Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63331 $
-0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.03%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
593,85 $
0.30%
Tỷ giá Solana SOL SOL
142,94 $
-0.38%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5853 $
-0.14%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1063 $
-0.41%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,64 $
0.49%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1526 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3541 $
0.10%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,35 $
0.01%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.63%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,40 $
-0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,59 $
-0.46%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
-0.35%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
6,00 $
0.17%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,87 $
0.43%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thuế khai thác Bitcoin 30% của Hoa Kỳ có chết không?

Thuế khai thác Bitcoin 30% của Hoa Kỳ có chết không?

30/05/2023 00:18 read89
Thuế khai thác Bitcoin 30% của Hoa Kỳ có chết không?

Trong một diễn biến quan trọng, thuế tiêu thụ đặc biệt gây tranh cãi về Năng lượng khai thác tài sản kỹ thuật số (DAME) đã không được đưa vào dự luật Trách nhiệm tài chính mới nhất nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng Trần nợ.

Mức thuế 30% được đề xuất đối với chi phí năng lượng đối với các máy khai thác tiền điện tử đã thu hút sự chỉ trích rộng rãi từ các bên giữ cổ phần trong lĩnh vực khai thác tiền điện tử và các nhà lập pháp Hoa Kỳ. Do đó, tin tức về sự thiếu sót đã được tán dương rộng rãi trên Crypto Twitter, vì nó được coi là một chiến thắng cho ngành công nghiệp tiền điện tử rộng lớn hơn.

Nghị sĩ Hoa Kỳ Warren Davidson xác nhận việc không có thuế DAME trong dự luật trần nợ và tiết lộ một trong những chiến thắng là chặn các loại thuế được đề xuất trên Twitter. Dòng tweet của Davidson đã nhận được phản hồi tích cực từ Pierre Rochard, Phó chủ tịch nghiên cứu của Riot Blockchain, nhận xét về việc áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt DAME. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Nghị sĩ Davidson đã không đề cập rõ ràng đến thuế Bitcoin trong phản hồi của mình.

Thị trường tiền điện tử phản ứng thuận lợi với sự phát triển này, với Bitcoin cho thấy mức tăng 7% trước giao dịch vào thứ Hai.

Thuế năng lượng khai thác tài sản kỹ thuật số

Đề xuất thuế tiêu thụ đặc biệt của DAME, được giới thiệu lần đầu vào ngày 2 tháng 5 năm 2023, nhằm giải quyết mức tiêu thụ năng lượng liên quan đến khai thác tài sản kỹ thuật số. Theo Bộ Tài chính, mức tiêu thụ năng lượng gia tăng này có tác động xấu đến môi trường, có thể làm tăng giá năng lượng đối với những người dùng chung lưới điện với máy khai thác tài sản kỹ thuật số và có thể gây rủi ro cho các tiện ích và cộng đồng địa phương.

Tuy nhiên, loại thuế này vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ những người ủng hộ tiền điện tử và một số nhà lập pháp Hoa Kỳ, bao gồm cả ứng cử viên Tổng thống năm 2024 Robert Kennedy Jr. và Thượng nghị sĩ Cynthia Lummis đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ, với việc Lummis cam kết ngăn Tổng thống Biden đánh thuế ngành tài sản kỹ thuật số để chấm dứt sự tồn tại.

Thuế khai thác Bitcoin đã hết chưa?

Loại bỏ thuế DAME khỏi dự luật trần nợ không có nghĩa là cuộc tranh luận xung quanh chi phí năng lượng và khai thác tiền điện tử kết thúc. Vẫn chưa chắc liệu một đề xuất thuế tương tự có thể được đưa ra lại trong một dự luật trong tương lai hay không. Hơn nữa, vẫn chưa rõ các cuộc thảo luận trong tương lai có thể ảnh hưởng như thế nào đến ngành công nghiệp tiền điện tử ở Hoa Kỳ

Phiên bản mới nhất này của dự luật trần nợ, được gọi là Đạo luật Trách nhiệm Tài chính năm 2023, bao gồm nhiều điều khoản khác, theo báo cáo của NYMag. Chúng bao gồm gia hạn trần nợ thêm hai năm, các mục tiêu tài trợ không thể thực thi trong những năm tới và những thay đổi cụ thể đối với chương trình hỗ trợ thực phẩm SNAP và Hỗ trợ tạm thời cho các gia đình nghèo khó (TANF).

Nhìn về phía trước, vẫn còn phải xem những phát triển mới này sẽ tác động như thế nào đến ngành công nghiệp tiền điện tử rộng lớn hơn. bất chấp việc việc loại bỏ thuế DAME được đề xuất chắc chắn là một chiến thắng cho các máy khai thác tiền điện tử, nhưng sự không chắc chắn đang diễn ra xung quanh luật pháp trong tương lai có thể đặt ra những thách thức.

Hơn nữa, bất chấp việc cộng đồng tiền điện tử đã chấp nhận việc bỏ thuế khỏi dự luật hiện hành này, nhưng không có thông tin liên lạc nào cho thấy rằng nó đã bị bỏ. Thay vào đó, phần lớn cuộc trò chuyện bắt nguồn từ những bình luận trên Twitter của Rochard, đại diện của một cỗ máy khai thác Bitcoin của Mỹ, người sẽ bị ảnh hưởng bởi việc thông qua luật thuế. Dòng tweet gần đây nhất của Rochard đã có hơn 120.000 lượt xem kể từ khi được xuất bản vào đầu ngày 29 tháng 5.

#Bitcoin khai thác tiêu thụ đặc biệt thuế là khỏi bàn. Rất nhiều lời khen ngợi dành cho @WarrenDavidson vì đã dành thời gian tham gia vào mạng xã hội và vì là một trong số ít người hiểu về #Bitcoin, hãy theo dõi anh ấy!

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nổi bật, Khai thác, Quy định,