Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thử nghiệm Bitcoin miễn phí trên Zaps — nhưng Zaps là gì?

Thử nghiệm Bitcoin miễn phí trên Zaps — nhưng Zaps là gì?

08/08/2023 21:50 read110
Thử nghiệm Bitcoin miễn phí trên Zaps — nhưng Zaps là gì?

Tại sao một người ủng hộ Bitcoin của Canada lại đưa ra các mẹo Bitcoin hoặc Zaps miễn phí cho mọi người trên toàn cầu–và tại sao xu hướng Zap đang bắt kịp.

Một người ủng hộ Bitcoin có trụ sở tại Canada đã thu hút 600 người với tổng số 300 Satoshi (0,09 đô la hoặc 0,000003 BTC) mỗi người trong một thử nghiệm truyền thông xã hội lấy cảm hứng từ Bitcoin (BTC).

Cho đến nay, giám đốc tiếp thị Michael Degroot đã phân phát hơn 50 đô la Bitcoin cho mọi người trên toàn cầu. Kể từ đó, anh ấy đã được Zapped trở lại hơn 40 lần, nhận được hơn 6 đô la.

Nhưng Zaps là gì và làm cách nào để có thể gửi tiền đi khắp thế giới mà không cần trung gian?

Degroot gần đây đã đăng ký Ứng dụng Orange Pill, một nền tảng truyền thông xã hội kết nối người dùng Bitcoin từ khắp nơi trên thế giới. Ứng dụng này hoạt động tương tự như Tinder hoặc Meetups.com: nhiệm vụ là kết nối những người chơi Bitcoin trong đời thực.

Ứng dụng gần đây đã tích hợp các mẹo về Zaps hoặc Bitcoin và theo người sáng lập Matteo Pellegrini, 20% người dùng đã thêm Zaps vào hồ sơ của họ.

Zaps sử dụng Mạng Lightning lớp 2 chạy trên Bitcoin. Zaps thường là một lượng nhỏ hoặc rất nhỏ Bitcoin, được đo bằng Satoshi và chúng được gửi ngang hàng.

Với Zap, người dùng có hai sự lựa chọn. Tạo ví sét không lưu ký bằng cách sử dụng Node sét hoặc mở ví sét lưu ký. Khi người dùng chọn giải pháp lưu ký, một bên thứ ba như Ví Satoshi, Blink hoặc CoinCorner sẽ quản lý Bitcoin. Họ đảm nhiệm việc định tuyến, các kênh chớp nhoáng và tính thanh khoản.

Sau đó, người dùng có thể tạo một địa chỉ sét, được gọi là LNURL, để nhận các cú đánh. Hãy nghĩ về LNURL như một địa chỉ email nhưng vì tiền. Bằng cách thêm địa chỉ này vào hồ sơ trên các nền tảng bao gồm Ứng dụng Orange Pill, Quỹ Geyser hoặc Nostr, giờ đây người dùng có thể nhận Bitcoin từ người dùng trên toàn thế giới, ngay lập tức và gần như miễn phí.

Tiền boa Bitcoin hoặc Zapping ưu tiên thiết bị di động

Điều quan trọng là hiếm khi có người trung gian Zapping và nó hoạt động tốt với các khoản thanh toán vi mô, chẳng hạn như khoản thanh toán Degroot 300 Sats. Các công ty chuyển tiền như Paypal, Western Union hoặc chuyển khoản ngân hàng Chuyển tiền tính phí chuyển tiền trên toàn thế giới nhưng không hiệu quả đối với các khoản thanh toán vi mô do phí cao.

Zapping loại bỏ nhu cầu về người trung gian, điều này cũng loại bỏ cơ hội kiếm tiền. Pellegrini giải thích: Chúng tôi không mất bất kỳ chi phí nào khi người dùng Zap lẫn nhau và chúng tôi không, cũng như không nên, kiếm tiền từ việc đó.

Brian Armstrong, Giám đốc điều hành của Coinbase, nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn nhất của Hoa Kỳ, gần đây đã nhầm lẫn Địa chỉ Lightning–hoặc địa chỉ Zap–với địa chỉ email. Công bằng mà nói rằng Zaps vẫn chưa khơi dậy được cuộc trò chuyện chính thống về tiền điện tử.

