Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. "tăng lãi suất tăng" - tại sao giá tiền điện tử lại tăng nhanh ngày hôm nay khi đối mặt với tin xấu

"tăng lãi suất tăng" - tại sao giá tiền điện tử lại tăng nhanh ngày hôm nay khi đối mặt với tin xấu

28/07/2022 11:15 read112

Việc Fed cố gắng kiềm chế lạm phát bằng cách tăng lãi suất thường có liên quan đến sự thoái lui của hoạt động đầu tư trên các thị trường.

Thị trường tiền điện tử đã tăng mạnh kể từ khi thông báo về việc tăng lãi suất 75 điểm cơ bản ở Hoa Kỳ, với các chuyên gia giải thích rằng ban đầu thị trường có thể đang chuẩn bị cho những điều tồi tệ hơn nhiều.

Vào ngày 27 tháng 7, giá Bitcoin (BTC) biến động xung quanh 8% xuống mức trung bình 22.500 đô la sau khi Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) quyết định tăng lãi suất một lần nữa. Nhiều tài sản tiền điện tử hàng đầu khác cũng biến động về giá, với Ether (ETH), Polkadot (DOT) và Polygon (MATIC) đều có mức tăng hai chữ số đáng chú ý trong 24 giờ qua.

Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Quantum Economics, Mati Greenspan, đã hỏi đùa rằng liệu đây có phải là một đợt tăng lãi suất hay không trên Twitter.

Nói chuyện với Cointelegraph, Greenspan lưu ý rằng các nhà đầu tư rõ ràng đang kỳ vọng điều tồi tệ hơn và cho rằng đợt tăng giá mới nhất này không có gì khác thường.

Thị trường thích đi lên vào những ngày của Fed, ngay cả khi quyết định của họ là khó khăn. Powell đặc biệt giỏi trong việc đưa ra những tin xấu. Rõ ràng là các nhà đầu tư đang mong đợi điều tồi tệ hơn.

Việc Fed cố gắng kiềm chế lạm phát bằng cách tăng lãi suất thường đi kèm với sự suy thoái hoạt động đầu tư trên các thị trường.

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến trái chiều giữa cộng đồng về việc liệu bơm tiền mới nhất sẽ có đủ động lực để duy trì hoặc liệu có một sự thoái lui đáng kể trên các thẻ trước khi thị trường bắt đầu phục hồi hoàn toàn hay không.

Pav Hundal, một nhà phân tích tại sàn giao dịch tiền điện tử của Úc Swyftx nói với Cointelegraph rằng công ty đã rất ngạc nhiên về phản ứng quá khích đối với đợt tăng lãi suất ngày hôm qua, vì bối cảnh vĩ mô cơ bản dường như vẫn đang diễn ra.

Fed đang nói một điều và thị trường dường như đang nghe thấy điều gì đó khác mỗi khi chúng ta thấy lãi suất tăng. Vào tháng 6, Fed cho rằng các đợt tăng lãi suất lớn sẽ là 'không phổ biến', lần này Jay Powell ám chỉ rằng tốc độ tăng có thể 'chậm lại'.

Thước đo tốt nhất cho những gì sắp xảy ra là dữ liệu kinh tế cơ bản và ít nhất là hiện tại, có vẻ như một số áp lực lạm phát đang giảm bớt, với giá khí đốt giảm cùng với giá mua kỳ hạn đối với các mặt hàng chủ lực như ngô và lúa mì, cũng như một số chi phí vận chuyển, ông nói thêm.

Hundal tiếp tục lưu ý rằng Swyftx đã chứng kiến mức tăng 100% trong giao dịch ban đầu xung quanh tin tức này, cho thấy rõ ràng có rất nhiều người nhìn thấy giá trị của giá thị trường hiện tại.

Nhà phân tích nhấn mạnh rằng xu hướng tăng hoặc giảm rộng hơn có thể sẽ không trở nên rõ ràng cho đến khi Hoa Kỳ công bố dữ liệu quan trọng liên quan đến kết quả hoạt động của tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong những ngày tới, điều này có thể báo hiệu liệu nước này có chính thức rơi vào suy thoái hay không. không phải:

Tin tốt là chúng ta sẽ không phải đợi quá lâu để xem điều gì xảy ra với thị trường tiền điện tử khi mọi biến động ban đầu biến mất. Mỹ sắp công bố dữ liệu GDP của mình và đó sẽ là một test căng thẳng lớn. Bất kỳ cảm xúc tiêu cực nào ở đây có thể xóa sạch những thành quả gần đây.

Nhưng nếu bối cảnh vĩ mô bắt đầu có dấu hiệu phục hồi, chúng ta có thể thấy vốn hóa thị trường tiền điện tử ổn định ở mức $ 1 nghìn tỷ USD và tăng giá từ đó, ông nói thêm.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Cục dự trữ liên bang, Lãi suất, Giá Bitcoin, Jerome Powell, Mati Greenspan, Mảng,