Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62944 $
-0.19%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2464 $
-0.16%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
564,18 $
-0.52%
Tỷ giá Solana SOL SOL
142,26 $
-1.01%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5878 $
-0.80%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1054 $
-0.70%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,70 $
-0.37%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1509 $
-0.14%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.54%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,24 $
-1.01%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.56%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,24 $
0.26%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
340,24 $
-0.46%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,26 $
-0.95%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,80 $
0.14%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,37 $
-1.49%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thị trấn Na Uy muốn các máy khai thác Bitcoin "ồn ào" bị loại bỏ, các chuyên gia phản hồi

Thị trấn Na Uy muốn các máy khai thác Bitcoin "ồn ào" bị loại bỏ, các chuyên gia phản hồi

15/09/2022 16:45 read105
Thị trấn Na Uy muốn các máy khai thác Bitcoin

Một đô thị ở Na Uy đang sử dụng mọi biện pháp cần thiết để tránh các máy khai thác Bitcoin hút năng lượng thiết lập các hoạt động tiếp theo, với lý do phàn nàn về tiếng ồn và lo ngại về năng lượng.

Có một FUD năng lượng Bitcoin (BTC) mới trong thị trấn: tiếng ồn. Ở Sortland, một đô thị của Na Uy, người dân địa phương đang gây chiến với các máy khai thác Bitcoin để cản trở sự phát triển tiếp tục khai thác BTC. Cuộc phản đối mới nhất của họ đối với việc khai thác Proof-Of-Work (PoW) là nó rất ồn ào.

Các máy khai thác Bitcoin ở Sortland sử dụng 100% nguồn năng lượng tái tạo, tạo việc làm và thậm chí sử dụng nhiệt thải từ quy trình PoW để làm khô gỗ và rong biển cho các doanh nghiệp địa phương là chưa đủ; họ phải làm như vậy một cách lặng lẽ.

Sortland (màu đỏ) ở cực Na Uy. Nguồn: Google

Kjetil Hove Pettersen, Giám đốc điều hành tại KryptoVault địa phương, giải thích rằng đó có thể là một tình huống khác của vòng xoáy truyền thông nhằm vào Bitcoin. Anh ấy giải thích tình hình với Cointelegraph:

Đó thường là những giọng nói tiêu cực được truyền thông chú ý nhất; điều này không phản ánh tất cả các ý kiến địa phương.

Pettersen nêu chi tiết rằng các chủ sở hữu mạng lưới, trên thực tế, rất vui khi sở hữu các máy khai thác Bitcoin - vì các máy khai thác Bitcoin giúp cân bằng các mạng lưới (như được hiển thị gần đây ở Texas) –và rằng "Có một cái giá chính trị hoặc xã hội cho việc thẳng thắn về điều đó trong khí hậu ngày nay. " Theo Pettersen, những câu chuyện giả dối mà các phương tiện truyền thông tạo ra không phải là mới,/p>

"[...] Bản tường thuật rằng chúng tôi đang đàn áp các cơ sở công nghiệp khác bằng cách sử dụng (những người hoài nghi sử dụng từ lãng phí) quá nhiều năng lượng, trong khi thực tế thì ngược lại. Đôi khi chúng tôi bị buộc tội làm tăng giá năng lượng, điều đó cũng không đúng. "

Nhà phân tích Jaran Mellerud của Arcane Research và cộng tác viên thường xuyên của WebGiaCoin giải thích: Miền Bắc Na Uy có thặng dư điện lớn do nhu cầu địa phương ít và khả năng truyền tải hạn chế. Ở phía bắc của Na Uy, nơi có Sortland, chi phí năng lượng rất thấp, và trên thực tế, rất nhiều thủy điện mắc cạn.

Pettersen đã liệt kê những lợi ích của việc khai thác Bitcoin là tăng thêm doanh thu cho lưới điện của các thành phố địa phương trong khi hỗ trợ cân bằng lưới điện; hạ phí lưới điện chung cho người tiêu dùng; tạo công ăn việc làm; kiếm thu nhập cho kho bạc Na Uy khi các máy khai thác Bitcoin nộp thuế và cuối cùng, đóng góp vào cán cân thương mại quốc gia Na Uy. Điều đó mà không đề cập đến hậu quả trực tiếp của việc khai thác Bitcoin, đảm bảo tiền điện tử lớn nhất thế giới.

CSO tại Tổ chức Nhân quyền, Alex Gladstein đã đến thăm Kryptovault và nói về "những yếu tố bên ngoài tích cực." Nguồn: Twitter

Pettersen thừa nhận rằng ngành công nghiệp Bitcoin có rất nhiều việc phải làm trong việc kể câu chuyện của chúng ta và xóa tan những lầm tưởng và quan niệm sai lầm. Bitcoin cung cấp một huyết mạch cho nhiều người trên khắp thế giới - đặc biệt là ở phía nam toàn cầu - nhưng câu chuyện rằng khai thác Bitcoin sử dụng nhiều năng lượng hơn so với nước láng giềng Phần Lan tiếp tục thu hút các ấn phẩm truyền thông chính thống.

Tương tự như Pettersen, đối với Mellerud, đó là một câu hỏi về kể chuyện và tự sự. Anh ấy tóm tắt lại một cách ngắn gọn, các thành phố ở phía bắc Na Uy nên đánh giá cao việc khai thác Bitcoin như một cách để tinh chỉnh điện tại địa phương. ”Anh ấy tiếp tục:

Các cơ sở khai thác bitcoin tạo ra công ăn việc làm tại địa phương và tăng thu nhập cho các thành phố do họ thường sở hữu các công ty sản xuất điện tại địa phương.

Thật không may, những câu chuyện về việc khai thác Bitcoin và tiêu thụ năng lượng vẫn tiếp tục xuất hiện trên các tiêu đề. Tiếng ồn có thể là tiếp theo.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Na Uy, Khai thác Bitcoin, Năng lượng tái tạo, Bằng chứng Công việc,