Zapathon

Quay lại Degroot Zapathon. Người Canada đã nhắn tin và hạ gục từng người trên Ứng dụng Orange Pill có ví sét được đính kèm với hồ sơ của họ, anh ấy tiết lộ với Cointelegraph.

Tôi muốn đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng và tôi nghĩ đây là cách tôi có thể đóng góp và tôi có thể tăng lượng người chơi bitcoin trong mạng lưới của mình. Một cách để tìm thêm tín hiệu.

Nhưng trong khi Degroot mở rộng mạng lưới của mình, thu hút được hàng trăm người theo dõi X (trước đây gọi là Twitter), thì hành động hào phóng này cũng thể hiện sức mạnh của cơ chế chuyển tiền Lightning Network. Degroot đã Zapped 300 Sats (ít hơn 10 xu) cho một người sống cách đó 16.000 km ở Nam Phi, bày tỏ: Nó ổn định trong một giây và không có phí cho nó.

Tôi từng sở hữu một doanh nghiệp và nếu ai đó thanh toán cho chúng tôi bằng thẻ tín dụng trước cuối tuần thì có thể mất tới 5 ngày để số tiền đó đến tài khoản ngân hàng của chúng tôi và chi phí khoảng 2,5%.

Degroot cũng đã hạ gục tôi (xin lưu ý rằng đây KHÔNG phải là tiền hối lộ để viết bài này!). Không tốn kém gì bất chấp việc chúng ta bị ngăn cách bởi Đại Tây Dương.

Zapping trên NOSTR

bất chấp việc Ứng dụng Orange Pill, Quỹ Geyser (một nền tảng huy động vốn từ cộng đồng) và Stacker News là những đấu trường Zap, nhưng tính năng tính tiền boa ngày càng được phổ biến rộng rãi bởi Nostr, viết tắt của Ghi chú và Nội dung khác được Truyền qua Rơle. Ở dạng hiện tại, Nostr là một giải pháp thay thế phi tập trung cho các nền tảng truyền thông xã hội tập trung như Twitter hoặc Reddit.

Zaps được gửi trên Nostr trong 6 tháng qua. Nguồn: Stats.Nostr.Band

Nostr là một giao thức đi vào cuộc sống bằng cách tích hợp với các ứng dụng khách như Damus (dành cho iPhone) hoặc Snort (dành cho máy tính để bàn). Nostr gần đây đã đạt được 4 triệu người dùng trong khi số Bitcoin trị giá hàng trăm nghìn đô la đã bị tiêu hủy trên toàn thế giới. Thật kỳ lạ, nút thích tồn tại trên nền tảng Nostr, nhưng Zap đôi khi được ưa chuộng hơn lượt thích.

Tại sao mọi người lại cho tiền miễn phí trên Internet?

Zapping là một hành vi của Bitcoiner mà thoạt nhìn không có ý nghĩa gì nhiều. Tại sao lại đưa Bitcoin cho những người lạ trên internet, biết rằng Bitcoin là một tài sản khan hiếm? Chỉ có 21 triệu Bitcoin, hoặc 21 triệu tỷ Sats và rất khó có khả năng sẽ khai thác được nhiều hơn.

Jeff Booth, người sáng lập Ego Death Capital nói với Cointelegraph: Vì vậy, đối với những người đầu tư vào Bitcoin và trên Nostr, nền kinh tế đó đang nổi lên và nó còn rất sớm.

Đối với những người không ở thế giới đó, họ sẽ không thấy những gì chúng ta đang nói. Nếu bạn đang đo lường từ hệ thống hiện có, bạn sẽ không biết chúng ta đang nói về điều gì.

Tôi đã hỏi người dùng Nostr tại sao họ lại gửi Sats. Các câu trả lời rất nhẹ nhàng, vui vẻ và cảm động. BitcoinSandy a Nostrich (một người dùng Nostr), giải thích rằng Thật là một cảm giác tuyệt vời khi gửi giá trị tức thì cho một người có cùng chí hướng và coi trọng sự tự do.

