Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tại sao Vương quốc Anh đột nhiên muốn trở thành một trung tâm tiền điện tử? Gợi ý: nó liên quan đến EU

Tại sao Vương quốc Anh đột nhiên muốn trở thành một trung tâm tiền điện tử? Gợi ý: nó liên quan đến EU

06/04/2022 17:08 read151
Tại sao Vương quốc Anh đột nhiên muốn trở thành một trung tâm tiền điện tử? Gợi ý: nó liên quan đến EU

Tuần này, Thủ tướng Vương quốc Anh Rishi Sunak đã tweet về việc cải cách quy định thanh toán công nhận các stablecoin tiền điện tử là một khoản thanh toán hợp lệ ở Vương quốc Anh.

Trong cùng một bài đăng, Sunak cũng liên kết một trang gov.uk trình bày chi tiết các bước khác mà chính phủ đang thực hiện để biến Vương quốc Anh thành một trung tâm công nghệ tiền điện tử. Điều này bao gồm:

  • Lập pháp cho một hộp cát tài chính có tên CryptoSprint, sẽ được Giám sát bởi Cơ quan Quản lý Tài chính (FCA).
  • Phát triển Nhóm tương tác tiền điện tử làm giao diện giữa ngành và chính phủ.
  • Xem xét các cải cách thuế nhằm khuyến khích khả năng cạnh tranh.
  • Kỷ niệm cách tiếp cận mới này đối với tài sản kỹ thuật số thông qua NFT được ủy quyền đặc biệt kết hợp với Royal Mint.

Với mối quan hệ không mấy dễ chịu giữa Vương quốc Anh và tiền điện tử cho đến nay, những người hoài nghi trong số bạn sẽ tự hỏi điều gì đang xảy ra.

Vương quốc Anh đang tìm cách tiền điện tử để lấy lại chỗ đứng

Các quan chức Vương quốc Anh nói chung đã có lập trường thù địch đối với tiền điện tử trong quá khứ. Ví dụ: gần đây vào tháng 12 năm 2021, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh, Andrew Bailey, đã nhắc lại nhận xét rằng tiền điện tử không đáp ứng định nghĩa của một loại tiền tệ, không có giá trị nội tại và cảnh báo rằng các nhà đầu tư có thể mất tất cả tiền của họ.

Phát biểu trước Ủy ban Chính sách Tài chính vào thời điểm đó, Bailey đã hạ thấp tầm quan trọng của tài sản kỹ thuật số, nói rằng chúng không phải là rủi ro ngày hôm nay mà có thể là trong tương lai.

Nó có thể không phải là một rủi ro ổn định tài chính ngày nay nhưng nó có tất cả các yếu tố có thể trở thành một.

Sau đó, có FCA, đã bị cáo buộc thực hiện một cách tiếp cận hà khắc trong giao dịch với Binance khi họ tìm cách đăng ký với các cơ quan chức năng. FCA cho biết cách tiếp cận của họ tương ứng với việc Binance không phản hồi các truy vấn cơ bản.

Tuy nhiên, trong một sự thay đổi rõ ràng, Thủ tướng Sunak hiện đang báo hiệu lập trường ủng hộ tiền điện tử. Ông cho biết những nỗ lực này là một phần của kế hoạch nhằm giữ cho ngành tài chính của Vương quốc Anh luôn dẫn đầu về công nghệ và đổi mới.

Hơn nữa, Thủ tướng Sunak cũng nói về việc thu hút các doanh nghiệp và việc làm thông qua thay đổi chính sách này.

Chúng tôi muốn thấy các doanh nghiệp của ngày mai - và việc làm mà họ tạo ra ở Vương quốc Anh, và bằng cách điều tiết hiệu quả, chúng tôi có thể mang lại cho họ sự tự tin cần thiết để suy nghĩ và đầu tư lâu dài.

EU đang đóng cửa

Lĩnh vực dịch vụ tài chính của Vương quốc Anh mang lại 165 tỷ bảng Anh (215,7 tỷ USD) vào năm 2020, chiếm 9% tổng sản lượng kinh tế của đất nước.

Thành phố Luân Đôn theo truyền thống được coi là một trong những trung tâm tài chính hàng đầu thế giới. Nhưng rời EU vào ngày 31 tháng 1 năm 2020, đồng nghĩa với việc mất việc làm và doanh nghiệp vào tay các trung tâm cạnh tranh.

bất chấp việc chính phủ Anh thừa nhận điều này, nhưng nó cũng làm giảm tác động khi cho rằng tác động có thể không đáng kể như suy nghĩ ban đầu.

Dữ liệu cho đến nay cho thấy việc làm và kinh doanh đã bị mất vào tay các trung tâm tài chính khác do Vương quốc Anh rời khỏi thị trường chung châu Âu, nhưng tác động có thể không lớn như lo ngại ban đầu của một số người.

Tuy nhiên, Patrick Hansen, Giám đốc Phát triển Kinh doanh Chiến lược tại Unstoppable Finance, gần đây đã nhận xét rằng sự thay đổi này từ chính phủ Vương quốc Anh phản ứng trực tiếp với cảm xúc chống tiền điện tử đến từ EU.

Anh ấy cho rằng Vương quốc Anh muốn vượt qua EU và thu hút tất cả các chuyến bay vốn được thiết lập để thoát khỏi khu vực nếu các đề xuất về ví tiền điện tử không lưu trữ được phê duyệt theo luật.

Bài đăng Tại sao Vương quốc Anh đột nhiên muốn trở thành một trung tâm tiền điện tử? Gợi ý: nó liên quan đến Liên minh Châu Âu xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Áp dụng, Quy định,