị phần theo thời gian khi người tiêu dùng tìm kiếm rủi ro bị thu hút bởi nền tảng giao dịch nước ngoài nhỏ hơn, Yadav thừa nhận, đồng thời nói thêm:

Nhưng thỏa thuận này mang lại một con đường khả thi để Binance rũ bỏ hình ảnh của mình như một công ty chấp nhận rủi ro đã giành được thị phần bằng cách tích cực theo đuổi việc thu hút khách hàng bằng mọi giá.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Binance, Changpeng Zhao, Nền tảng giao dịch tiền điện tử, Chính phủ Hoa Kỳ, Bộ Tư pháp, Chính phủ, Luật, Hoa Kỳ,