Manlikeweks giải thích rằng các thuộc tính không biên giới và chống kiểm duyệt của Nostr thật tuyệt vời, đặc biệt Là một người sống ở Tanzania và được tài trợ trên toàn thế giới mà không có bất kỳ hạn chế nào.

Zapping cũng khai thác xu hướng Giá trị đổi lấy Giá trị hoặc thù lao cho người sáng tạo. Người sáng tạo kỹ thuật số có thể trực tiếp kiếm tiền từ nội dung mà không cần người trung gian.

BitcoinBarry đã giải thích cách thức hoạt động của nó trong thực tế: Tôi thường cố gắng đưa ra câu trả lời nếu tôi có thể và được khen thưởng nếu đưa ra những câu trả lời tốt hơn cả những câu trả lời dưới mức tối ưu. Tức là - nếu bạn đăng nội dung hữu ích trên Nostr, bạn có thể được thưởng một Zap bội thu - giống như bạn boa cho một người phục vụ trong nhà hàng vì dịch vụ xuất sắc.

Nostrich JoeNgười theo chủ nghĩa tự do đã đánh vần nó: Sats nói to hơn lượt thích. Bạn có thể thích một bài đăng trên Nostr hoặc bạn có thể gửi Sats bài đăng để thực sự bày tỏ sự hài lòng và lòng biết ơn.

Nostr-ings đính kèm?

Nostr không phải là không có trục trặc. Apple gần đây đã hủy niêm yết Damus khỏi App Store do tính năng boa Bitcoin. Apple cho biết Zaps vi phạm chính sách thanh toán: Nếu họ [người dùng] được kết nối hoặc liên kết với việc nhận nội dung kỹ thuật số, họ phải sử dụng tính năng mua hàng trong ứng dụng theo hướng dẫn 3.1.1.

Tuy nhiên, Nostr là một giao thức, không phải là một dịch vụ tập trung. Kể từ đó, các ứng dụng khách tương tự như Damus đã xuất hiện trên Apple App Store, chẳng hạn như Plebstr.

Về Ứng dụng Orange Pill, Pellegrini giải thích với Cointelegraph rằng không có nguy cơ bị Apple hủy bỏ nền tảng. Tại sao? Pellegrini giải thích, Chúng tôi đã cấp cho Tim Cook [CEO của Apple] quyền thành viên miễn phí của Ứng dụng Orange Pill!

Đùa sang một bên, không có nguồn cấp dữ liệu nào trên ứng dụng nên việc hạ gục thông qua hồ sơ, không được phân loại là nội dung không giống như ghi chú/tweet.

Apple có thể tiếp tục chiến dịch xây dựng nền tảng Nostr, nơi nội dung có thể dễ dàng kiếm tiền, nhưng như một người sáng tạo Nostr nổi tiếng Walker đã chỉ ra, Nostr là một con hydra yêu tự do. Nếu bạn xóa một Nostr-sân chơi khác sẽ bật lên:

Trong khi đó, nhiệm vụ Degroot vẫn tiếp tục. Anh ấy hy vọng có thể thu hút mọi người dùng trên Ứng dụng Orange Pill, phấn khích trước sự nhiệt tình mà anh ấy gặp được từ những người dùng đồng nghiệp:

Câu trả lời yêu thích của tôi là 'Cảm ơn bạn đã gửi cho tôi những sats mà tôi chưa bao giờ bị hạ gục trước khi bạn tạo nên một ngày của tôi!'

Anh ấy kết thúc cuộc thử nghiệm vào ngày 7 tháng 8, nói với Zap-tò mò rằng "HÃY LÀM ĐI".

Cuối cùng, Degroot thường xuyên hạ gục những hồ sơ nhận được Sats đầu tiên của họ. Pellegrini đã tóm tắt nó một cách ngọt ngào: Sau tất cả, ai lại không thích một số sat ngọt ngào?

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Lightning Network, Lightning, Mạng xã hội, Ví Bitcoin, Canada,