Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thái Lan cấm thanh toán tiền điện tử kể từ ngày 1 tháng 4

Thái Lan cấm thanh toán tiền điện tử kể từ ngày 1 tháng 4

23/03/2022 20:08 read168
Thái Lan cấm thanh toán tiền điện tử kể từ ngày 1 tháng 4

Mối quan hệ bền vững trở lại của Thái Lan với tiền điện tử đã diễn biến tiêu cực khác vào ngày hôm nay với quyết định cuối cùng của SEC Thái Lan.

Ba tháng trước, Thái Lan đã áp dụng mức thuế 15% đối với lợi nhuận từ tiền điện tử. Một tháng sau, họ thông báo rằng họ đã được thiết lập để điều chỉnh tiền điện tử làm phương thức thanh toán. Ngay sau đó, họ đã loại bỏ thuế mà họ đã thực hiện, chỉ một tháng trước đó.

Trong khi tất cả dường như đang diễn ra sôi nổi, hôm nay, SEC đã thông báo rằng họ sẽ cấm sử dụng và quảng cáo tiền điện tử như một công cụ thanh toán bắt đầu từ ngày 1 tháng 4. Tuy nhiên, các doanh nghiệp địa phương sẽ có thời hạn đến cuối tháng 4 để tuân thủ đầy đủ các quy định mới.

Thông báo cho biết quyết định này được đưa ra sau các cuộc thảo luận kéo dài giữa SEC và Ngân hàng Trung ương Thái Lan (BOT). Cả hai tổ chức đều có chung lo lắng rằng sự biến động và rủi ro của các cuộc tấn công mạng và rửa tiền có thể ảnh hưởng đến sự ổn định của hệ thống tài chính. Tuyên bố nêu rõ:

Ngân hàng Thái Lan (BOT) và Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch (SEC) đã thảo luận về lợi ích và rủi ro của tài sản kỹ thuật số. và nhận thấy sự cần thiết phải điều chỉnh và kiểm soát việc sử dụng tài sản kỹ thuật số như một phương tiện thanh toán hàng hóa và dịch vụ vì nó có thể ảnh hưởng đến sự ổn định của hệ thống tài chính và nền kinh tế nói chung.

Nó giải thích thêm về mối quan tâm của cả hai tổ chức bằng cách nêu rõ:

Tiền điện tử bao gồm các rủi ro đối với con người và doanh nghiệp như rủi ro mất giá trị do biến động giá cả, rủi ro bị đánh cắp mạng, rò rỉ dữ liệu cá nhân hoặc bị sử dụng như một công cụ để rửa tiền.

Nói như vậy, thông báo cũng đề cập cụ thể rằng lệnh cấm này không ngăn cản việc sử dụng tiền điện tử làm công cụ đầu tư. Ngoài ra, BOC cũng lưu ý rằng họ sẽ giữ một cuộc họp tóm tắt riêng về hướng dẫn quy định đối với hoạt động kinh doanh tài sản kỹ thuật số của các ngân hàng vào cuối ngày hôm nay.

Các thành viên khác của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cũng đã công bố những hạn chế tương tự trong những năm gần đây. Ngay cả ở các quốc gia nơi Bitcoin phổ biến, các ngân hàng trung ương không chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử. Bình luận về quy định mới, tổng thư ký của Hiệp hội tài sản kỹ thuật số Thái Lan Nares Laopannarai cho biết:

Thông báo mới nhất từ BoT đã khiến các công ty lớn chịu áp lực, bao gồm cả những công ty đã công bố các khoản đầu tư chính vào khai thác tiền điện tử, đặc biệt vào thời điểm giá Bitcoin giảm.

Terdsak Thaweethiratham, một nhà phân tích tại Asia Plus Securities, giải thích tình trạng khó khăn mà quy tắc mới này tạo ra bằng cách nói:

Chúng tôi không thể tránh động thái của BoT vì ngân hàng trung ương có nhiệm vụ điều tiết để cắt giảm rủi ro và duy trì sự ổn định tài chính của đất nước. Đồng thời, chúng ta không thể tránh khỏi sự gián đoạn công nghệ tài chính sắp tới và việc sử dụng blockchain và Bitcoin.

Anh ấy kết thúc lời nói của mình bằng cách nói:

Vì vậy, chúng tôi chỉ hy vọng các quy tắc linh hoạt và công bằng cho tất cả những người chơi trên thị trường.

Thái Lan và tiền điện tử

Nhìn chung, Thái Lan tuyên bố rằng họ là một quốc gia ủng hộ tiền điện tử. Tuy nhiên, các quy định liên tục thay đổi của họ và ban nhạc gần đây cho thấy khác.

Công chúng Thái Lan, mặt khác, không nghi ngờ gì về tiền điện tử. Theo nghiên cứu được công bố gần đây của Bloomberg, Thái Lan là một quốc gia rất tích cực về tiền điện tử. Các con số cho thấy tính đến tháng 1 năm 2022, giá trị tài sản kỹ thuật số của công dân đã tăng 1093% từ 285 triệu đô la (9,6 tỷ baht) lên 3,4 tỷ đô la (114,5 tỷ baht). BOT cũng đang trong quá trình phát hành dự án thí điểm CBDC trong quý 4.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Áp dụng, Quy định,